"บุรีรัมย์" ยกขบวนผ้าไทยสุดตระการตา อวดโฉมใน THAI TEXTILE HEROES 2024 EPISODE 3 นิทรรศการผ้าไทย “Colors of Buriram ” ที่ชั้น 4 ไอคอนสยาม

22 สิงหาคม 2567 พลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดงาน นิทรรศการ Colors of Buriram งานผ้าไทยที่เปิดประตูอาณาจักรเส้นทางสายไหมของจังหวัดบุรีรัมย์ ด้วยการนำเสนอนิทรรศการรูปแบบทันสมัย ชูหัตถศิลป์พื้นถิ่นสู่ไฮแฟชั่นสุดอลังการ ให้ได้สัมผัสกับ ภูมิปัญญา, วัฒนธรรมและความเป็นไทยผ่านผลิตภัณฑ์ผ้าทอนานาชนิด และงานหัตถกรรมต่างๆ โดยการออกแบบและสรรค์สร้างโดยชาวบุรีรัมย์ทุกชิ้น
.
พลตำรวจเอกเพิ่มพูน กล่าวว่า งาน “Colors of Buriram” เป็นการจัดนิทรรศเพื่อสร้างโอกาสให้ชาวบุรีรัมย์ได้แสดงผลงานผลิตภัณฑ์ผ้าไทย และงานหัตถกรรมภูมิปัญญาชุมชน ให้ประชาชนในวงกว้างได้รับรู้และชื่นชม โดยเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2567 ได้มีพิธีเปิดนิทรรศการให้เข้าชมเป็นวันแรก ภายในงานได้จัดแสดงเส้นทางการพัฒนากระบวนการทอผ้าของชุมชนต่างๆ ในบุรีรัมย์ ที่มาพร้อมกับการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ผ้าไหม ผ้าทอ รวมถึงงานฝีมือนานาชนิด ซึ่งยังมีผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่น่าสนใจวางจำหน่ายภายในงานให้ผู้ที่สนใจได้ซื้อหาอีกด้วย งาน THAI TEXTILE HEROES 2024 EPISODE 3 นิทรรศการผ้าไทย “Colors of Buriram ” จัดแสดงระหว่างวันที่ 22 สิงหาคม ถึง 22 กันยายน 2567 บริเวณไอคอนคราฟต์ ชั้น 4 ไอคอนสยาม
.
นางสาวชิดชนก ชิดชอบ ผู้จัดงานนิทรรศการ “Colors of Buriram” กล่าวว่า ในครั้งนี้เกิดจาก เป็นการรวบรวมผลิตภัณฑ์ที่คัดสรรมาจากทั้ง 23 อำเภอ โดยเฉพาะผ้าไหมของชาวบุรีรัมย์ที่มีการพัฒนาต่อยอดให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความทันสมัย ใส่ได้ทุกเพศทุกวัย ถักทอด้วยความประณีต ออกแบบ และตัดเย็บสวยงาม สืบสานอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นของไทย และสนับสนุนกลุ่มอาชีพผลิตภัณฑ์ OTOP ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น”
.
สำหรับผู้มาร่วมงานในครั้งนี้ ประกอบด้วย นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย นายวรศิษฎ์ เลียงประสิทธิ์ กรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย นางสาวสุภานัน นิราษิท ภริยานายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ดร.ศรินดา จามรมาน ที่ปรึกษาโครงการผ้าไทยใส่ให้สนุก
นายเศรณี ชาญวีรกูล บุตรชายนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปารมี' รับไม่ได้ รมว.ศธ.หารือ 'ทูตเกาหลี เหนือ'

'ครูจวง' รับไม่ได้ 'รมว.ศึกษาธิการ' หารือ 'ทูตเกาหลีเหนือ' เพื่อเป็นต้นแบบ สะท้อนภาพลักษณ์-แนวคิดอำนาจนิยม ชี้สิ่งที่จะนำมาไม่ได้เรียกว่าวินัย แต่เหมือนกฎที่ถูกล้างสมองมากกว่า

'เศรษฐา' บอกเด็กให้ยึดมั่นในสถาบัน 'ชาติ-ศาสนา-พระมหากษัตริย์'

'เศรษฐา' ให้โอวาทวันเด็ก บอกเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ ขอเป็นกำลังใจ ทำในสิ่งที่ตั้งเป้าหมายไว้ โดยยึดหลัก 3 สถาบันชาติ-ศาสนา-พระมหากษัตริย์ นักเรียนแห่กรี๊ด-ขอถ่ายรูป

"รมว.ศึกษา เพิ่มพูน" แจงงบ 67 กระทรวงศึกษาธิการ มุ่งแก้ "วิกฤติศึกษา-ขยายโอกาส" เล็งฟื้นระบบ "สอบเทียบ"

วันที่5 มกราคม 2567 พลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ชี้แจงต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร วาระพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณประจำปีงบประมาณ 2567 ในวาระแรก ในส่วนของการจัดสรรงบประมาณกระทรวงศึกษาธิการ ว่า

'สวนดุสิตโพล' ตอกย้ำเงินเดือนคุณครูไม่เหมาะสม!

สวนดุสิตโพลเผยผลสำรวจวันครูโลก คนทั่วไทยมองต้องเรียนรู้ในขณะที่เรือจ้างมองว่ามีภาระมากเกินไป ทั้งคู่เห็นตรงกันเงินเดือนไม่เหมาะสม พาเหรดยกนิ้วนโยบายปรับวิทยาฐานะของเสมา 1 ควรทำด่วน