SAMART เตรียมพร้อมเพื่อชำระคืนหุ้นกู้ปี 2568 เต็มจำนวน100%

SAMART โชว์ศักยภาพเตรียมพร้อมเพื่อชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดชำระปี 2568 ตามกำหนดไถ่ถอนในวันที่ 28 ม.ค 68 ครบ 100% ซึ่งมีมูลค่า 1,675 ล้านบาท โดยล่าสุดวันที่ 26 ก.ย. 67 เตรียมชำระคืนเงินต้นของหุ้นกู้บางส่วนครั้งแรก มูลค่า 650 ล้านบาท พร้อมเตรียมออกหุ้นกู้ใหม่เพื่อใช้ชำระคืนหุ้นกู้ครั้งที่ 2 อีก 1,025 ล้านบาท เต็มจำนวน ย้ำฐานะการเงินมั่นคง หุ้นกู้ “สามารถ” ทุกรุ่นจ่ายดอกเบี้ยและไถ่ถอนเงินต้นครบตรงตามกำหนดทุกงวดแน่นอน

นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายกลยุทธ์องค์กรและพัฒนาธุรกิจใหม่ บริษัท สามารถคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAMART กล่าวว่า “ปัจจุบันบริษัทมีความพร้อมทั้งการบริหารงานและฐานะการเงินที่มั่นคง ผู้ถือหุ้นกู้ของบริษัทฯทุกรายมั่นใจได้ว่า ที่ผ่านมาบริษัทมีการจ่ายดอกเบี้ยและคืนเงินต้นของหุ้นกู้ครบตามกำหนดทุกรุ่น และล่าสุด บริษัทฯยังประกาศจ่ายดอกเบี้ยและคืนเงินต้นของหุ้นกู้ปี 2568 บางส่วนล่วงหน้าก่อนครบกำหนดในวันที่ 26 กันยายน 67 นี้ มูลค่า 650 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินที่ได้จากการประกาศขายหุ้นกู้ ที่มีผู้สนใจซื้อถึง 643 ล้านบาท หรือ คิดเป็น 85%

อีกทั้งปลายปีนี้ บริษัทเตรียมออกหุ้นกู้เพื่อใช้ไถ่ถอนหุ้นกู้เดิมที่เหลืออีก 1,025 ล้านบาท ซึ่งจะครบกำหนดชำระในวันที่ 28 มกราคม 2568 และเพื่อใช้ในการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตให้แก่บริษัทฯ ส่วนเรื่องที่บริษัทฯจะต้องชำระหนี้จากกรณีข้อพิพาทกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 และการกีฬาแห่งประเทศไทย บริษัทก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เพราะบริษัทได้เตรียมความพร้อมในการดำเนินธุรกิจ ควบคู่ไปกับการบริหารจัดการกระแสเงินสดสำรองไว้เพียงพอซึ่งจะไม่กระทบกับการชำระคืนหนี้หุ้นกู้ดังกล่าว จึงมั่นใจได้ว่าฐานะการเงินของบริษัทยังคงแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องต่อไป

“บริษัทฯพร้อมให้ความเชื่อมั่นว่าการเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัทเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือทางการเงินที่จะนำเงินมาใช้ในการขยายธุรกิจตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ และให้ความสำคัญกับการดำเนินงานและบริหารจัดการกระแสเงินสด เพื่อเป้าหมายสู่การเป็นบริษัทที่มีรากฐานการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป” นายวัฒน์ชัย กล่าวปิดท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SAMART มั่นใจครึ่งปีหลังโตทั้งกลุ่ม หลังทริสประกาศคงอันดับที่ “BBB” เตรียมประกาศขายหุ้นกู้ ต้นเดือนสิงหานี้

นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายกลยุทธ์องค์กรและพัฒนาธุรกิจใหม่ บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น หรือ SAMART กล่าวว่า “การที่ทริสเรทติ้งยังคงอันดับเครดิต “BBB”

บอร์ด SDC ไฟเขียวเพิ่มทุนกว่า 3.4 พันล้านบาท

นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. สามารถ ดิจิตอล หรือ SDC เปิดเผยว่า “บอร์ดบริษัทได้มีมติเกี่ยวกับการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัท