ไทยออยล์ขับเคลื่อนโครงการเยาวชนรักษ์โลกที่แหลมฉบัง สร้างความรู้จัดการขยะเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน

เมื่อเร็วๆ นี้ กลุ่มไทยออยล์ โดยคุณอรรจน์ วิสุทธิถาวรวงศ์ ผู้จัดการแผนกกิจการเพื่อสังคม เป็นผู้แทนบริษัทฯ ได้ร่วมมือกับโรงเรียนในพื้นที่แหลมฉบังดำเนินโครงการ "ไทยออยล์ สร้างเยาวชนรักษ์โลก" (Thaioil Circular Economy School Model) ประจำปี 2567 เพื่อส่งเสริมความรู้และความตระหนักในการจัดการขยะให้กับเยาวชนระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลายและระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นประกอบด้วย โรงเรียนเทศบาลแหลมฉบัง 1 โรงเรียนเทศบาลแหลมฉบัง 2 (มูลนิธิไต้ล้ง-เช็ง พรประภา) และโรงเรียนบุญจิตวิทยา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเปิดโอกาสให้พนักงานจิตอาสาจากไทยออยล์มีส่วนร่วมในการถ่ายทอดความรู้ผ่านฐานการเรียนรู้ 4 ฐาน ได้แก่ การคัดแยกขยะอย่างถูกต้อง การหมักปุ๋ยจากเศษอาหารและใบไม้ การรีไซเคิลน้ำมันที่ใช้แล้ว และการเปลี่ยนขยะให้เป็นเงิน โดยมีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและสนับสนุนให้เยาวชนมีความรู้ในการจัดการขยะอย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นการตอบแทนสังคมและพัฒนาชุมชนของกลุ่มไทยออยล์ที่มีความสำคัญต่อพื้นที่แหลมฉบังและชุมชนโดยรอบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นายจ้าง' จ่ายค่าแรงแล้ว ม็อบหน้าโรงกลั่นไทยออยล์ เลิกชุมนุม

จากกรณีกลุ่มผู้ใช้แรงงานรวมตัวชุมนุมบริเวณริมถนนสุขุมวิท หน้าโรงกลั่นไทยออยล์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม

'ไทยออยล์' เผย 'UJV' ผู้รับเหมาหลักยังไม่จ่ายค่าจ้างให้กลุ่มแรงงานที่ประท้วง

จากกรณีกลุ่มผู้ใช้แรงงานรวมตัวชุมนุมบริเวณริมถนนสุขุมวิท หน้าโรงกลั่นไทยออยล์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาค

ความคืบหน้ากรณีกลุ่มผู้ใช้แรงงานของผู้รับเหมาช่วงของกิจการร่วมค้า ซึ่งไม่ได้รับค่าจ้างตามกำหนดรวมตัวชุมนุมบริเวณริมถนนสุขุมวิท หน้าโรงกลั่นไทยออยล์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

ตามที่มีกลุ่มผู้ใช้แรงงานจำนวนหนึ่งได้รวมตัวชุมนุมบริเวณริมถนนสุขุมวิท หน้าโรงกลั่นไทยออยล์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 24 – 26 และอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 30 – 31 กรกฎาคม 2567

กลุ่มผู้ใช้แรงงานจำนวนหนึ่งไม่ได้รับค่าจ้างตามกำหนด รวมตัวประท้วงบริเวณริมถนนสุขุมวิท หน้าโรงกลั่นไทยออยล์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

ตามที่มีข่าวปรากฏบนสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 ว่ามีกลุ่มผู้ใช้แรงงานจำนวนหนึ่งไม่ได้รับค่าจ้างตามกำหนด รวมตัวประท้วงบริเวณริมถนนสุขุมวิท หน้าโรงกลั่นไทยออยล์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จากการตรวจสอบของ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) (บริษัทฯ) พบว่า