"พล.ต.อ.เพิ่มพูน" จับมือครูเงาะ นำหลักสูตรอินเนอร์พาวเวอร์ช่วยพัฒนาครูฟรี ผ่านระบบออนไลน์ หวังใช้จิตวิทยาลดภาวะซึมเศร้าของเด็กและเยาวชน

พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เป็นประธานการแถลงข่าวโครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา ผ่านระบบออนไลน์หลักสูตร “Inner Power Teachers” โดยมี นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงศึกษาธิการ และนางสาวรสสุคนธ์ กองเกตุ หรือ ครูเงาะ เข้าร่วม ณ ห้องแถลงข่าว ชั้น 2 อาคารราชวัลลภ กระทรวงศึกษาธิการ
.
พลตำรวจเอกเพิ่มพูน กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการ มีความยินดีที่จะมอบโครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา ผ่านระบบออนไลน์หลักสูตร Inner Power Teachers โดยครูเงาะ รสสุคนธ์ กองเกตุ นักพัฒนาศักยภาพมนุษย์ ที่มีชื่อเสียงและมีประสบการณ์ในด้านนี้ โดยหลักสูตรนี้ จะมุ่งเน้นการพัฒนา Mindset ทักษะการสื่อสาร และเทคนิคการสอนที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้ครูไทยได้พัฒนาศักยภาพตนเอง ทั้งในด้านการสอน การสื่อสารกับเด็กรุ่นใหม่ ตามนโยบายเรียนดี มีความสุข โดยครูและบุคลากรทางการศึกษาของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สามารถพัฒนาตนเองแบบ Anywhere Anytime ผ่านเว็บไซต์ Learning OBEC ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
.
ซึ่งครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม 2567 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันที่ 12 สิงหาคม 2567 เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงมีต่อการศึกษาของชาติตลอดมา


.
“หวังว่า โครงการนี้จะเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับคุณภาพการศึกษาของประเทศ และสร้างครูที่มีคุณภาพเพื่อพัฒนาเยาวชนไทยให้เติบโตเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพของประเทศชาติต่อไป” รมว.ศธ.กล่าว
.
นางสาวรสสุคนธ์ หรือ ครูเงาะ กล่าวตอนหนึ่งว่า สิ่งที่เรามีคือองค์ความรู้ และ Mindset พัฒนาระบบความคิด หลักจิตวิทยา หลักสัจจศาสตร์ และหลักอริยสัจ ที่นำความจริงมาอธิบายการใช้ชีวิตกับทุกศาสนา ประยุกต์ใช้กับเยาวชนจนหายจากโรคซึมเศร้า ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผ่าน 4 บทเรียนตามหลักสูตร Inner Power Teachers ได้แก่

1. Happiness and success mindset for Thai Teachers มุ่งเน้นการสร้างทัศนคติที่ดีและมีความสุขในการทำงาน ส่งผลต่อประสิทธิภาพการสอนและความสำเร็จในอาชีพครู

2. Truth science for Thai Teachers มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะการคิดเชิงวิทยาศาสตร์และการสอนให้นักเรียนเข้าใจในการแสวงหาความจริง

3. Master your communication skills for Thai Teachers มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะการสื่อสารรอบด้านของครู เพื่อสร้างความเข้าใจและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับนักเรียน ผู้ปกครองและเพื่อนร่วมงาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

4. Train the true Trainers มุ่งเน้นพัฒนาครูให้มีทักษะในการเป็นวิทยากร สามารถถ่ายทอดความรู้ทักษะได้อย่างมีประสิทธิภาพ
.
นอกจากนี้ ยังมีหลักสูตรจิตวิทยาการสื่อสารกับลูกวัยทีน ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่จะช่วยให้ครู เข้าใจวิธีการสื่อสารกับเด็กรุ่นใหม่ในยุคดิจิทัล ลดความขัดแย้ง และส่งเสริมพัฒนาการที่ดีของวัยรุ่นอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พล.ต.อ.เพิ่มพูน" MOU กรมสุขภาพจิต สปสช.เขต 13 และมูลนิธิกำแพงพักใจ สร้างพื้นที่ปลอดภัย ดูแลสุขภาพจิตนักเรียน นักศึกษา ในโครงการ “ที่พักใจให้เยาวชน" นำร่องพื้นที่ กทม.

วันที่ 7 สิงหาคม 2567 พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับกรมสุขภาพจิต สปสช.เขต 13 และมูลนิธิกำแพงพักใจ ในโครงการ "ที่พักใจให้เยาวชน"

'เศรษฐา' สั่ง ศธ.เร่งแก้ไขปัญหาเด็กหลุดระบบการศึกษา

นายกฯ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงฯ ย้ำเดินหน้าแก้ไขปัญหาเด็กหลุดระบบการศึกษา ช่วยกันปลูกฝังให้เกลียดชังยาเสพติด แนะแบ่งเงินรางวัลนำจับเป็น 2 ส่วน เพื่อสร้างแรงจูงใจการทำงานของเจ้าหน้าที่

ครม.ปรับเงื่อนไขชดใช้ทุนของ รร.วิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย

ครม.มีมติปรับเงื่อนไขการชดใช้ทุนหลังสำเร็จการศึกษาของนักเรียนทุนโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัยไปศึกษาต่อ ณ สถาบันโคเซ็น ประเทศญี่ปุ่น

"เพิ่มพูน" เดินหน้า "ปฏิวัติการศึกษาแก้ปัญหาประเทศ" อย่างเร่งด่วน เหตุกระแสโลกเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ผศ. พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และประธานอนุกรรมการพิจารณาจัดการสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน

“รมช.สุรศักดิ์” ห่วงนักเรียน-เยาวชน “เล่นพนันบอล-สุขภาพแย่” ช่วงการแข่งขันบอลยูโร

เมื่อวันจันทร์ ที่ 17 มิถุนายน 2567 นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 ที่เยอรมนีเป็นเจ้าภาพ โดยมีการจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน - 14 กรกฎาคม ว่า กระทรวงศึกษาธิการ ภายใต้การนำของ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศธ.

"รมช.สุรศักดิ์​" เป็นประธานเปิดงาน“ความท้าทายของระบบการศึกษาไทยในยุค​ Digital Disruption”

เมื่อวันเสาร์ที่​ 15​ มิถุนายน​ 2567 นายสุรศักดิ์​ พันธ์เจริญวร​กุล​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ​ เป็นประธานเปิดงานโครงการสัมมนาวิชาการ