“พัชรวาท” เชื่อมั่น 78 ปธส.11 เป็นพลังสำคัญ ร่วมแก้ปัญหาสภาพภูมิอากาศเปลี่ยนแปลง

วันนี้ (15 ส.ค. 2567) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) โดยกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม (สส.) จัดให้มีพิธีปิดการศึกษาอบรม หลักสูตรประกาศนียบัตรธรรมาภิบาลสิ่งแวดล้อมสำหรับนักบริหารระดับสูง รุ่นที่ 11 (ปธส.11) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยพลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มอบหมายให้ นายโกเมนทร์ ทีฆธนานนท์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในพิธีปิดหลักสูตร ณ ห้องประชุมอารีย์สัมพันธ์ ชั้น 3 อาคารกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม

นายโกเมนทร์ กล่าวว่า ปัญหาของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม เป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจทั้งในระดับประเทศ ระดับภูมิภาค และระดับโลก ในฐานะเป็นประชากรของโลกต้องมีความรับผิดชอบในการร่วมกันแก้ไขปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้ ซึ่งตลอดระยะเวลาการศึกษาอบรมตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน ถึง 26 กรกฎาคม 2567 รวม 4 เดือน เชื่อมั่นว่า ได้เกิดการเรียนรู้ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ซึ่งจะเป็นเครื่องมือที่ให้ผู้เข้ารับการศึกษาอบรม ในฐานะผู้บริหารระดับสูงขององค์กร นำไปใช้กำหนดนโยบาย สร้างธรรมาภิบาลการบริหารจัดการการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม เป็นประโยชน์ต่อการขับเคลื่อนงาน ให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของหลักสูตร และขับเคลื่อนสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน

นายโกเมนทร์ กล่าวอีกว่า ปธส. 11 จะเป็นภาคีเครือข่ายที่สำคัญของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในการขับเคลื่อนภารกิจให้สำเร็จ ดังเป้าหมายที่วางไว้ และนำผลแห่งความสำเร็จไปสู่การป้องกัน แก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน และช่วยผลักดันให้การพัฒนาด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

ด้าน นายปวิช เกศววงศ์ รองอธิบดีกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า จากการประเมินผลการศึกษาอบรม ปรากฎผลเป็นที่น่าพอใจ ปธส. 11 จำนวน 78 ท่าน ประกอบด้วย ผู้บริหารหน่วยงานของรัฐ รัฐวิสาหกิจ องค์กรอิสระ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สื่อมวลชน และเอกชน ลงความเห็นว่า เนื้อหาหลักสูตรมีความเข้มข้นครอบคลุมทุกมิติด้านสิ่งแวดล้อม ตรงประเด็นและทันสมัย สามารถนำไปปรับใช้กับองค์กรได้เป็นอย่างดี อีกทั้งวิทยากรล้วนแล้วแต่เป็นผู้มีความรู้ มีประสบการณ์สูง ซึ่งหลักสูตรปธส. ช่วยเปิดโลกทัศน์ และมุมมองใหม่ ๆ ด้านสิ่งแวดล้อมแก่ผู้เข้ารับการศึกษาอบรม รวมทั้งได้แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ มีเครือข่ายความร่วมมือในการบริหารจัดการการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม สามารถนำความรู้และประสบการณ์ ที่ได้รับจากการศึกษาอบรมไปใช้ประโยชน์ต่อไปได้เป็นอย่างดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

ทส.รวมพลังเครือข่ายขับเคลื่อนป่าชุมชนเพื่อชีวิต ด้าน ดร.กอบศักดิ์ ชี้ชุมชนคือคำตอบในการรักษาดูแลป่า

กาฬสินธุ์/ วันที่ 24 พฤษภาคม 2567 ณ โรงแรมริมปาว ตำบลกาฬสินธุ์ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ กรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ทส. ส่งมอบความสุขวันสงกรานต์ 13-15 เม.ย. ยกเว้นค่าบริการท่องเที่ยวป่านันทนาการ 3 แห่ง

พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) ได้ให้ความสำคัญกับนโยบายขับเคลื่อนด้านการจัดการแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศในรูปแบบป่านันทนาการ

'โฆษก ทส.' ซัดกลับก้าวไกล ซักฟอกด้อยค่า 'พัชรวาท' ยันลุยแก้ฝุ่นเต็มที่

'โฆษก ทส.' ป้อง 'พัชรวาท' ลุยแก้ฝุ่นพิษเต็มที่ ซัดกลับ 'ก้าวไกล' อภิปรายใส่ร้าย จ้องโจมตีด้อยค่า ไม่ทำการเมืองสร้างสรรค์

กรมป่าไม้จัดกิจกรรม“วันป่าไม้สากล ปี 2567” จ.กาญจนบุรี

วันที่ 21 มี.ค. 67 พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มอบหมายให้นายนพดล พลเสน เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

'พัชรวาท' เข้าสภาแล้ว! ตอบกระทู้ถาม สว.

'พัชรวาท' มาตอบกระทู้ สว. ปมเปิดเอกชนปลูกป่าชายเลน แจงส่งเสริมระบบนิเวศน์ ได้คาร์บอนเครดิต เอื้อประโยชน์ชุมชน ยันเดินหน้าต่อตามนโยบายรัฐบาล