"ชาดา" สั่งลุยโกดังยานรก ย่าน นนทบุรี รวบ 2 ผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ยาบ้ากว่า 1.8 ล้านเม็ด

วันนี้ (26 สิงหาคม 2567) นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพล ได้มอบหมายให้ นายนิยม ช่างพินิจ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมการแถลงข่าวการบุกจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 2 ราย พร้อมของกลาง ยาเสพติด(ยาบ้าจำนวน 1,800,000 เม็ด) ณ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1

นายนิยม เปิดเผยว่า ภายใต้นโยบายของนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพล โดยการขับเคลื่อนนโยบายของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพล โดยการอำนวยการของ พ.อ.สุพจน์ สวาคฆพรรณ ผู้ทรงคุณวุฒิ คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพล นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง ร.ต.อ. เขตรัฐ ชาญศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการกองอาสารักษาดินแดน พล.ต.ต.ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ ผบกภ.จว.สระบุรี พันตำรวจเอก ไกรสร ศรีอำพรผกก.กก.สส.ภ.จว.สระบุรี และร.ต. ทองปอนด ถาวรสถิตย์ เลขานุการคณะทำงานขับเคลื่อนการดำเนินการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพล

นายนิยม กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพล และตำรวจภูธรภาค1 ได้บูรณาการดำเนินการติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ต้องหาแก๊งค้ายาเสพติด จนสืบสวนพบว่ากลุ่มผู้ต้องหาได้มีการเช่าโกดังแห่งหนึ่งย่าน อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เพื่อใช้เป็นคลังเก็บยาเสพติด โดยจะมีผู้จำหน่ายยาเสพติดมารับยาเสพติดจากคลังดังกล่าวไปจำหน่ายในพื้นที่ต่างๆ ทั่วทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล

นายนิยม กล่าวอีกว่า เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2567 เวลาประมาณ 12.30น. เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลได้ดำเนินการสดับรับฟังข่าวจนทราบข้อมูลแน่ชัดว่ากลุ่มผู้ต้องหาได้มีความเคลื่อนไหวและไปรับส่งยาเสพติดจากคลังสินค้าดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามอิทธิพลจึงได้เข้าจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางได้ทั้งหมด

โดยผู้ต้องหาจำนวน 2 ราย ประกอบด้วย

1) นายธวัชชัย อายุ 34 ปี
2) น.ส.รัตนา อายุ 37 ปี
พร้อมของกลาง จำนวน 3 รายการ ประกอบด้วย
1) ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 9 ถุง ประมาณ 1,800,000 เม็ด
2) รถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้อ TOYOTA รุ่น VIOS สีเทา หมายเลขทะเบียน กน 7304 ตรัง (รถบรรทุกยาเสพติด)
3) โทรศัพท์เคลื่อนที่ จำนวน 3 เครื่อง

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพล และตำรวจภูธรภาค1 ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.บางบัวทอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและขยายผลต่อไป

ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวในตอนท้ายว่า นับตั้งแต่กระทรวงมหาดไทยได้เปิดปฎิบัติการ Kick Off การปราบปรามผู้มีอิทธิพล ตามนโยบายของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ภายใต้การขับเคลื่อนการดำเนินการของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพล เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมานั้น ปัญหายาเสพติดได้มีสัญญาณที่ลดลง โดยสามารถสังเกตุได้จาก Demand Supply ของยาเสพติดที่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมและขยายผลอย่างต่อเนื่อง จนมีปริมาณยาเสพติดที่อยู่ในตลาดลดลงอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้การดำเนินการแบบบูรณาการของเจ้าหน้าที่รัฐแต่ละหน่วยงาน ก่อให้เกิดความสำเร็จตามนโยบายที่ได้กำหนดไว้ สุดท้ายขอฝากประชาสัมพันธ์ไปถึงประชาชนที่ทราบเบาะแสของยาเสพติด สามารถแจ้งมายังฝ่ายปกครอง หรือตำรวจ ให้ดำเนินการตามกฎหมาย เพื่อขจัดภัยยาเสพติดให้หมดไปจากสังคมไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับ 'อดีตนักมวยไฟต์คลับ' พร้อมยาบ้า 9 ล้านเม็ด แก๊งค้ายา 'ปาร์ค ไทรน้อย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.), พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.น.,

ขอนแก่นโชว์ผลงานปราบยาบ้า พบราคาแพงขึ้น เพราะระดมกวาดจับทุกวัน

ขอนแก่นยาบ้าแพงขึ้น หลังปกครอง-ตำรวจ-ปปส.จับกุมทุกวัน ผู้การฯสั่งเร่งหาข่าวเต็มที่หลังกลุ่มผู้ค้า หากพื้นที่ซ่อนยาห่างไกลขึ้น

รวบหนุ่มขนยาไอซ์ครึ่งกก. รอให้กินข้าวอิ่มก่อนบุกจับ

ภายใต้การอำนวยการของ นายสมบูรณ์ แผนสมบูรณ์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี นำโดย ว่าที่ร้อยตรี ธนายุทธ พินิจมนตรี ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) กองร้อยอาสารักษ

เลขาฯปปส. ติดตามสถานการณ์ยาเสพติดภาคเหนือ พบ 8 เดือนยึดยาบ้าได้กว่า 200 ล้านเม็ด

ที่กองกำลังผาเมือง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) คณะ ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

บุกรวบเครือข่ายยาเสพติด ยึดยาบ้าเกือบ 6 ล้านเม็ด ไอซ์อีกกว่า 365 กก.

ตามนโยบายรัฐบาลในการแก้ไขปัญหายาเสพติดภายใต้การอำนวยการของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติโดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รอง ผบ.ตร. /ผอ.ศอ.ปส.ตร. และ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. /รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด โดย พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย