กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์จับมือกับบริษัท เนกซ์สเตป จำกัด มุ่งพัฒนาสื่อการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพเพื่อส่งเสริมโอกาสทางการศึกษา สำหรับเด็กและเยาวชนไทยผ่านโครงข่ายกู๊ดทีวี และ ช่องรายการ Thainess TV

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ โดย ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ได้ลงนามความร่วมมือกับ นายอมรภัทร ชมรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เนกซ์สเตป จำกัด โดยมีผู้บริหาร ดร.ชำนาญ งามมณีอุดม รองผู้จัดการกองทุนสื่อ และ นายไพศาล จารุรัตนรงค์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เนกซ์สเตป จำกัด ร่วมลงนามเป็นพยาน พร้อมคณะผู้บริหารเจ้าหน้าที่ของกองทุนสื่อ และเจ้าหน้าที่บริษัท เนกซ์สเตป จำกัดร่วมเป็นสักขีพยานความร่วมมือ ณ สำนักงานกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ กล่าวว่า กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ และ บริษัท เนกซ์สเตป จำกัด มีภารกิจและความมุ่งมั่นในการทำงานที่ใกล้เคียงกัน โดยการร่วมมือกันในวันนี้ จะนำคอนเทนท์ของประเทศไทย เผยแพร่ออกสู่สากล เพื่อนำไปสู้กับต่างประเทศ โดยใช้แพลตฟอร์มและช่องทางการเผยแพร่ ที่มีอยู่ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ในการลงนามความร่วมมือในวันนี้ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ มุ่งมั่นในการเปิดพื้นที่การเรียนรู้ให้กับเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะพื้นที่ในสื่อ ที่เปิดโอกาสให้เด็กได้แสดงความสามารถและแสดงศักยภาพ และเชื่อว่ากองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จะหนุนเสริมบทบาทของเด็กและเยาวชนในการเป็น young content creators เสริมบทบาทของผู้ผลิตสื่อหน้าใหม่ ขับเคลื่อนสังคมอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน

นายอมรภัทร ชมรัตน์ ตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เนกซ์สเตป จำกัด กล่าวว่า บริษัท เนกซ์สเตป จำกัด ให้ความสำคัญกับการเรียนรู้สำหรับเด็กและเยาวชน โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะมุ่งพัฒนาสื่อการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพเพื่อส่งเสริมโอกาสทางการศึกษาสำหรับเด็กและเยาวชนไทย และสื่อประชาสัมพันธ์ที่มีประสิทธิภาพในการเผยแพร่เนื้อหาคุณค่าความเป็นไทย (Thainess TV) โดยเป็นผู้ทำโครงข่ายกู๊ดทีวีและช่องรายการ Thainess TV เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ ทั้งสองฝ่ายจึงมีแนวคิดและวัตถุประสงค์ร่วมกันในการส่งเสริม สนับสนุนการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ และการสร้างมูลค่าจากประเด็นทางวัฒนธรรม (Soft Power) ผ่านโครงข่ายกู๊ดทีวี และ ช่องรายการ Thainess TV จึงได้จัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ

ทั้งนี้ MOU ดังกล่าว มีวัตถุประสงค์ ดังนี้

1.จัดสรรช่องทางในการนำสื่อประชาสัมพันธ์และผลงานของกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ออกอากาศในโครงข่ายกู๊ดทีวีและช่องรายการ Thainess TV เพื่อเป็นการสนับสนุนการทำงาน ตามวัตถุประสงค์ของกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

2.ร่วมมือในการเผยแพร่ข้อมูล ข่าวสาร รายการที่เหมาะสมเพื่อการสร้างมูลค่าจากประเด็นทางวัฒนธรรม (Soft Power) ผ่านโครงข่ายกู๊ดทีวีและช่องรายการ Thainess TV อย่างเหมาะสมและเป็นรูปธรรมและมีประสิทธิภาพ'

3.ร่วมมือกันประชาสัมพันธ์เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบการทำงานร่วมกัน

4.สนับสนุนผลงาน โดยนำผลงานจากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ไปเผยแพร่ผ่านโครงข่ายกู๊ดทีวี และ ช่องรายการ Thainess TV

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จับมือ กรมสุขภาพจิต สานพลัง สร้างสรรค์สื่อ เพื่อส่งเสริมสุขภาพจิตสู่สังคม

15 สิงหาคม 2567 กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ โดย ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ได้ลงนามความร่วมมือกับ นายแพทย์พงศ์เกษม ไข่มุกด์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต โดยมีผู้บริหาร ดร.ชำนาญ งามมณีอุดม

สภาผู้แทนฯ รับทราบรายงานประจำปี 2566 ของกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

(25 ก.ค.67 ) สภาผู้แทนราษฎรพิจารณา รับทราบรายงานประจำปี 2566 ของกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ โดย ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ชี้แจงสรุปรายงานประจำปี 2566 โดย

ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ชี้แจงกองทุนพัฒนาสื่อฯ มีกระบวนการและพิจารณาทุนโปร่งใส มีธรรมาภิบาล พร้อมร่วมมือตรวจสอบ

(3 กรกฎาคม 2567) ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ชี้แจงกรณีตามที่มีข่าวผู้รับทุนยื่นหนังสือต่อ ป.ป.ช. และ ป.ป.ท.

บอร์ดกองทุนสื่อ “เห็นชอบ” ดร.ธนกร ศรีสุขใส ดำรงตำแหน่งผู้จัดการกองทุน สมัยที่ 2

(28 มิถุนายน 2567 ) เวลา 15.00 น. นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ร่วมกับ มูลนิธินักศึกษาสถาบันพระปกเกล้าเพื่อสังคม ลงนามความร่วมมือเพื่อส่งเสริมสนับสนุนการสร้างเครือข่ายให้ความรู้ และพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

(20 มิถุนายน 2567) กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ โดย ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ได้ลงนามความร่วมมือกับ ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.บวรศักดิ์ อุวรรณโณ

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดผลการดำเนินงานเฝ้าระวังภัยออนไลน์ จาก 5 ภูมิภาคของไทย

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เผยผลสรุปเสวนาการส่งเสริมการรู้เท่าทันและเฝ้าระวังสื่อจาก 5 ภูมิภาค ของคณะอนุกรรมการเกี่ยวกับการเฝ้าระวังสื่อที่ไม่ปลอดภัยและไม่