ประกันสังคม ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บพร้อมมอบเงินเยียวยาผู้เสียชีวิตจากเหตุดินโคลนถล่ม จ.ภูเก็ต

จากเหตุการณ์ดินโคลนถล่มบ้านเรือนในพื้นที่ซอยปฏัก 2 ตำบลกะรน อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 13 ราย และได้รับบาดเจ็บ 13 ราย นั้น นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้ประกันตนเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ ผมมีความห่วงใยผู้ได้รับบาดเจ็บ และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต และได้สั่งการให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ตรวจสอบข้อเท็จจริงพร้อมสั่งการให้ความช่วยเหลือโดยทันที

วันนี้ 28 สิงหาคม 2567 นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม มอบหมายให้ เรืออากาศเอกหญิงศุภพร อยู่วัฒนา ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่พร้อม นายไพโรจน์ ศรีละมุล นายอำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต และนางพีรพร บวรธนสาร รักษาราชการแทนประกันสังคมจังหวัดภูเก็ต ณ วัดมงคลวราราม (วัดในยาง) ตำบลสาคู อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เพื่อให้กำลังใจและมอบเงินสิทธิประโยชน์จากกองทุนประกันสังคม แก่ทายาทของนายประเสริฐ ระวังภัย ผู้ประกันตนมาตรา 33 ลูกจ้างของบริษัท รักษาความปลอดภัย ไอ เอฟ เอส จำกัด เป็นค่าทำศพ จำนวน 50,000 บาท และเงินสงเคราะห์กรณีตายจำนวน 16,346.66 บาทและเงินบำเหน็จชราภาพ จำนวน 17,355.77 บาท (ไม่รวมผลประโยชน์ตอบแทน) รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 83,702.43 บาท พร้อมกันนี้ได้มอบสิ่งของแทนกำลังใจแก่ นายอดิศักดิ์ ดวงแก้ว หนึ่งในผู้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 อีกด้วย



ในวันเดียวกัน ได้ลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจ นางสาววิไลลักษณ์ คำศรี ผู้ประกันตนมาตรา 33 ลูกจ้างของบริษัท กะตะปาล์มรีสอร์ท จำกัด ณ โรงพยาบาลฉลอง อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว สำนักงานประกันสังคม ได้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉิน (ภายใน 72 ชั่วโมง) โดยผู้ประกันตนไม่ต้องสำรองจ่าย พร้อมแนะนำสิทธิประโยชน์อื่นที่ผู้ประกันตนจะได้รับจากเหตุการณ์นี้ เช่น ได้รับเงินทดแทนกรณีขาดรายได้สำหรับการหยุดงานเพื่อการรักษาพยาบาลตามคำสั่งแพทย์ เมื่อผู้ประกันตนใช้สิทธิลาป่วยและได้รับค่าจ้างจากนายจ้างครบ 30 วันแล้ว มีสิทธิได้รับเงินทดแทนขาดรายได้ร้อยละ 50 ของค่าจ้าง ครั้งละไม่เกิน 90 วัน และปีละไม่เกิน 180 วัน



นายบุญสงค์ กล่าวต่อไปว่า หากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขอให้มั่นใจว่า สำนักงานประกันสังคมพร้อมดูแลช่วยเหลือเยียวยาลูกจ้าง ผู้ประกันตน รวมทั้งทายาทของผู้เสียชีวิตให้ได้รับสิทธิประโยชน์ครบถ้วนในทุกกรณี เพื่อเป็นหลักประกันความมั่นคงในการดำรงชีวิตแก่ลูกจ้าง ผู้ประกันตนให้ได้รับประโยชน์สูงสุดเป็นสำคัญ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รมว.พิพัฒน์ ห่วงเหตุการณ์ดินถล่มอุโมงค์รถไฟคลองไผ่ จ.นครราชสีมา สั่งประกันสังคมเตรียมให้การช่วยเหลือสิทธิกองทุนเงินทดแทน 3 แรงงาน โดยเร่งด่วน

จากกรณีเกิดเหตุดินทรุดตัวภายในอุโมงค์รถไฟคลองไผ่ ช่วงคลองขนานจิตร ตำบลจันทึก อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นอุโมงค์ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างในโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน

พรรคประชาชน แนะรัฐปรับเพิ่มเงินเยียวยาผู้ประสบภัย 'ดินถล่มภูเก็ต' เหตุค่าครองชีพสูงกว่าจังหวัดอื่น

นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สส.ภูเก็ตเขต 2 พรรคประชาชน และนายฐิติกันต์ ฐิติพฤฒิกุล สส.ภูเก็ตเขต 3 พรรคประชาชน แถลงเหตุการณ์ดินถล่มที่ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา

ประกาศ ฉ.1 ไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ช่วง 26-28 ส.ค. เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 1 เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันตอนบน (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 26 – 28 สิงหาคม 2567)

ค้นหาร่างผู้สูญหายครบแล้ว ยอดเสียชีวิต 13 ราย เหตุดินถล่มภูเก็ต

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ประกาศยุติการค้นหาหลังพบร่างผู้สูญหายจากเหตุการณ์ดินโคลนถล่ม ครบแล้ว สรุปยอดผู้เสียชีวิต 13 ราย บาดเจ็บ 19 ราย ครัวเรือนได้รับผลกระทบ 209 ครัวเรือน รวม 3 ตำบล 9 หมู่บ้าน

"ชาดา" บินด่วน ลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวภูเก็ต หลังเกิดเหตุดินสไลด์ทับบ้านเรือนมีผู้เสียชีวิตและสูญหาย มอบถุงยังชีพ ทำ Big Cleaning Day .

วันที่ 24 สิงหาคม 2567 นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต หลังเกิดเหตุดินสไลด์ทับบ้านเรือน บริเวณซอยปฏัก 2