IRPC เดินหน้าต่อยอดโครงการ IRPC Young Smart Farmers ในพื้นที่ใกล้เคียงให้เยาวชน “ IRPC Smart Farming ทำจริงได้ผลจริง ”

คุณอาริสรา สุธาสุทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักกิจการองค์กร บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) (IRPC) พร้อมทีมงาน ลงพื้นที่ติดตามความสำเร็จและเข้าเยี่ยมชมพื้นที่ โครงการลำไทรโยงโมเดล IRPC Smart Farming จังหวัดอุดรธานี ณ ศูนย์ส่งเสริมพัฒนาคนพิการอุดรธานี ซึ่ง IRPC  ได้เข้ามาพัฒนาด้านการบริหารจัดการน้ำ ให้มีใช้ตลอดทั้งปี นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการเกษตร ที่มีความเหมาะสมเข้ามาปรับใช้กับพื้นที่ ติดตั้งเครื่องสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ สร้างโรงเรือนเลี้ยงไก่ต้นแบบสำหรับคนพิการตามรูปแบบการเกษตรผสมผสาน จัดทำโรงเรือนปลูกผักปลอดสาร แบบยกพื้น และมอบเทคโนโลยี    “เจ้าเอี้ยง โดรนอัจฉริยะ” ให้ใช้ประโยชน์ด้านการเกษตรและประกอบอาชีพของคนพิการ

ศูนย์การเรียนรู้เพิ่มประสิทธิภาพสินค้าเกษตร (สวนกำนันพันล้าน) โดย IRPC เข้ามาช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์กล้วยตากแห้ง เพื่อให้เป็นสินค้าระดับชุมชน ให้คำปรึกษาและช่วยออกแบบตราสินค้า บรรจุภัณฑ์ การยื่นมาตรฐานอาหารและยา (อย.) ทำให้วันนี้กล้วยตากจากสวนกำนันพันล้าน กลายเป็นแบรนด์สินค้าประจำชุมชน  และชมโรงเรือนปลูกเมล่อนซึ่งใช้ปุ๋ยหมีขาวของบริษัทฯ เข้ามาแก้ปัญหาด้านผลผลิต นอกจากนี้  ได้เยี่ยมชมโรงเรือนเลี้ยงไก่ขนาดย่อมของน้องปั๊ม และน้องโดนัท เยาวชนผู้พิการซึ่งเคยเข้าฝึกอบรมความรู้ด้านการเกษตรและเลี้ยงสัตว์สำหรับคนพิการ ณ ศูนย์ส่งเสริมพัฒนคนพิการอุดรธานี พื้นที่ดำเนินโครงการ  ลำไทรโยงโมเดลและ IRPC Smart Farming ซึ่งสามารถนำความรู้ที่ได้ไปต่อยอดสร้างอาชีพเลี้ยงไก่ไข่ และมีโรงเรือนเลี้ยงไก่ไข่เป็นของตนเอง

นอกจากนี้ ยังได้ติดตาม โครงการ IRPC Young Smart Farmers ที่เป็นพื้นที่ทดลองเรียนรู้ (Sandbox) นอกห้องเรียนกับโรงเรียนในพื้นที่ใกล้เคียง ได้แก่ โรงเรียนกมลศิลป์สามัคคี ที่ดำเนินโครงการทำปุ๋ยหมักจากขยะทางการเกษตร  ทำกิจกรรมทำผ้ามัดย้อมจากดอกดาวเรืองและเปลือกต้นประดู่  ซึ่งเป็นการเพิ่มทักษะจากการเรียนรู้นอกห้องเรียน อีกแห่งคือ โรงเรียนบ้านหนองสว่าง   ทำโครงการเพาะเลี้ยงเห็ดนางรมเทาและเห็ดนางฟ้า นักเรียน สามารถนำไปต่อยอดสร้างอาชีพและรายได้ในอนาคต ซึ่งตั้งแต่ปี 2562 ไออาร์พีซี เริ่มเข้ามาพัฒนาโครงการฯ ในจังหวัดอุดรธานี สร้างเป้าหมายการพัฒนาชุมชน น้อมนำหลักการทรงงานเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 มากำหนดวิสัยทัศน์ในการดำเนินโครงการด้านเกษตรแบบผสมผสานเทคโนโลยีที่มีความเหมาะสมกับพื้นที่และวิถีชีวิตของชุมชน โดยยึดหลัก ประหยัด เรียบง่าย และได้ประโยชน์สูงสุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

IRPC ร่วมพิธีเปิดโครงการออกหน่วยทำขาเทียมพระราชทานเคลื่อนที่ ครั้งที่ 170

เมื่อวันที่ 18-19 สิงหาคม 2567 คุณชนิดา สัณหกร ผู้จัดการอาวุโส และ คุณชลียา ชัยวัฒนา เจ้าหน้าที่อาวุโส บริหารชื่อเสียงองค์กรและกิจการสัมพันธ์ ผู้แทน บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC

IRPC ถ่ายทอดแนวทางการดำเนินโครงการลำไทรโยงโมเดลและ IRPC Smart Farming ณ สวนยายดา เจ๊บุญชื่น IRPC Smart Farming

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2567 คุณยุทธศักดิ์ ตันบริภัณฑ์ ผู้เชี่ยวชาญอาวุโส สายงานลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่และภาครัฐ ธนาคารออมสิน นำลูกค้ารายย่อย วิสาหกิจชุมชน SMEs

IRPC ร่วมตอกย้ำความสำเร็จ 1 ปี โครงการ “กองทุนอินโนเวชั่นวัน” ยกระดับสตาร์ทอัพไทย

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2567 นายกฤษณ์ อิ่มแสง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ นายประนาช โกศายานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลยุทธ์แผนและพัฒนาธุรกิจองค์กร

IRPC จับมือ VISUP ร่วมลงทุนธุรกิจ Startup ด้านวัสดุขั้นสูง (Advance Materials)

(วันที่ 1 สิงหาคม 2567) คุณกฤษณ์ อิ่มแสง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) ศ.ดร.พิมพ์ใจ ใจเย็น อธิการบดี สถาบันวิทยสิริเมธี (VISUP)

IRPC สร้างสิ่งที่ดีเพื่ออนาคต เปิดศูนย์นวัตกรรมไออาร์พีซี จ.ระยอง

ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ ประธานกรรมการ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) (IRPC) เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์นวัตกรรมไออาร์พีซี พร้อมด้วยคณะกรรมการ

IRPC เผยผลการดำเนินงาน 6 เดือนแรก ปี 2567 กำไร 812 ล้านบาท รุกขายน้ำมันอากาศยานรองรับอุตฯ การบินทั่วโลก

IRPC มีรายได้สุทธิกว่า 148,710 ล้านบาท ในงวดครึ่งแรกของปี 67 เพิ่มขึ้นร้อยละ 1 เมื่อเทียบกับงวดครึ่งแรกของปี 66 จากราคาขายเพิ่มขึ้นร้อยละ 9 ตามราคาน้ำมันที่สูงขึ้น