บุญสงค์ เลขาธิการ สปส. เปิดงาน “สัปดาห์ความปลอดภัยในการทำงานครั้งที่ 24” ขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมการทำงานในสถานประกอบการ

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เป็นประธานเปิดงาน “สัปดาห์ความปลอดภัยในการทำงานครั้งที่ 24” พร้อมด้วยผู้บริหารสำนักงานประกันสังคมเข้าร่วมงาน โดยมี นายประพันธ์ ปุษยไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท อาหารยอดคุณ จำกัด และพนักงานบริษัทฯ ให้การต้อนรับ ณ ห้องประชุมใหญ่ อาคาร 25 ปี บริษัท อาหารยอดคุณ จำกัด ถนนนิมิตใหม่ แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวในโอกาสเป็นประธานการจัดงานสัปดาห์ความปลอดภัยในการทำงานครั้งที่ 24 ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานกองทุนเงินทดแทน ว่า เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้นายจ้าง ลูกจ้าง ที่อยู่ในระบบประกันสังคม เกิดความตระหนักรู้ในการป้องกัน และลดการประสบอันตรายเนื่องจากการทำงาน ตลอดจนการให้ความคุ้มครองสิทธิประโยชน์และการให้บริการทางการแพทย์กรณีประสบอันตรายหรือเจ็บป่วยเนื่องจากการทำงาน และการจัดงานในครั้งนี้ มุ่งเน้นการขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ตามภารกิจของสำนักงานกองทุนเงินทดแทนในการส่งเสริมความปลอดภัยในการทำงาน พัฒนาสิทธิประโยชน์เงินทดแทนให้แก่ลูกจ้างตามกฎหมายว่าด้วยเงินทดแทน มีจำนวนสถานพยาบาลในความตกลงกองทุนเงินทดแทนรองรับการให้บริการลูกจ้างที่ประสบอันตรายหรือเจ็บป่วยเนื่องจากการทำงานทั่วประเทศ โดยลูกจ้าง นายจ้าง ไม่ต้องสำรองจ่ายเงินกว่า 1,134 แห่ง เป็นโรงพยาบาลรัฐบาล จำนวน 982 แห่ง และโรงพยาบาลรัฐเอกชน จำนวน 206 แห่ง มีศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงาน 5 ภาค ได้แก่ จังหวัดปทุมธานี จังหวัดระยอง จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดขอนแก่น และจังหวัดสงขลา ในการบำบัดรักษา ให้คำปรึกษาเชิงจิตวิทยา วางแผนฟื้นฟูสมรรถภาพเพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพการดำรงชีวิตให้กับผู้เข้ารับการฟื้นฟูสมรรถภาพให้สามารถกลับไปประกอบอาชีพกับนายจ้างเดิมหรือนายจ้างใหม่หรือประกอบอาชีพอิสระต่อไป ซึ่งจากผลการดำเนินงานด้านการส่งเสริมความปลอดภัยในการทำงานที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง ได้ส่งผลให้ตั้งแต่ปี 2564 – 2566 สถิติการประสบอันตรายเนื่องจากการทำงานมีแนวโน้มการประสบอันตรายลดลงอย่างต่อเนื่อง



โอกาสนี้ นายบุญสงค์ เลขาธิการ สปส. ได้กล่าวขอบคุณ นายประพันธ์ ปุษยไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ และผู้บริหารบริษัท อาหารยอดคุณ จำกัด ทุก ๆ ท่าน ที่ให้ความสำคัญ ใส่ใจและดูแลพนักงานทุกคนเป็นอย่างดี และสนับสนุนให้มีการจัดงานสัปดาห์ความปลอดภัยในการทำงานติดต่อกันเป็นครั้งที่ 24 แล้ว และร่วมแสดงความยินดีกับบริษัท อาหารยอดคุณ จำกัด ที่ดำเนินกิจการมาเป็นเวลากว่า 40 ปี ในการมุ่งมั่นและทุ่มเทในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพให้กับสังคมไทย ในการนี้ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมผู้บริหารประกันสังคม ได้ร่วมกิจกรรม Safety Walk Rally ที่ทางบริษัทฯ ได้จัดขึ้น พร้อมทั้งเยี่ยมชมโรงงาน และนิทรรศการวันความปลอดภัยในการทำงาน อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สสรท.' ยกเหตุผล 5 ข้อ ค้านขยายอายุผู้ประกันตน มาตรา 33 ชราภาพ จาก 55 ปี เป็น 65 ปี

สมาพันธ์สมานฉันท์แรงงานไทย (สสรท.) ออกแถลงการณ์ เรื่อง คัดค้านขยายอายุผู้ประกันตนมาตรา 33 ชราภาพ ประกันสังคม จาก 55 ปี เป็น 65 ปี

สปส.​ เพิ่มช่องทาง​ชำระเงินสมทบ​ ม.39 ผ่าน Mobile Application Krungthai NEXT, Bangkok Bank Mobile Banking, BAAC Mobile และ Shopee ได้แล้ววันนี้

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน แจ้งว่า สำนักงานประกันสังคมได้ร่วมมือกับธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และบริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด

"พิพัฒน์" เร่งช่วยคนงานเหตุแท่นพิมพ์หนีบศีรษะ ส่งประกันสังคม ดูแลครอบครัวรับสิทธิประโยชน์

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เผยว่า เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2567 เวลา 08.30 น. ได้เกิดเหตุเครื่องพิมพ์หนีบศีรษะลูกจ้างชาวเมียนมาเสียชีวิต ย่านจอมทอง กรุงเทพฯ และขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมมอบ

รมว.พิพัฒน์ ห่วงเหตุการณ์ดินถล่มอุโมงค์รถไฟคลองไผ่ จ.นครราชสีมา สั่งประกันสังคมเตรียมให้การช่วยเหลือสิทธิกองทุนเงินทดแทน 3 แรงงาน โดยเร่งด่วน

จากกรณีเกิดเหตุดินทรุดตัวภายในอุโมงค์รถไฟคลองไผ่ ช่วงคลองขนานจิตร ตำบลจันทึก อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นอุโมงค์ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างในโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน

ประกันสังคม ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บพร้อมมอบเงินเยียวยาผู้เสียชีวิตจากเหตุดินโคลนถล่ม จ.ภูเก็ต

จากเหตุการณ์ดินโคลนถล่มบ้านเรือนในพื้นที่ซอยปฏัก 2 ตำบลกะรน อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 13 ราย

สปส. คว้ารางวัลสุดยอดหน่วยงานภาครัฐด้านการอำนวยความสะดวกภาคธุรกิจ “สำเภา-นาวาทอง” ระดับกรม ปี 2567

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2567 นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย ผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม เข้าร่วมรับรางวัลสุดยอดหน่วยงานภาครัฐด้านการอำนวยความสะดวกภาคธุรกิจ รางวัล