“ FB Auxiliary Battery ”เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด รีไซเคิล-เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เจ้าแรกในไทยรองรับรถยนต์ EV

เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2567 ที่โรงแรมรามาการ์เด้นท์ บริษัทสยามฟูรูกาวาเทรดดิ้ง จํากัด เปิดตัว “FB Auxiliary Battery"หรือแบตเตอรี่เสริม เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเพื่อการรองรับสำหรับรถ EV และเป็นเจ้าแรกในประเทศไทย รองรับเทรนด์ของโลกที่เน้นพลังงานสะอาด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

Mr.TAKESHI HISA Chaiman FB Battery จากประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า ภายใต้ FURUKAWA group

 มีฐานการผลิต 6 แห่งใน  3 ประเทศ โดยมี   FURUKAWA Japan เป็นบริษัทแม่ ต่อมาคือ สยามฟูรูกาวา ประเทศไทย ซึ่งเป็นฐานการผลิตหลักในแบรนด์ FB Battery และอีกแห่งคือฐานการผลิตในประเทศอินโดนีเซีย

โดยในประเทศญี่ปุ่นมีโรงงานผลิตที่ทันสมัย เน้นการพัฒนาเทคโนโลยี สาธารณูปโภคและสิ่งแวดล้อม ได้ลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานและเทคโนโลยี เพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์มีคุณภาพสูงสุดและได้ร่วมกับบริษัทสยามฟูรูกาวาเทรดดิ้ง ประเทศไทยขยายการพัฒนาแบตเตอรี่เสริม “FB Auxiliary Battery"เพื่อให้มีคุณสมบัติเหมาะสมกับภูมิอากาศและการใช้งานในประเทศไทย

อย่างไรก็ตามบริษัทฯได้ผลิตแบตเตอรี่ตอบสนองการใช้งานหลากหลายประเภท อาทิ แบตเตอรี่ Bi-Polar ที่ใช้กับพลังงานหมุนเวียน เช่น การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานลม เพื่อลดปริมาณ CO2เพื่อการใช้พลังงานหมุนเวียนที่สะอาดอย่างมีประสิทธิภาพ

นายศิริชัย แสงทองพิทักษ์  กรรมการผู้จัดการบริษัทสยามฟูรูกาวาจำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า  FB Auxiliary Battery หรือแบตเตอรี่เสริม ถือเป็นเจ้าแรกในประเทศไทย เพื่อรองรับการเติบโตของรถยนต์ EV ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด จาก บริษัท สยามฟูรูกาวาเทรดดิ้ง จํากัด เป็นการตอกยํ้าความเป็นผู้นําแห่งโลกแบตเตอรี่รถยนต์ EV เพื่อตอบสนองต่อสภาพอากาศร้อนและการจราจรติดขัดในประเทศไทย และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  สอดคล้องกับนโยบายพลังงานสะอาด เนื่องจากเป็นแบตเตอรี่ เพื่อพลังงานสะอาด ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม วัสดุที่ใช้ผลิตสามารถรีไซเคิลได้ จะเห็นว่าโลโก้ ของแบตเตอรี่ได้เลือกใช้สีฟ้า สื่อถึงพลังงานรักษ์โลกซึ่งเป็นโลโก้เดียวกันกับทางประเทศญี่ปุ่น

"เราเป็นโรงงานเจ้าแรกในประเทศไทยที่ได้เปิด สายการผลิตแบตเตอรี่  Auxiliary สําหรับรถยนต์ไฟฟ้าหลากหลายรุ่น  ซึ่งนับเป็นก้าวสําคัญในการสนับสนุนและพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าภายในประเทศ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ทุกท่านจากความเป็นผู้นําด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีของ เอฟบี แบตเตอรี่ ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนาแบตเตอรี่หลากหลายรุ่นออกสู่ตลาดมากกว่า 2 ทศวรรษ จนได้รับความเชื่อถือในคุณภาพและบริการหลังการขายจนเป็นที่ยอมรับจากร้านค้าและผู้บริโภคเสมอมา  ที่สำคัญเราใช้ฐานการผลิตในประเทศไทย มั่นใจว่า รถไฟฟ้าที่เข้ามาจะมีแบตเตอรี่ที่เหมาะสม สามารถวิ่งได้ไกลมากขึ้นด้วยแบตเตอรี่เสริมนี้ " กรรมการผู้จัดการบริษัทสยามฟูรูกาวาจำกัด (ประเทศไทย) กล่าว

นอกจากนี้ได้ระบุว่า  FB Auxiliary Battery ยังถูกออกแบบให้มีความเสถียรและความเที่ยงตรงสูงในการจ่ายกระแสไฟฟ้าไปยังระบบต่างๆ ภายในรถยนต์ไฟฟ้า จะมีบทบาทสําคัญในการเปิดใช้งานแบตเตอรี่หลักของรถยนต์ รวมถึงเลี้ยงระบบไฟฟ้า ระบบอินโฟเทนเมนต์ (Infotainment) และระบบความปลอดภัยต่างๆ เช่น ระบบถุงลมนิรภัย(airbags) , ระบบควบคุมการทรงตัว (ESP) และระบบเบรก ABS ได้ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับกับรถ EV แต่ละยี่ห้อและประเภทของรถด้วย

ทั้งนี้ FB Battery ใหม่ล่าสุดในซีรีส์ FB Auxiliary Battery ถูกพัฒนาและออกแบบด้วยเทคโนโลยีลํ้าสมัย โดยเฉพาะการคิดค้นสูตรการผลิตที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ คือ EV Type Element ซึ่งมาพร้อมคุณสมบัติพิเศษ คือ รองรับการชาร์จจากแหล่งพลังงานทั้งกระแสไฟฟ้าตรง (DC) และกระแสไฟฟ้าสลับ (AC), รองรับการ ชาร์จจากสถานีชาร์จทุกประเภทได้อย่างมีประสิทธิภาพ ,มีความเสถียรและเที่ยงตรงสูงในการจ่ายกระแสไฟฟ้า: เพื่อให้ระบบต่างๆ ของรถยนต์ทํางานได้อย่าง ราบรื่น

นายศิริชัย กล่าวด้วยว่า การเปิดตัว FB Auxiliary Battery สําหรับรถ EV ครั้งนี้  มุ่งหวังเพื่อสร้างความมั่นใจตอบสนองความต้องการของเจ้าของรถยนต์ EV ที่กําลังมองหาแบตเตอรี่เสริม จากบริษัทชั้นนําในประเทศไทย รับรองคุณภาพและมาตรฐานสําหรับโรงงานผู้ประกอบรถยนต์ และได้ทําการพัฒนาผ่านการทดสอบทดลองใช้งาน FB Auxiliary Battery ในสภาพอากาศจริงในประเทศไทย โดยพร้อมวางจําหน่ายทั่วประเทศแล้ว ตั้งแต่วันนี้ ที่ร้านค้าตัวแทนจําหน่ายทั่วประเทศ  ตามรถที่ระบุนี้

Model

Name

C20

CCA

Use for

B19

AUX-55B19R(S)

40 Ah.

335 A.

NETA V

B20 BHD

AUX-55B20L(S)

40 Ah.

335 A.

BYD ATTO 3

B20

AUX-55B20R(S)

40 Ah.

335 A.

NETA V

B24

AUX-65B24(S)

52 Ah.

400 A.

Tesla model 3

Tesla model Y

LN1

AUX-50LN1

50 Ah.

500 A.

AION Y

MG4

ORA GOOD CAT

LN2

AUX-65LN2

65 Ah.

570 A.

MG EP

MG ES

MG ZS EV

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยกย่ององค์กรต้นแบบรู้เท่าทันสื่อออนไลน์ สร้างแรงบันดาลใจขับเคลื่อนสังคมพ้นภัย

เทคโนโลยีที่ทันสมัย การสื่อสารไร้ขอบเขต สามารถกลับกลายเป็น "ดาบสองคม" ได้ หากผู้บริโภคหรือผู้รับสื่อ "รู้ไม่เท่าทัน"

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เผยผลประกอบการครึ่งปีแรกเติบโตแข็งแกร่ง ปักธงครึ่งปีหลัง มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์หลัก สร้างเสริมนวัตกรรมทางการชำระเงิน ตอบโจทย์ลูกค้า คาดมียอดใช้จ่ายผ่านบัตร 393,000 ล้านบาท

เผยผลประกอบการครึ่งปีแรกเติบโตแข็งแกร่ง มียอดบัญชีลูกค้าใหม่ 287,000 บัญชี เติบโต 7%, ยอดใช้จ่ายผ่านบัตร 189,000 ล้านบาท เติบโต 9%, ยอดสินเชื่อใหม่ 47,000 ล้านบาท เติบโต 6% และยอดสินเชื่อคงค้าง 140,000 ล้านบาท เติบโต 2%

ครบรอบ 109 ปี กรมสรรพากร

เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2567 ดร.นาฬิกอติภัค แสงสนิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด หรือ DAD

โบลท์ (Bolt) ตอกย้ำความมุ่งมั่นยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยในไทยอย่างต่อเนื่อง

โบลท์ (Bolt) เดินหน้าพัฒนาต่อเนื่องประกาศยกระดับเพิ่มความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สำหรับการยืนยันตัวตนของผู้ใช้บริการ

สวธ.เปิดสรรหา-คัดเลือกศิลปินแห่งชาติ ปึ 67 ยกย่องผู้สร้างศิลปะทรงคุณค่า หนุนเผยแพร่ผลงาน

1 ก.ย. 2567 - นายประสพ เรียงเงิน อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม กำลังเปิดสรรหาและคัดเลือกศิลปินแห่งชาติ พุทธศักราช 2567 ใน 3 สาขา ประกอบด้วย สาขาทัศนศิลป์ สาขาศิลปะการแสดงและ สาขาวรรณศิลป์