“ชาดา” แถลงร่วมตำรวจ ทลายขบวนการลำเลียงยาเสพติด ล็อตใหญ่ กว่า 1,000 ล้านบาท

วันนี้ (27 สิงหาคม 2567 ) ที่ สถานีตำรวจภูธรบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรภาค 6 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมขบวนการลักลอบขนยาเสพติดรายใหญ่ จากจ.ตาก เข้าสู่พื้นที่ภาคกลางของประเทศไทย มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งหากยาเสพติดล็อตดังกล่าว ถูกลำเลียงออกไปสู่นอกประเทศ ประเมินว่าจะมีมูลค่าคูณสิบเท่า กว่า 1 หมื่นล้านบาท

โดยสามารถจับยึดของกลาง ได้แก่ 1. ยาไอซ์ 20 กระสอบ น้ำหนักรวม 500 กิโลกรัม มูลค่า 500 ล้านบาท 2. ยาบ้า 24 กระสอบ รวม 4,800,000 เม็ด มูลค่า 144 ล้านบาท 3.เฮโรอีน 6 กระสอบ จำนวน 600 แท่ง มูลค่า 180 ล้านบาท และ 4. เคตามีน 10 กระสอบ น้ำหนักรวม 300 กิโลกรัม มูลค่า 240 ล้านบาท รวมมูลค่ายาเสพติดทั้งหมดกว่า 1,000 ล้านบาทเศษ

ทั้งนี้นายชาดา ระบุว่าการจับกุมยาเสพติดล็อตใหญ่ครั้งนี้ ถือเป็นผลงานของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และปปส. โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ฝากกำลังใจ มายังเจ้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ซึ่งตนต้องขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 6 จากจังหวัดตาก ที่ ติดตามผู้กระทำความผิด ทำงานด้วยความยากลำบาก เสี่ยงอันตราย รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ที่ได้ประสานข้อมูล ปฏิบัติงานได้อย่างทันท่วงที จนสามารถจับยึดของกลาง และทลายขบวนการสีดำนี้ ซึ่งถือเป็นผลงานของพวกท่าน ผมในฐานะตัวแทนของประชาชน ก็ต้องขอขอบคุณ และเป็นกำลังใจ ให้กับเจ้าหน้าผู้ปฏิบัติงาน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ว่าฯขอนแก่น สั่งสอบเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน หลังชาวบ้านร้องเรียนความไม่โปร่งใส

ผู้ว่าฯขอนแก่น สั่งตั้งกรรมการสอบสวน หลังชาวบ้านร้องเรียนเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านไม่โปร่งใส ยืนยันทุกอย่างทำตามขั้นตอนพร้อมเรียกสอบทุกคน พบผิด

จับ 'อดีตนักมวยไฟต์คลับ' พร้อมยาบ้า 9 ล้านเม็ด แก๊งค้ายา 'ปาร์ค ไทรน้อย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.), พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.น.,

'ชาดา' ยัน รายชื่อ รมต.สัดส่วน 'ภท.' ส่งให้ 'นายกฯ' เรียบร้อยแล้ว ยิ้มรับนั่งในครม.ต่อ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงรายชื่อรัฐมนตรีในสัดส่วนพรรคภูมิใจไทย ส่งคร

"ชาดา" บินด่วน ลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวภูเก็ต หลังเกิดเหตุดินสไลด์ทับบ้านเรือนมีผู้เสียชีวิตและสูญหาย มอบถุงยังชีพ ทำ Big Cleaning Day .

วันที่ 24 สิงหาคม 2567 นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต หลังเกิดเหตุดินสไลด์ทับบ้านเรือน บริเวณซอยปฏัก 2

'ชาดา' เผยชื่อรัฐมนตรี 'ภูมิใจไทย' ยังเหมือนเดิม มั่นใจคุณสมบัติเหมาะสม

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย กล่าวกรณี พรรคภูมิใจไทยยังคงส่งชื่อนายชาดาเป็นรัฐมนตรีในโควตาพรรคภูมิใจไทย เพื่อร่วมรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ ว่า ยืนยันว่ายังมีชื่อของตน