'อารี' มุ่งเสริมสถานประกอบการ คุมเข้มความปลอดภัยลูกจ้าง ลดอุบัติเหตุจากการทำงานเป็นศูนย์

นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้รับมอบหมายจากนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดงานสัมมนาวิชาการด้านความปลอดภัย และอาชีวอนามัยในส่วนภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา ประจำปี 2567 โดยมีผู้บริหารระดับสูง และหัวหน้าส่วนราชการกระทรวงแรงงาน จังหวัดนครราชสีมา ร่วมให้การต้อนรับ ย้ำสถานประกอบต้องคุมเข้มความปลอดภัยแรงงานทุกระดับ ณ ห้องลำตะคอง โรงแรม แคนทารี โคราช จังหวัดนครราชสีมา

ภายในงาน นายอารี ไกรนรา ได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้กับสถานประกอบกิจการที่ผ่านเกณฑ์พิจารณากิจกรรมการรณรงค์ลดสถิติอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็นศูนย์ (Zero Accident Campaign 2024) ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 40 รางวัล พร้อมเน้นย้ำให้สถานประกอบการคำนึงถึงความปลอดภัยของลูกจ้างในทุกระดับอย่างเท่าเทียม เพื่อให้เกิดผลดีทั้งต่อลูกจ้าง ผู้ประกอบการ และเศรษฐกิจของประเทศ

นายอารี ได้กล่าวว่า ขณะนี้พื้นที่ภาคอีสาน คือจังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดขอนแก่น กำลังมีการก่อสร้างทางรถไฟยกระดับผ่านเมือง เพื่อรองรับการขยายตัวของเมือง ดังนั้น การจัดงานสัมมนาวิชาการด้านความปลอดภัย และอาชีวอนามัยในส่วนภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา  สสปท.จึงมุ่งเน้นหัวข้อสัมมนาในด้าน “ความปลอดภัยจากการก่อสร้าง” รวมถึงแนวทางปฏิบัติ ว่าด้วยเรื่องสิทธิของคนทำงานทุกคน ที่จะทำให้ทุกคนมีความปลอดภัย 24 ชั่วโมง เพราะความปลอดภัยไม่เพียงแต่จะเกิดขึ้นในโรงงาน แต่ต้องเกิดขึ้นในทุกที่ด้วย

นอกจากนี้ นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (องค์การมหาชน) ย้ำถึงความสำคัญของการลดอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็นศูนย์ โดยโครงการ Zero Accident Campaign มีเป้าหมายให้ทุกสถานประกอบกิจการจัดทำแผน และกิจกรรมรณรงค์ลดอุบัติเหตุให้เป็นศูนย์ และได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในโรงงาน
.
//////////////////

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ใส่ใจปัญหาแรงงาน ! "พิพัฒน์" เตรียมขับเคลื่อน คุ้มครองดูแลสิทธิแรงงานหญิง กลุ่มอิสระ-นอกระบบ -เปราะบาง ประเด็นการคุกคามแรงงานหญิง สิทธิลาคลอด 180 วัน ผู้ชายลาดูแลภรรยาคลอดบุตรได้ 30 วัน

วันที่ 16 สิงหาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับนางเรืองรวี พิชัยกุล ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยบทบาทหญิงชายและการพัฒนาและคณะ

"พิพัฒน์" หนุนจ้างงานอุตสาหกรรมการบิน หารือไทยเวียตเจ็ทผลักดัน การจ้างงานนับ 3,000 คน ภายใน 5 ปี

วันที่ 14 สิงหาคม 2567 เมื่อเวลา 13.30 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ นายวรเนติ หล้าพระบาง

"พิพัฒน์" นำผู้บริหาร ข้าราชการ ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบรมราชชนนีพันปีหลวงเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2567

วันที่ 9 สิงหาคม 2567 เวลา 08.30 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีถวายราชสักการะ

"พิพัฒน์” ปลุกพลัง "บัณฑิตแรงงาน" เป็นฟันเฟืองสำคัญ ช่วยแรงงานไทย เดินหน้าบรรจุ ครบทุกอำเภอ ทั่วไทย ในปี 69 ช่วยผู้ว่างงาน ผู้สูงอายุทำงานที่บ้านในพื้นที่

วันที่ 1 สิงหาคม 2567 เวลา 14.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานกล่าวในพิธีเปิดการสัมมนาพร้อมมอบนโยบายแก่ผู้เข้าร่วมสัมมนาเชิงปฏิบั

ก.แรงงาน สืบสานพระราชดำริ ร.10 บำเพ็ญประโยชน์ เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา

นายภูมิพัฒน์ เหมือนจันทร์ โฆษกกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 6 รอบ 28 ก.ค. 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงาน น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงสืบสาน รักษา ต่อยอด โครงการตามพระราชดำริและทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจเพื่อพสกนิกรไทยทุกคน

รมว. แรงงาน เปิดโครงการประกันสังคมทั่วไทยสู่แรงงานภาคอิสระ รุ่นที่ 5 จ.สมุทรสาคร ชูสิทธิประโยชน์มาตรา 40

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567 เวลา 14.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดโครงการประกันสังคมทั่วไทยสู่แรงงานภาคอิสระ รุ่นที่ 5 ณ