มูลนิธิบีเจซี บิ๊กซี เปิดให้บริการพื้นที่เรียนรู้สำหรับเด็ก “Biggy’s Club” ที่บิ๊กซี 10 สาขาทั่วประเทศ

กรุงเทพฯ 14 สิงหาคม 2567 - มูลนิธิบีเจซี บิ๊กซี ร่วมกับ ยูนิเซฟ ประเทศไทย สานต่อความร่วมมือเพื่อร่วมผลักดันและขับเคลื่อนการพัฒนาเด็กปฐมวัยที่มีคุณภาพ โดยวันนี้ มูลนิธิบีเจซี บิ๊กซี เปิดให้บริการ Biggy’s Club พื้นที่เรียนรู้สำหรับเด็ก อายุระหว่าง 1-8 ปี เพื่อให้เด็ก ๆ ได้มีพื้นที่เล่นหรือร่วมกิจกรรมฝึกทักษะและความสนุกสนานระหว่างที่ผู้ปกครองกำลังชอปปิงที่บิ๊กซี

นายอัศวิน - นางฐาปณี เตชะเจริญวิกุล รองประธานกรรมการ กรรมการ เลขานุการ และเหรัญญิก มูลนิธิ บีเจซี บิ๊กซี กล่าวว่า “ต้องบอกว่าการชอปปิงเป็นเหมือนสวรรค์ของเหล่าผู้ปกครองโดยเฉพาะคุณแม่ที่มีเวลาจำกัดในการออกมาชอปปิง  บางคนออกมาชอปปิงโดยนำลูกมาด้วยหรือบางคนไม่ได้นำลูกมาชอปปิงด้วย ซึ่งจะมีความกังวลในขณะชอปปิงและรีบซื้อของแล้วกลับ บิ๊กซีจึงหาวิธีที่ทำให้ผู้ปกครองกังวลใจน้อยลงหากแหล่งชอปปิงนั้นมีพื้นที่เรียนรู้สำหรับเด็กที่พร้อมด้วยมาตรฐานและความปลอดภัย เพื่อช่วยให้ผู้ปกครองและลูกค้าชอปปิงอย่างมีความสุข สบายใจขึ้น และช่วยให้เด็ก ๆ ได้เล่น เรียนรู้ และมีความสุข ระหว่างรออีกด้วย”

นายอัศวิน กล่าวเสริมว่า Biggy’s Club” คือ พื้นที่เรียนรู้สำหรับเด็กอายุระหว่าง 1-8 ปี ที่บิ๊กซี โดยนำร่อง 10 สาขาทั่วประเทศ ทั้งในบิ๊กซีสาขาพื้นที่กรุงเทพ ปริมณฑลและสาขาต่างจังหวัด ได้แก่ บิ๊กซี สาขาสะพานควาย, บิ๊กซี สาขาพระราม 2, บิ๊กซี สาขาบางพลี, บิ๊กซี สาขาสมุทรปราการ, บิ๊กซี สาขาสุขสวัสดิ์, บิ๊กซี สาขาขอนแก่น, บิ๊กซี สาขาพิษณุโลก, บิ๊กซี สาขาหาดใหญ่ 2, บิ๊กซี สาขาเชียงราย และบิ๊กซี สาขาสุราษฎร์ธานี  ทั้งนี้ บิ๊กซี วางแผนจะขยายไปยังสาขาอื่นๆ เพิ่มเติมในอนาคต”

“Biggy’s Club” ออกแบบเป็นสนามเด็กเล่นในร่ม มีทั้งหนังสือ ของเล่น และเกมเพื่อเสริมสร้างพัฒนาการของเด็กๆ ไปพร้อมกับความสนุกของทุกครอบครัว  “Biggy’s Club” ให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยเป็นอันดับแรก และเหมาะสำหรับเด็กอายุ 1-8 ปีและครอบครัว  เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 09.00-20.00 น. นอกจากนี้ ที่ Biggy’s Club ยังมีเจ้าหน้าที่ประจำพื้นที่เพื่อคอยดูแลเด็กๆ ด้วย ทั้งนี้ เด็กอายุน้อยกว่า 4 ปีควรใช้พื้นที่เรียนรู้นี้พร้อมกับผู้ปกครอง

นางคยอนซอน คิม ผู้อำนวยการองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย กล่าวว่า “ความร่วมมือระหว่างยูนิเซฟและมูลนิธิบีเจซี บิ๊กซี มีเป้าหมายเพื่อให้เด็กทุกคนในประเทศไทยได้เริ่มต้นชีวิตอย่างมีคุณภาพ มีจุดเริ่มต้นที่มีคุณภาพในชีวิต มีโอกาสเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพอย่างเต็มที่ พื้นที่และกิจกรรมที่เป็นมิตรกับเด็ก เช่น มุมอ่านหนังสือ วาดรูปและระบายสี ถือเป็นโอกาสที่เด็กๆ จะได้เรียนรู้และเล่น ทำให้การไปชอปปิงกับครอบครัวเป็นเวลาที่จะได้ส่งเสริมพัฒนาการในวัยเด็กด้วย”

“บิ๊กซี ในฐานะผู้นำค้าปลีก เรามุ่งเน้นสร้างสรรค์การเป็นแหล่งชอปปิงที่เป็นมิตรกับครอบครัว เราอยากให้ผู้ปกครองสามารถซื้อของได้อย่างสบายใจ และเด็กๆ ก็สามารถเล่นได้อย่างปลอดภัย เราเข้าใจและใส่ใจลูกค้าทุกคน และเชื่อว่าการเนรมิตพื้นที่เรียนรู้สำหรับเด็ก “Biggy’s Club” จะทำให้เด็กๆ เข้าถึงหนังสือ ของเล่น และได้ทำกิจกรรมต่างๆ ที่ส่งเสริมพัฒนาการของพวกเขา และทำให้การชอปปิงเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับทุกคนในครอบครัว” นายอัศวิน กล่าวสรุป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มกอช. ขานรับข้อสั่งการ “รมว.เกษตรฯ” ลุยสวนทุเรียน-โรงรวบรวมผลทุเรียนชุมพร สร้างการรับรู้ปฏิบัติตาม มกษ. 9070-2566 ผลิตทุเรียนคุณภาพเพื่อการส่งออก ขณะที่ผู้ประกอบการ ตอบรับพร้อมปรับเข้าสู่หลักเกณฑ์

วันนี้ (16 ส.ค.67) นายพิศาล พงศาพิชณ์ เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่เยี่ยมชมสวนทุเรียน GAP โรงรวบรวมผลทุเรียนและโรงคัดบรรจุ

ใส่ใจปัญหาแรงงาน ! "พิพัฒน์" เตรียมขับเคลื่อน คุ้มครองดูแลสิทธิแรงงานหญิง กลุ่มอิสระ-นอกระบบ -เปราะบาง ประเด็นการคุกคามแรงงานหญิง สิทธิลาคลอด 180 วัน ผู้ชายลาดูแลภรรยาคลอดบุตรได้ 30 วัน

วันที่ 16 สิงหาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับนางเรืองรวี พิชัยกุล ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยบทบาทหญิงชายและการพัฒนาและคณะ

BEM ทำ New High กำไรไตรมาส 2 ทะลุ 1,000 ล้านบาท ผลบวกจากปริมาณผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินโตต่อเนื่อง

BEM เผยผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2567 มีกำไรสุทธิ 1,003 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 11% โดยจำนวนผู้โดยสารและรายได้ค่าโดยสารเพิ่มขึ้นและเติบโตอย่างต่อเนื่อง

LEARN คว้ารางวัลเวทีโลก “ESQR's Best Quality Leadership Award 2024” สะท้อนการเป็นผู้นำและพัฒนาคุณภาพองค์กรยอดเยี่ยมมาตรฐานสากล

LEARN Corporation ผู้นำด้านเทคโนโลยีการเรียนรู้ คว้ารางวัล ESQR's Best Quality Leadership Award 2024 หรือรางวัลองค์กรผู้นำคุณภาพยอดเยี่ยม

สปส. ขอความร่วมมือนายจ้างขึ้นทะเบียนลูกจ้าง เพื่อรักษาสิทธิความคุ้มครองตามกฎหมาย

ตามที่สื่อสังคมโซเชียลได้เสนอข่าวเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคม เข้าพบเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี เพื่อยื่นหนังสือเชิญเจ้าของร้านพบเจ้าหน้าที่ เพื่อขึ้นทะเบียนประกันสังคม

“ศุภมาส” สั่งเฉียบขาด รับน้อง มทร.สุวรรณภูมิ วิทยาเขตนนทบุรีโหด ชี้ ต้องมีคนรับผิดชอบ

เมื่อวันที่ 16 ส.ค.2567 น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เปิดเผยถึงกรณีที่มีนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ (มทร.สุวรรณภูมิ) วิทยาเขตนนทบุรี ถูกรุ่นพี่รุมทำร้ายตนเองและพ่อหลังไปขอลาออกจากระบบรับน้องโหด