DITTO เนื้อหอมนักลงทุนสถาบันทั้งในไทยและต่างประเทศ จองคิวพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ในงาน THAILAND FOCUS

นายฐกร รัตนกมลพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DITTOเปิดเผยว่า จากการพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างผู้บริหารกับนักลงทุนสถาบันทั้งไทยและต่างประเทศ ในงาน THAILAND FOCUS 2024 ที่จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 - 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา มีนักลงทุนให้ความสนใจในด้านธุรกิจและพัฒนาการต่าง ๆ ของ DITTO โดยเฉพาะในด้านธุรกิจคาร์บอนเครดิต และการ Synergy กับพันธมิตรต่าง ๆ ทั้ง NETBAY TEAMG SOMAPA IT และ SITEM

โดยในส่วนของธุรกิจคาร์บอนเครดิตนั้น บริษัทได้แจ้งนักลงทุนถึงความคืบหน้าของการขึ้นทะเบียนโครงการพื้นที่ประมาณ 2 หมื่นไร่ ในมาตรฐาน T-VER ซึ่งอยู่ระหว่างกระบวนการพิจารณาของ อบก. และความชัดเจนในตลาดคาร์บอนเครดิตในประเทศไทยที่จะชัดเจนมาขึ้นภายหลังจากที่ร่าง พรบ. การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ที่คาดว่าจะมีการนำเสนอต่อ ครม. ภายในปีนี้ โดยบริษัทได้แจ้งว่าปัจจุบันมีผู้ประกอบการรายใหญ่ในประเทศไทยหลายราย ได้ติดต่อแสดงความสนใจที่จะทำสัญญาซื้อขายคาร์บอนเครดิตล่วงหน้ากับ DITTO ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจา

สำหรับพัฒนาการการร่วมมือกับพันธมิตรของ DITTO นั้น นักลงทุนให้ความสนใจในการร่วมมือทางธุรกิจและ Synergy ระหว่าง DITTO กับ NETBAY ซึ่งบริษัทได้แจ้งว่าการเข้าลงทุนใน NETBAY นั้น สามารถส่งเสริมศักยภาพในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้แก่ DITTO ซึ่งในขณะเดียวกัน DITTO ก็สามารถส่งเสริม NETBAY ในด้านการตลาดเพื่อเพิ่มโอกาสในการเติบโต ซึ่งบุคลากรทั้งสองบริษัทสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่น

นอกจากนี้ ปัจจุบัน DITTO ยังมี Backlog ตุนไว้ประมาณ 4,460 ล้านบาท ณ สิ้นไตรมาสที่ 2 ซึ่งหากรวมกับโครงการที่เซ็นสัญญาจนถึงปัจจุบัน คาดว่าสิ้นปีนี้จะมี Backlog มากกว่า 5,000 ล้านบาท

“งาน Thailand Focus ที่ทางตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้อนุเคราะห์ในการจัดขึ้นทุกปี เป็นการเปิดโอกาสให้ DITTO และบริษัทจดทะเบียนต่าง ๆ ได้มีโอกาสนำเสนอข้อมูลเชิงลึกแก่นักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่ตลาดทุนของไทยเป็นอย่างมาก” นายฐกร กล่าว

นายชัยทัด กุลโชควนิช รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ด้านการเงิน บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DITTO กล่าวเพิ่มเติมว่า งาน THAILAND FOCUS ถือเป็นโอกาสดีที่ผู้บริหาร DITTO ได้พบกับบรรดากองทุนใหม่ๆ ทั้งไทยและต่างประเทศ โดยพูดถึงธุรกิจหลักที่นักลงทุนให้ความสนใจสอบถาม เช่น Document Management ธุรกิจคาร์บอนเครดิต รวมทั้งการเข้าไปลงทุนใน NETBAY ว่า มีความสัมพันธ์ มีการร่วมมือ และ มีการทำงานร่วมกัน อย่างไร

ทางผู้บริหารได้อธิบายว่า DITTO มีความเชี่ยวชาญในการทำงานในองค์กร เช่น การทำงานให้ด้าน ดิจิทัลไฟล์ให้กับศาล ส่วน NETBAY จะเก่งในเรื่องการทำงานระหว่างองค์กร เช่น ระหว่างผู้นำเข้าส่งออกกับกรมศุลกากร ซึ่งนักลงทุนฟังแล้วรู้สึกพอใจและมีความเข้าใจธุรกิจของ DITTO มากขึ้น

ขณะที่ธุรกิจคาร์บอนเครดิต นักลงทุนให้ความสนใจและสอบถามกันค่อนข้างมาก ตั้งแต่ในเรื่องการวางแผนการขยายและโอกาสของธุรกิจในอนาคต ได้อธิบายว่าตอนนี้มีหลายบริษัทให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการ จึงเชื่อว่าน่าจะมีอนาคตที่ดี ซึ่งนักลงทุนมีความเข้าใจมากขึ้น

“เรื่องคาร์บอนเครดิตเป็นเรื่องที่นักลงทุนที่มาร่วมงาน THAILAND FOCUS ให้ความสนใจเรื่องนี้กันมาก” นายชัยทัด กล่าว 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง