‘สุชาติ’ จัดใหญ่ ยกทัพสินค้าพรีเมียมทั่วไทย ร่วมงาน ‘FTA Fair’ คึกคัก ช่วยสร้างรายได้ให้ชุมชน เพิ่มช่องทางจำหน่าย จับคู่ธุรกิจส่งออกตลาดการค้าเสรี

‘สุชาติ’ รมช.พาณิชย์ เปิดงาน “FTA Fair นำสินค้าไทย สู่ตลาดการค้าเสรี” ณ เซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 ยกทัพเกษตรกร สหกรณ์ วิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการ ออกบูธจำหน่ายสินค้าคุณภาพส่งออกทั่วไทย 40 ร้านค้า ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม ของใช้ ผ้าทอ เสื้อผ้า และเครื่องประดับ พร้อมจับคู่ธุรกิจกับผู้ส่งออกและโมเดิร์นเทรด เปิดเวทีเสวนาให้ความรู้เรื่อง FTA พร้อมคลินิกให้คำปรึกษา มั่นใจ! ช่วยผู้ประกอบการเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยหลังเป็นประธานเปิดงาน “FTA Fair นำสินค้าไทย สู่ตลาดการค้าเสรี” หรืองาน FTA Fair ซึ่งจัดโดยกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ในวันที่ 14 สิงหาคม 2567 เวลา 16.00 น. ณ เซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 กรุงเทพฯ ว่า กระทรวงพาณิชย์มุ่งส่งเสริมให้เกษตรกร สหกรณ์ วิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการ ที่มีศักยภาพทั่วประเทศ ได้มีโอกาสนำสินค้าของดีมีคุณภาพมาจำหน่าย พร้อมพบปะกับผู้บริโภค และจับคู่ธุรกิจกับผู้ซื้อสินค้าทั้งคนไทยและต่างประเทศ รวมทั้งใช้ประโยชน์จากความตกลงการค้าเสรี (FTA) สร้างแต้มต่อขยายส่งออกสินค้าของไทยสู่ตลาดโลก

“ผมได้เน้นย้ำให้กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ มุ่งสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับเกษตรกร สหกรณ์ วิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการ และผู้เข้าร่วมงาน เรื่องการใช้ประโยชน์จาก FTA ที่ไทยทำกับคู่ค้า 15 ฉบับ กับ 19 ประเทศ อาทิ อาเซียน จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ อินเดีย ฮ่องกง ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เปรู และชิลี รวมถึงเรื่องการค้าระหว่างประเทศ กฎระเบียบทางการค้า และโอกาสทางการค้าในตลาดการค้าเสรี พร้อมทั้งกระตุ้นให้ผู้ประกอบการใช้นวัตกรรมและงานวิจัยยกระดับการผลิตสินค้าให้มีคุณภาพและมาตรฐาน การผลิตสินค้า BCG ให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม อาหารปลอดภัยและสินค้าเพื่อสุขภาพ เพื่อให้สินค้าที่ผลิตออกมามีตลาดรองรับที่แน่นอนในระยะยาว และสามารถแข่งขันทางธุรกิจได้อย่างเติบโตและยั่งยืน” นายสุชาติ กล่าว

นายสุชาติ กล่าวเสริมว่า การจัดงานในครั้งนี้ ยังได้เชิญผู้แทนจากห้างโมเดิร์นเทรด อาทิ การบินไทย แอร์เอเชีย นกแอร์ คิงเพาเวอร์ เซ็นทรัลฟู้ดรีเทล สยามพิวรรธน์ บิ๊กซี โลตัส และไปรษณีย์ไทย มาเยี่ยมชมสินค้าและจับคู่ธุรกิจกับผู้ประกอบการภายในงานอีกด้วย ซึ่งถือเป็นโอกาสให้ผู้ประกอบการได้ประชาสัมพันธ์สินค้าศักยภาพจากภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ ให้เป็นที่รู้จัก รวมทั้งได้จำหน่ายสินค้าและเจรจาจับคู่ธุรกิจกับคู่ค้าที่สนใจ ซึ่งจะช่วยให้สินค้าจากชุมชนเชื่อมโยงกับตลาดโลก ทำให้เกิดการสร้างงานสร้างอาชีพและเพิ่มรายได้ รวมทั้งขยายช่องทางจำหน่ายสินค้าในตลาดออนไลน์และออฟไลน์ในประเทศและต่างประเทศ

สำหรับงาน “FTA Fair นำสินค้าไทย สู่ตลาดการค้าเสรี” จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 12–18 สิงหาคม 2567 ระยะเวลา 7 วัน โดยได้นำเกษตรกร สหกรณ์ วิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการ ที่มีศักยภาพทั่วประเทศ 40 ราย มาร่วมออกบูธแสดงและจำหน่ายสินค้าเกรดพรีเมียม ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม ของใช้ ผ้าทอ เสื้อผ้า และเครื่องประดับ อาทิ กาแฟตาอยู่ โกโก้ช้อกโก้ทอส ไอศกรีมบุณยเกียรติเพชรบูรณ์ ชาบ้านรักไทยแม่ฮ่องสอน มะม่วงเบาดีฟรุ๊ตส์สงขลา เห็ดนางฟ้าอบกรอบมัชรูม กระเป๋าจากใบไม้ลีฟครีเอชั่นเชียงใหม่ เสื้อผ้าพิมพ์ลายใบไม้บ้านโคกขามสมุทรสาคร และเครื่องประดับจากเทวิกาและแพนด้าจิวเวลรี่จันทบุรี

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจ อาทิ การจัดเวทีเสวนาให้ความรู้เรื่องการใช้ประโยชน์จาก FTA และการค้าระหว่างประเทศ โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเรื่อง FTA และการทำตลาด พร้อมจัดนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับ FTA และเปิดคลินิกให้คำปรึกษาเชิงลึกเรื่อง FTA การค้าระหว่างประเทศ และอัตราภาษี กิจกรรมประชาสัมพันธ์สินค้านาทีทองลดราคาพิเศษ กิจกรรมพิเศษจากผู้ประกอบการ การทำเมนิเศษจากเชฟชื่อดัง และมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง ศรราม น้ำเพชร และตรี ชัยณรงค์

“ผมมั่นใจว่าการจัดงาน FTA Fair ครั้งนี้ จะประสบความสำเร็จในการช่วยเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกร สหกรณ์ วิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการ รวมถึงได้พบคู่ค้าใหม่จากการจับคู่ธุรกิจ และมีตลาดรองรับผลผลิตทั้งในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งยังได้รับความรู้เกี่ยวกับการใช้ประโยชน์จาก FTA เพื่อขยายตลาดส่งออกสินค้าเพิ่ม จึงขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมงาน ระหว่างวันที่ 12–18 สิงหาคมนี้ ณ บริเวณลาน Work & Play ชั้น 1 เซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 กรุงเทพฯ” นายสุชาติ กล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' นำภาครัฐ เอกชน ทำลายของกลางละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา 1.2 ล้านชิ้น

“ภูมิธรรม”นำภาครัฐ เอกชน ทำลายของกลางละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา 1.2 ล้านชิ้น มูลค่า 325 ล้านบาท สร้างความเชื่อมั่นคู่ค้า นักลงทุน เจ้าของสิทธิ์ สินค้าปลอมจะไม่กลับคืนสู่ตลาดอีก และดูแลผู้บริโภคจากสินค้าที่ไม่มีคุณภาพ มาตรฐาน

“ภูมิธรรม”ควง ”นภินทร-สุชาติ“ ฉลองพาณิชย์เข้าสู่ปีที่ 104 จัดงาน “เพิ่มมูลค่าฟื้นเศรษฐกิจไทยด้วย Soft Power”

วันที่ 22 สิงหาคม 2567 เวลา 06.49 น. นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยนายนภินทร ศรีสรรพางค์

‘สุชาติ’ เตรียมขนทัพสินค้าเกรดพรีเมียมทั่วไทย โชว์! งานใหญ่ ‘FTA Fair’ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน กรุยทางขายตลาดการค้าเสรี ชวนชิมช้อป 12-18 ส.ค.นี้

‘สุชาติ’ รมช.พาณิชย์ มอบกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ จัดงาน “FTA Fair นำสินค้าไทย สู่ตลาดการค้าเสรี” เตรียมขนทัพสินค้าเกรดพรีเมียมทั่วไทย โชว์ศักยภาพและจำหน่ายกว่า 40 ราย ทั้งอาหาร ของใช้ เสื้อผ้า เครื่องประดับ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน