TQMalpha ครึ่งปี กำไรโต 12% อนุมัติปันผลระหว่างกาล 0.45 บาท ผนึก 2 ธุรกิจ ลงทุน บ. เงินเรื่องจิ๊บ และ บ. มายกรุ๊ป อินเทลลิเจ้นท์ เสริมแกร่ง

บมจ. ทีคิวเอ็ม อัลฟา หรือ TQMalpha ประกาศรายได้รวมครึ่งปีแรก 2,068 ล้านบาท กำไรสุทธิ 447 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 12% จากปีก่อน คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิ 22% สูงกว่าเป้าที่ตั้งไว้ ส่วนไตรมาส 2 แม้จะเป็นช่วงโลว์ซีซันของธุรกิจประกัน แต่ TQMalpha ยังเติบโตได้ดีจากปีก่อน โดยมีรายได้ 979 ล้านบาท กำไรสุทธิ 207 เพิ่มขึ้น 8% จากปีก่อน ล่าสุด เดินหน้าเสริมศักยภาพทั้งธุรกิจประกันและการเงิน ด้วยการปิดดีลลงทุนเพิ่มในบริษัท เงินเรื่องจิ๊บ จำกัด และ บริษัท มายกรุ๊ป อินเทลลิเจ้นท์ จำกัด ที่ได้ลงทุนไปแล้ว

ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธานบริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ผลการดำเนินงานที่ขยายตัวในช่วงครึ่งปีแรกนี้ ส่วนใหญ่มาจากธุรกิจประกัน โดยเฉพาะประกันรถยนต์ที่เป็นรายได้หลักของเรา ซึ่งลูกค้ายังคงให้ความสำคัญกับการคุ้มครองป้องกันความเสี่ยง โดยมีอัตราการต่อประกันที่สูง เนื่องจากลูกค้าวางใจและพึงพอใจในบริการของ TQM ขณะที่ประกัน รถยนต์ไฟฟ้า (EV) ก็เพิ่มขึ้นต่อเนื่องตามแนวโน้มความนิยมรถยนต์ไฟฟ้าในตลาดผู้บริโภคชาวไทย ส่วนประกันสุขภาพ รวมถึงประกันกลุ่มก็เห็นการเติบโตเช่นกัน ส่วนหนึ่งเป็นผลจากการบุกตลาดมากขึ้น ดังจะเห็นจากที่เราเพิ่งจัดงาน Flexiverse เมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา ส่วนบริษัทในเครือก็เติบโตดีขึ้นเป็นที่น่าพอใจ”
ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “สำหรับครึ่งปีแรกนี้ ที่เราสามารถทำรายได้รวมเติบโต 8% และกำไรโต 12% ถือว่าเป็นที่น่าพึงพอใจ พร้อมก้าวเข้าสู่ช่วงครึ่งหลังของปี ที่เป็นไฮซีซันในช่วงปลายปี ประกันรถที่เป็นธุรกิจหลักของเราก็เติบโตได้เป็นอย่างดีในไตรมาส 2 ประกอบกับประกัน EV ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และในไตรมาส 3 จะมีบริษัทประกันรถที่จะให้ TQM ขายประกันรถ EV เพิ่มขึ้นอีก 2 บริษัท ที่จะเป็นตัวเลือกเพิ่มให้กับลูกค้าของเรา สำหรับไตรมาส 3 ปีนี้ บริษัทมีแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อขยายตลาดอีก 2 กลุ่มเป้าหมาย นอกจากผลการดำเนินงานที่เติบโตได้ดี ในแบบ Organic Growth จากธุรกิจประกันและการเงินแล้ว เรายังเดินหน้าทำดีล M&A เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจในกลุ่ม ด้วยการลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโต สอดคล้องกับเป้าหมายของเรา และสามารถบริหารความเสี่ยงได้เป็นอย่างดี

 

ล่าสุด TQMalpha โดยบริษัท อีซี่ เลนดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม ดำเนินธุรกิจด้านการเงินได้เข้าลงทุนในหุ้น 25% ของบริษัท เงินเรื่องจิ๊บ จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจขายฝากสินค้า Luxury อันดับหนึ่งในประเทศไทย โดยรับขายฝากกระเป๋าและนาฬิกาแบรนด์เนม และเป็นเจ้าเดียวในไทยที่ได้รับใบอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ bagforcash และ watchforcash เพื่อสร้าง Synergy กับ TQMalpha เนื่องจากเล็งเห็นศักยภาพในการเติบโตของตลาดนี้ และเป็นสินเชื่อแบบมีหลักประกันที่ความเสี่ยงต่ำ อีกทั้งยังมีจุดเด่นในด้านมาตรฐานการจัดเก็บทรัพย์สินในห้องนิรภัย พร้อมทั้งมีการเก็บ Data ที่มีประสิทธิภาพ มีระบบ AI ช่วยวิเคราะห์ ช่วยให้การดำเนินงานรวดเร็วและเป็นบริหารความเสี่ยงได้ดี สามารถดูแลกลุ่มลูกค้าได้หลากหลาย

ขณะเดียวกันในเดือนกรกฎาคม TQMalpha ได้สรุปการลงทุนในบริษัท มายกรุ๊ป อินเทลลิเจ้นท์ จำกัด ที่ดำเนินธุรกิจตัวกลางบริการขนส่งทั้ง Online และ Offline ครบวงจร ด้วยแบรนด์ My Save และ Shippop ซึ่งมีจุดบริการกว่า 6,600 จุด ช่วยเสริมความแกร่ง ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายของ TQMalpha ทำให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ใกล้ยิ่งขึ้น”

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2567 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติการจ่ายปันผลระหว่างกาล จากผลประกอบการครึ่งปีแรก 2567 ในอัตราหุ้นละ 0.45 บาท คิดเป็นเงิน 270 ล้านบาท โดยกำหนดจ่ายในวันที่ 10 กันยายน 2567

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรุงเทพประกันภัยห่วงใยวัยเรียนนำพนักงานจิตอาสากว่า 30 คน ร่วมพัฒนาโรงเรียนวัดเขาพระ จ.สุพรรณบุรี

บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) โดยนายธีรยุทธ กิจวรพัฒน์ ผู้อำนวยการ ธุรกิจสาขาและการร่วมทุน นำพนักงานจิตอาสาของบริษัทฯ กว่า 30 คน ที่ร่วมโครงการ BKI อาสาพัฒนาโรงเรียน

พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ร่วมกับ เอสซีจีซี และพันธมิตร เผยโฉม กระเบื้องพีวีซีรักษ์โลกจากถุงน้ำยาล้างไต ครั้งแรกในไทย มิติใหม่ของหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนในวงการแพทย์

บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) ผู้ดำเนินธุรกิจบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชนและธุรกิจสุขภาพในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และ เอสซีจี เคมิคอลส์ (SCGC) ผู้นำ

โอกิลวี่ ประเทศไทย คว้าอันดับ 1 ของเอเชียแปซิฟิก จากเวที THE WORK 2024 บทพิสูจน์งานสร้างสรรค์และกลยุทธ์เพื่อความสำเร็จ ทางธุรกิจของลูกค้าครบทุกดิจิทัลแพล็ตฟอร์ม

โอกิลวี่ ประเทศไทย ขึ้นแท่นเอเจนซี่อันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) จากผลการตัดสินของ THE WORK จัดโดย Campaign Brief ด้วยจำนวนผลงานแคมเปญโฆษณาและการสื่อสารยอดเยี่ยมซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดถึง 46 ชิ้น โดยเป็นแคมเปญที่สร้างความสำเร็จแก่ธุรกิจของลูกค้าถึง 13 ราย

MEA ร่วมกับ กองทัพเรือ เดินหน้าโครงการพลังงานทดแทนวังนันทอุทยาน

นายรณชัย เรืองยุทธ ผู้ช่วยผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง พร้อมด้วย พลเรือโท ณรงค์ จงรักภูบาล เจ้ากรมส่งกำลังบำรุงทหารเรือ

AIS เตรียมออกหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืนครั้งแรกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย เสนอขายต่อประชาชนเป็นการทั่วไป ชูอันดับความน่าเชื่อถือระดับ “AAA(tha)”

บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (“บริษัท” หรือ “AIS”) ผู้ให้บริการโทรคมนาคม และพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลชั้นนำของประเทศไทยทั้งโครงข่ายมือถือและอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง