ไอยราธานี ทุ่มทุนกว่า 1,000 ล้านบาท ผุดตลาดผลไม้ไอยรา 2 พร้อมยกระดับบริการ ช็อปผลไม้ 24 ชม. แบบ Drive-Tru บนพื้นที่กว่า 60 ไร่

ไอยราธานีผุดโครงการตลาดผลไม้ไอยรา 2 อาณาจักรตลาดกลางผลไม้สุดยิ่งใหญ่ และทันสมัยพร้อมบริการแบบ Drive-Tru ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ แบบมีคุณภาพ อำนวยความสะดวกให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ด้วยบริการ 24 ชั่วโมง พร้อมสาธารณูปโภคครบครันทันสมัยบนพื้นที่รวมกว่า 60 ไร่

โครงการตลาดผลไม้ไอยรา 2 เป็นโครงการภายใต้การบริหารงานของบริษัท ไอยราธานี จำกัด ผู้ประกอบกิจการเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ โดย 3 ผู้บริหารรุ่นใหม่ฝีมือดี ได้แก่ นายศรายุ ศรียุกต์สิริ, นายทศพล  ปิยะศิริพนธ์, และนางสาววัจรินทร์ เดชเทวัญดำรง ซึ่งจับมือนำทัพขับเคลื่อนธุรกิจขยายอาณาจักรตลาดผลไม้ไอยราโครงการ 2 เพื่อโชว์ศักยภาพของทำเล ตอบโจทย์ผู้ซื้อและแบ่งปันความสำเร็จสู่ผู้ค้า

นางสาววัจรินทร์ เดชเทวัญดำรง เปิดเผยว่า “โครงการนี้บริษัทตั้งเป้าปักหมุดให้เป็นศูนย์กลางค้าส่งผลไม้นำเข้า-ส่งออก  และผลไม้ไทยตามฤดูกาลขนาดใหญ่ย่านคลองหลวง จ.ปทุมธานี บนพื้นที่รวมกว่า 60 ไร่ โดยตัวตลาดแบ่งเป็น 2 โซนหลัก รองรับจำนวนแผงค้าประมาณ 300 แผง และมีอาคารพาณิชย์ 90 คูหาตั้งอยู่ภายในโครงการตลาด ซึ่งขณะนี้จำหน่ายหมดแล้วทุกยูนิตภายในระยะเวลาเปิดจองแค่ 2 วันเท่านั้น โดยอาคารได้รับการออกแบบและพัฒนา ให้เหมาะแก่การค้าขายผลไม้ รวมมูลค่าการลงทุนของทั้งโครงการกว่า 1,000 ล้านบาท โดยตลาดผลไม้ไอยรา 2 เปิดให้บริการใกล้กับตลาดไอยรา 1 ซึ่งบริหารงานโดยบริษัท พี เอส เมนแลนด์ จำกัด ที่ประสบความสำเร็จด้วยผู้ค้าเต็มทุกพื้นที่ จนต้องขยายมาสู่โครงการที่ 2 ในทำเลที่กำลังเติบโต มีการคมนาคมที่สามารถเชื่อมต่อไปยังเส้นทางหลักได้หลายเส้นทาง จนกลายเป็นทำเลทองอันดับต้น ๆ ของการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ค่ะ”

นายศรายุ ศรียุกต์สิริ ได้กล่าวว่า “ตลาดผลไม้ไอยรา 2 แบ่งออกเป็น 2 โซน คือโซนส้มไทย มีส้มจำหน่ายตลอดทั้งปี และมีส้มทุกสายพันธุ์ รวมไปถึงผลไม้ไทยตามฤดูกาล ส่วนโซนที่ 2 เป็นโซนผลไม้รวม ที่มีทั้งผลไม้ไทยตามฤดูกาล และผลไม้นำเข้าทุกชนิดจากทั่วโลก โดยตลาดเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา”

สำหรับความโดดเด่นของโครงการตลาดผลไม้ไอยรา 2 ภายใต้หลังคาของไอยราธานี คือ การวางตำแหน่งของตัวเองไว้ที่การเป็นตลาดกลางที่ทันสมัย มีความสะดวกสบายทั้งด้านการจราจร การขนส่ง มีจุดจอดรถที่สามารถรองรับได้มากกว่า 500 คัน โครงสร้างของตลาดถูกออกแบบและพัฒนาให้เหมาะกับการขายผลไม้ มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยแก่ผู้ค้าและผู้มาใช้บริการ โดยโครงสร้างอาคารตลาดผลไม้ไอยรา 2 ได้รับการดีไซน์มาให้เหมาะสมกับการขนถ่ายสินค้า มีพื้นที่บริเวณหน้าร้านกว้าง ขึ้น-ลงของสะดวกสบาย โดยรถสามารถขับขึ้นมาขนถ่ายสินค้าที่หน้าร้านได้ โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาไปจอดบริเวณจุดจอดรถแล้วมาขนของไปขึ้นรถ ลูกค้ายังสามารถ Drive-Tru ขับรถเข้ามาซื้อของได้ทุกร้านโดยไม่ต้องลงจากรถ

นายทศพล  ปิยะศิริพนธ์ กล่าวว่า “โครงการของเรายังเล็งเห็นความสำคัญของลูกค้ารายย่อย ที่ไม่ต้องการซื้อสินค้าทีละจำนวนมาก โดยการให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อผลไม้ในราคาส่งเริ่มต้นที่ 80 บาทต่อแพ็ค/ถุง และนอกจากนี้ในเทศกาลสำคัญต่าง ๆ ที่ตลาดก็มีผลไม้ตามเทศกาลคุณภาพดีราคาพิเศษไว้รอให้ทุกท่านเข้ามาซื้อหาอีกด้วย”

 “ตลาดผลไม้ไอยรา 2 ยังคงต้องการสร้างผู้ค้าผลไม้รายใหม่ ๆ ขึ้นมาโดยเฉพาะผู้ที่อยากมีรายได้ และเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่อยากมีอาชีพเสริม โดยการจำหน่ายผลไม้คุณภาพดีต้นทุนต่ำ เพื่อนำไปจำหน่ายต่อได้โดยไม่ต้องแพ็คเอง เป็นการเพิ่มมูลค่าสินค้า และมีแหล่งที่มาที่สามารถเชื่อถือได้ มารับที่หน้าร้านแล้วนำไปจำหน่ายต่อได้เลย มีให้เลือกหลายชนิด เริ่มที่แพ็คเล็ก 1 กิโลกรัม ไปจนถึง 2 และ 3 กิโลกรัม สูงสุดถึง 5 กิโลกรัม/ถุง เป็นผลไม้แพ็คแบบพร้อมหิ้ว พื้นที่ของตลาดผลไม้ไอยรา 2 ยังมีพื้นที่กระจายสินค้าบริการขนส่งต่างจังหวัดที่ครบทั้ง 4 ภาค รองรับการกระจายผลไม้และสินค้าอื่นไปได้ทั่วประเทศ ซึ่งถือว่าสะดวกสบายสำหรับผู้ที่มีความต้องการซื้อผลไม้จากที่นี่แต่ไม่สะดวกเดินทางมาด้วยตัวเอง ก็สามารถสั่งซื้อกับร้านที่อยู่ภายในตลาดไอยรา และส่งตรงไปถึงที่บ้านได้เลยครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมการค้าภายในเตรียมพร้อมส่งเสริมผลไม้ภาคใต้

กรมการค้าภายในโชว์ความพร้อมรับมือผลไม้ภาคใต้ ที่จะออกสู่ตลาดมากตั้งแต่เดือน ก.ค.เป็นต้นไป เตรียมประสานผู้ประกอบการ ทั้งผู้ส่งออก แปรรูป ล้ง ห้าง ผู้จำหน่ายในประเทศ เข้าไปรับซื้อผลผลิตถึงที่ และใช้มาตรการระบายขายในห้างค้าส่งค้าส่งค้าปลีก ห้างท้องถิ่น ปั๊ม โมบาย และเปิดจุด Fruit Festival 2023 เผยล่าสุดราคามังคุดเกรดมัน พุ่งสูงสุดกิโลกรัมละ 108 บาทแล้ว เพิ่ม 173% ทุเรียนเกรดส่งออกกก.ละ 120-135 บาท เพิ่ม 8%

สศก. คาดปีนี้ลำไย 8 จังหวัดภาคเหนือให้ผลผลิต 1.03 ล้านตัน

สศก. คาดปีนี้ลำไย 8 จังหวัดภาคเหนือ ให้ผลผลิต 1.03 ล้านตัน ด้านลิ้นจี่ 4 จังหวัดภาคเหนือ ให้ผลผลิต 3.4 หมื่นตัน FC ลิ้นจี่รอชิมเลย ออกตลาดรับสงกรานต์นี้

ล้างท้องก่อนกินเจ=ดีท็อกซ์ร่างกาย

เทศกาลกินเจเวียนมาบรรจบอีกคำรบหนึ่ง ซึ่งในปีนี้ คือ 26 กันยายนถึง 4 ตุลาคม 2565 โดยห้างสรรพสินค้าแทบทุกแห่งจัดแคมเปญร่วมเทศกาลละเว้นการบริโภคเนื้อสัตว์กันอย่างคึกคัก โดยหลายแห่งเริ่มนับหนึ่งกันตั้งแต่วันเสาร์ที่ 24 กันยายน ด้วยความเชื่อว่า ควรจะต้อง "ล้างท้อง" ก่อนกินเจ

'จุรินทร์ออนทัวร์' นครศรีฯ เสียงเชียร์กระหึ่มให้เป็นนายกฯ ดีใจ 'ยาง-ปาล์ม' ราคาดี

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ติดตามความคืบหน้าโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมัน