BEM ทำ New High กำไรไตรมาส 2 ทะลุ 1,000 ล้านบาท ผลบวกจากปริมาณผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินโตต่อเนื่อง

BEM เผยผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2567 มีกำไรสุทธิ 1,003 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 11% โดยจำนวนผู้โดยสารและรายได้ค่าโดยสารเพิ่มขึ้นและเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากปริมาณนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น รวมถึงการเชื่อมโยงโครงข่ายระบบรางครอบคลุมกรุงเทพฯ และปริมณฑล จึงคาดว่าปีนี้กำไรบริษัทฯ ทะลุเกินเป้า แนวโน้มอนาคตสดใสเพราะสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มจะมาเสริมความแข็งแรงสร้าง New S-Curve ให้ BEM

ดร.สมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2567 ว่า จากปริมาณนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับการพัฒนาพื้นที่และการจัดกิจกรรมต่างๆ ตามสถานที่รอบเส้นทางรถไฟฟ้า รวมถึงการเชื่อมโยงโครงข่ายระบบรางครอบคลุมทั้งกรุงเทพและปริมณฑล ส่งผลบวกให้รถไฟฟ้า สายสีน้ำเงินซึ่งเป็นสายวงกลม มีปริมาณผู้โดยสารเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ BEM มีกำไรสุทธิในไตรมาส 2/2567 จำนวน 1,003 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 102 ล้านบาท คิดเป็น 11% โดยรายได้จากธุรกิจหลักมีจำนวน 4,023 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 116 ล้านบาท หรือ 3% ประกอบด้วยรายได้จากธุรกิจทางพิเศษ จำนวน 2,114 ล้านบาท รายได้จากธุรกิจระบบรางหรือรถไฟฟ้า MRT จำนวน 1,603 ล้านบาท ในส่วนของธุรกิจพัฒนาเชิงพาณิชย์ มีรายได้จำนวน 306 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 10%

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้ออกหนังสือแจ้งให้เริ่มงานแล้วเมื่อ 31 กรกฎาคม 2567 โดยแผนกำหนดแล้วเสร็จสำหรับส่วนตะวันออกจากศูนย์วัฒนธรรมฯ – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ในการให้บริการเดินรถ ภายใน 3 ปี 6 เดือน ทั้งนี้ BEM มั่นใจว่าจะเปิดให้บริการในส่วนนี้ได้ก่อนกำหนดแน่นอน และส่วนตะวันตกจากบางขุนนนท์ – ศูนย์วัฒนธรรมฯ กำหนดแล้วเสร็จภายใน 6 ปี ซึ่งการได้รับสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มในครั้งนี้ จะเป็น New S-Curve ช่วยเสริมให้ธุรกิจของ BEM เติบโตได้อย่างต่อเนื่องยั่งยืน รวมทั้งช่วยหนุนปริมาณผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินให้เพิ่มมากขึ้นอย่างก้าวกระโดด

ทั้งนี้ BEM จะยังคงเดินหน้าดำเนินธุรกิจอย่างเข้มแข็ง ด้วยความพร้อมและความมุ่งมั่นในการส่งมอบการบริการคมนาคมขนส่งที่สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม สร้างมูลค่าเพิ่มและประโยชน์สูงสุดให้แก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วนอย่างเป็นธรรมและยั่งยืน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

12 สิงหา พาคุณแม่โดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง ฟรี

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ร่วมกับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง จัดกิจกรรมพิเศษ ยกเว้นค่าโดยสารสำหรับคุณแม่ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2567

SAV แรงไม่แผ่ว ประกาศรายได้และกำไรไตรมาส 2 ปี 67 โตแรง รวมครึ่งปีกำไรกว่า 200 ล้านบาท

บมจ.สามารถ เอวิเอชั่น โซลูชั่นส์ หรือ SAV หุ้นวิทยุการบิน โชว์ผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 67 รายได้รวมอยู่ที่ 440 ล้านบาท กำไรอยู่ที่ 116 ล้านบาท

ทรู โชว์กำไร Q2 ทะลุ 2.4 พันล้านบาท ปลื้ม EBITDA ที่เพิ่มขึ้น 6 ไตรมาสต่อเนื่อง

ทรู คอร์ปอเรชั่น กำไรหลังการปรับปรุงทะลุ 2.4 พันล้านบาท ในไตรมาส 2/2567 พร้อมโชว์ความเข้มแข็งด้วย EBITDA ที่เพิ่มขึ้น 6 ไตรมาสต่อเนื่อง อันเป็นผลจากแนวทางดำเนินธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน นำเทคโนโลยียกระดับบริการลูกค้ามุ่งสู่บริษัทโทรคมนาคม-เทคโนโลยีชั้นนำอันดับหนึ่ง

BEM ร่วมถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM นำโดย ดร.สมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ คณะผู้บริหารและพนักงาน ร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล

BEM ร่วมกับ กทพ. เพิ่มช่อง Easy Pass เพื่อความสะดวก รวดเร็ว ในการเดินทาง

บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ร่วมกับ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย หรือ กทพ. เปิดช่อง Easy Pass เพิ่มอีก 1 ช่องทาง