กรมป่าไม้ ชวนคุณลูกพาคุณแม่ท่องเที่ยว 3 ป่านันทนาการ ฟรี! เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหานี้

นายสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมป่าไม้ เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2567 เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและน้อมถวายความจงรักภักดี กรมป่าไม้ จึงได้ยกเว้นการเก็บค่าบริการ สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและยานพาหนะที่เข้าไปใช้บริการในป่านันทนาการ 3 แห่ง ได้แก่ ป่านันทนาการหินสามวาฬ จังหวัดบึงกาฬ ป่านันทนาการน้ำตกเขาอีโต้ จังหวัดปราจีนบุรี และป่านันทนาการทะเลหมอกอัยเยอร์เวง จังหวัดยะลา ซึ่งถือเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศเพิ่มมากขึ้นและได้ใช้เวลาร่วมกับครอบครัวในการสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างกัน โดยมี “ป่านันทนาการ” เป็นทางเลือกด้านการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ซึ่งการดำเนินการครั้งนี้จะช่วยสร้างความรับรู้และความเข้าใจให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทั้งยังช่วยส่งเสริมให้ประชาชนและชุมชนในท้องถิ่นมีรายได้เพิ่มมากขึ้นจากการท่องเที่ยว

ทั้งนี้ กรมป่าไม้ โดยสำนักจัดการป่านันทนาการ ได้เปิดพื้นที่ป่าไม้ในเขตป่าสงวนแห่งชาติที่อยู่ในความดูแลของกรมป่าไม้ และขึ้นทะเบียนเป็นป่านันทนาการรวม 30 แห่งทั่วประเทศ ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีทัศนียภาพโดดเด่น มีกิจกรรมที่น่าสนใจ มีความสวยงาม และมีจุดเด่นเฉพาะตัว พร้อมดึงดูดนักท่องเที่ยว สามารถช่วยให้การท่องเที่ยวภายในประเทศขยายตัวได้มากขึ้น นอกจากนี้ ป่านันทนาการจะเป็นอีกจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่สามารถส่งเสริมให้ประชาชนสามารถใช้เวลาร่วมกับคนในครอบครัว เพื่อทำกิจกรรมในพื้นที่ป่านันทนาการ โดยสำนักจัดการป่านันทนาการจะดูแลพื้นที่ให้มีความสะอาดและจะพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สร้างประโยชน์ สร้างโอกาสให้กับประชาชนและชุมชนในพื้นที่ ทำให้ทุกภาคส่วนร่วมมือร่วมใจกันดูแลรักษาพื้นที่ป่านันทนาการให้คงความอุดมสมบูรณ์ และช่วยกันอนุรักษ์ทรัพยากรของประเทศ ซึ่งจะเป็นกลไกสำคัญที่จะทำให้พื้นที่ป่าไม้ไทยได้คงอยู่อย่างยั่งยืนต่อไป อธิบดีกรมป่าไม้ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดอกมะลิวันแม่ ราคาสูงขึ้นเท่าตัว ลูกค้าแห่ซื้อ ร้อยพวงมาลัยเท่าไหร่ก็ขายไม่พอ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านศิลา ม.1 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ปลูกดอกมะลิ และร้อยมาลัยดอกมะลิขายรายใหญ่ของ จ.ขอนแก่น หลังพบว่าช่วงวันสำคัญ 12 ส.ค. วันแม่แห่งชาติ มีออเดอร์ สั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก สร้างรายได้สูงเกินครึ่งกว่าช่วงปกติ

DAD จัดกิจกรรมไถ่ชีวิตโค-กระบือถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันแม่แห่งชาติ

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2567 บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด หรือ DAD Asset Development จัดโครงการ ธพส. ร่วมใจไถ่ชีวิตโค - กระบือ

วันแม่ วธ. ชวนเที่ยวงาน‘12 สิงหา โนราเทิดพระเกียรติ’ หนุนอัตลักษณ์ท้องถิ่น ดันเมืองเก่าสงขลาต้นแบบ

กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ร่วมกับมูลนิธิสงขลาเมืองเก่า และโรงพยาบาลศิครินทร์ เชิญชวนนักท่องเที่ยวและประชาชนร่วมกิจกรรมดีต่อใจ สร้างสรรค์ ร่วมพัฒนาเมืองต้นแบบด้านศิลปวัฒนธรรม : เมืองเก่าสงขลา (Culture Smart City :

'พัชรวาท' สั่ง 3 ข้อเร่งด่วน แนวทางแก้ปมพิพาทป่าทับลาน

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า จากกรณีกรณีปัญหาพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลานที่มีประชาชนแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวางนั้น

อธิบดีกรมอุทยานฯโยน 'ทับลาน' เป็นข้อบกพร่องของกรมป่าไม้ในอดีต ปัดเอื้อนายทุน

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้สัมภาษณ์ถึงเสี

เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส จับมือ กรมป่าไม้ จัดโครงการรักษาผืนป่า “J&T Forest” สร้างการตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลสิ่งแวดล้อม

เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระดับโลก ร่วมกับ กรมป่าไม้ จัดกิจกรรมฟื้นฟูธรรมชาติปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวและแนวป้องกันการลุกลามของไฟป่า