‘สุชาติ’ เตรียมขนทัพสินค้าเกรดพรีเมียมทั่วไทย โชว์! งานใหญ่ ‘FTA Fair’ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน กรุยทางขายตลาดการค้าเสรี ชวนชิมช้อป 12-18 ส.ค.นี้

‘สุชาติ’ รมช.พาณิชย์ มอบกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ จัดงาน “FTA Fair นำสินค้าไทย สู่ตลาดการค้าเสรี” เตรียมขนทัพสินค้าเกรดพรีเมียมทั่วไทย โชว์ศักยภาพและจำหน่ายกว่า 40 ราย ทั้งอาหาร ของใช้ เสื้อผ้า เครื่องประดับ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน กรุยทางขายตลาดการค้าเสรี พร้อมฟังเสวนาเรื่อง FTA กิจกรรมพิเศษ และมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง ชวนชิมช้อปแบบจุใจ! 12-18 ส.ค.นี้ ณ เซ็นทรัลพลาซ่า แกรนด์ พระราม 9

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ จัดงาน “FTA Fair นำสินค้าไทย สู่ตลาดการค้าเสรี” ระหว่างวันที่ 12-18 สิงหาคมนี้ ณ เซ็นทรัลพลาซ่า แกรนด์ พระราม 9 เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ วิสาหกิจชุมชน และเกษตรกร เพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ และประชาสัมพันธ์สินค้าของดีในชุมชนที่มีศักยภาพและพร้อมส่งออก โดยใช้ประโยชน์จากความตกลงการค้าเสรี (FTA) ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายภูมิธรรม เวชยชัย) ที่มุ่งผลักดันการใช้ประโยชน์จาก FTA พร้อมกับนำผลจากการเจรจาไปสื่อสารกับเกษตรกรและผู้ประกอบการ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันและขยายการส่งออกสินค้าไทยไปตลาดโลก

นายสุชาติ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ จะเป็นโอกาสของผู้ประกอบการไทยที่จะนำสินค้าชุมชนมาจำหน่ายและโชว์ศักยภาพให้เป็นที่รู้จัก ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศและส่งมอบสินค้าคุณภาพเกรดพรีเมียมให้กับพี่น้องประชาชน รวมทั้งสามารถใช้ประโยชน์จาก FTA ที่ไทยมีอยู่ 15 ฉบับ กับ 19 ประเทศ อาทิ อาเซียน จีน และอินเดีย เป็นเครื่องมือสร้างแต้มต่อทางการค้าในตลาดการค้าเสรี ซึ่งมั่นใจว่า ผู้ประกอบการไทยจะสามารถเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศได้ในระยะยาว รวมทั้งสินค้าในชุมชนสามารถเชื่อมโยงกับตลาดโลก และนำไปสู่การสร้างงานสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจฐานรากทั่วประเทศ

ด้านนางสาวโชติมา เอี่ยมสวัสดิกุล อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการจัดงาน FTA Fair ตลอด 5 ครั้งที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับมาอย่างดี ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 โดยกรมจะนำผู้ประกอบการ วิสาหกิจชุมชน และเกษตรกร ซึ่งเป็นเครือข่ายของกรมที่มีศักยภาพทั่วประเทศ จำนวน 40 ราย เข้าร่วมออกบูธจำหน่ายสินค้าเกรดพรีเมียม ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม ของใช้ ผ้าทอ เสื้อผ้า และเครื่องประดับ อาทิ กาแฟตาอยู่ โกโก้ช้อกโก้ทอส ไอศกรีมบุณยเกียรติเพชรบูรณ์ ชาบ้านรักไทยแม่ฮ่องสอน มะม่วงเบาดีฟรุ๊ตส์สงขลา เห็ดนางฟ้าอบกรอบมัชรูม กระเป๋าจากใบไม้ลีฟครีเอชั่นเชียงใหม่ เสื้อผ้าพิมพ์ลายใบไม้บ้านโคกขามสมุทรสาคร และเครื่องประดับจากเทวิกาและแพนด้าจิวเวลรี่จันทบุรี

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจ อาทิ การจัดเสวนาให้ความรู้เรื่อง FTA และการค้าระหว่างประเทศ การจับคู่ธุรกิจเพิ่มพันธมิตรการค้ากับโมเดิร์นเทรด อาทิ การบินไทย แอร์เอเชีย นกแอร์ คิงเพาเวอร์ ท้อปส์ เซ็นทรัลฟู้ดรีเทล สยามพิวรรธน์ บิ๊กซี โลตัส และไปรษณีย์ไทย และเปิดคลินิกให้คำปรึกษาเชิงลึกเรื่อง FTA รวมทั้งกิจกรรมการสาธิตการทำอาหารจากเชฟชื่อดัง และเดินแฟชั่นโชว์จากสินค้าภายในงาน พร้อมรับชมมินิคอนเสิร์ตจากศรราม น้ำเพชร และตรี ชัยณรงค์ ทั้งนี้ กรมขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมชมชิมช้อปสินค้าดีมีคุณภาพ ภายในงาน FTA Fair ระหว่างวันที่ 12-18 สิงหาคมนี้ ณ บริเวณลาน Work&Play ชั้น 1 เซ็นทรัลพลาซ่า แกรนด์ พระราม 9

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“สุชาติ” เยือนสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงนิวเดลี ชี้โอกาสขยายตลาดสินค้าไทยในอินเดียยังสดใส พร้อมสำรวจห้างพบสินค้าไทยที่ขายดีเพียบ !

วันที่ 7 สิงหาคม 67 เวลา 17.00 น. (เวลาประเทศไทย) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายสุชาติ ชมกลิ่น และคณะ ได้เยือนสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงนิวเดลี โดยมีนางสาวภัทรัตน์ หงษ์ทอง

”สุชาติ“ เร่งผลักดัน ”BIMSTEC FTA“ ในเวทีระดับภูมิภาคร่วม 7 ประเทศ ณ กรุงนิวเดลี เพื่อประโยชน์ที่ไทยจะได้ “ตลาดส่งออกที่ใหญ่ที่สุด”

รมช.พณ. สุชาติ ขึ้นเวทีผลักดัน BIMSTAC FTA (บิสเทค เอฟทีเอ) ให้สำเร็จโดยเร็วที่สุด เพื่อจะเป็นหนึ่งในความตกลงการค้าเสรีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก