“ อารี” มอบรางวัลสถานประกอบกิจการและรัฐวิสาหกิจดีเด่น ด้านสุขภาวะในองค์กร มุ่งผลักดันให้เป็นกลไกสร้างสันติสุขในสังคมแรงงาน

8 สิงหาคม 2567 นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้รับมอบหมายจากนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบรางวัลสถานประกอบกิจการและรัฐวิสาหกิจดีเด่นด้านสุขภาวะในองค์กร จำนวน 29 แห่ง ภายใต้โครงการความร่วมมือกับ สสส. มุ่งผลักดันให้เป็นกลไกต้นแบบสร้างสันติสุขในสังคมแรงงาน ณ โรงแรมอัศวิน แกรนด์ คอนเวนชัน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร
.
นายอารี เปิดเผยว่า นายพิพัฒน์ รัฐกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานให้ความสำคัญกับพี่น้องผู้ใช้แรงงานทุกมิติ หนึ่งในมิตินั้นคือ การสร้างเครือข่ายด้านแรงงานสัมพันธ์ เพื่อพัฒนากลไกการสร้างเสริมด้านสุขภาวะในองค์กรเพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขในสังคมแรงงาน โดยมุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของเครือข่ายแรงงานสัมพันธ์ ทั้งฝ่ายนายจ้าง ลูกจ้าง ในสถานประกอบกิจการและรัฐวิสาหกิจ รวมไปถึงการยกระดับและการพัฒนาศักยภาพผู้นำแรงงานควบคู่ไปกับการส่งเสริมให้สถานประกอบกิจการและรัฐวิสาหกิจเกิดความตระหนักและเห็นความสำคัญของการสร้างเสริมสุขภาวะในองค์กรในทุกมิติ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีในการทำงาน ซึ่งถือเป็นประเด็นที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากหากแรงงานมีสุขภาพที่ดี ทั้งกายและใจย่อมส่งผลต่อศักยภาพในการทำงาน สามารถขับเคลื่อนภารกิจและเป้าประสงค์ของงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นกำลังสำคัญในการสร้างผลิตภาพและเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ
.
ด้านนางโสภา เกียรตินิรชา อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) กล่าวเสริมว่า จากการดำเนินงานที่ผ่านมา กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานได้เสริมสร้างเครือข่ายด้านแรงงานสัมพันธ์มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการจัดงานในวันนี้เป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงแรงงานกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ที่มุ่งหวังให้มีการประกาศเกียรติคุณและเชิดชูเกียรติแก่สถานประกอบกิจการและรัฐวิสาหกิจที่มีการบริหารจัดการด้านสุขภาวะในองค์กร มีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นเป็นรูปธรรม สอดคล้องกับมาตรฐานข้อกำหนด และตัวชี้วัดของการเป็นองค์กรสุขภาวะ โดยมีสถานประกอบกิจการและรัฐวิสาหกิจที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคัดเลือกจากภาคี เครือข่ายต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนที่เข้าร่วมเป็นคณะกรรมการของโครงการฯ จำนวนทั้งสิ้น 29 แห่ง เป็นสถานประกอบกิจการและรัฐวิสาหกิจดีเด่นด้านสุขภาวะในองค์กรประจำปี พ.ศ. 2567 ซึ่งจะได้เป็นกลไกต้นแบบสร้างสันติสุขในสังคมแรงงาน ที่สามารถยกระดับคุณภาพชีวิตการทำงานของวัยแรงงานที่มีคุณภาพต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ททท.ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวไทย ผ่านโครงการ Travel Tech Startup 2024

ททท.จับมือ depa NIA SME D Bank และหน่วยงานพันธมิตร เปิดเวทีขับเคลื่อนการท่องเที่ยวไทย ผ่านโครงการ Travel Tech Startup 2024 ส่งเสริมผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 350,000 บาท พร้อมสิทธิประโยชน์จากพันธมิตร

ศรส.พม.เปิดตัว "น้องโอบอุ้ม" ฮีโร่ตัวเล็กใจใหญ่ หน้าใหม่ไฟแรง

จากปัญหาสังคมที่เกิดขึ้นกับประชาชนทุกเพศทุกวัยมากมายในหลากหลายรูปแบบ ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน หรือ ศรส.ภายใต้สังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

dss+ แต่งตั้งนายอดิศร์ พฤกษ์พัฒนรักษ์ เป็นผู้อำนวยการคนใหม่ของประเทศไทย

บริษัท ดีเอสเอสพลัส (dss+) ที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญด้านการจัดการการดำเนินงานระดับโลกซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้แต่งตั้งนายอดิศร์ พฤกษ์พัฒนรักษ์

สปส.มอบสุข ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประกันตนทุพพลภาพ จ.บุรีรัมย์

เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นางจีราวรรณ รินทะรึก ประกันสังคมจังหวัดบุรีรัมย์ นางกนกนันท์ วีริยานันท์

อยากติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ในบ้าน เลือกขนาดไฟกี่วัตต์ให้ตอบโจทย์?

การติดตั้งระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ไว้บนหลังคาบ้าน หรือ ‘โซลาร์เซลล์’ เป็นหนึ่งในวิธีที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ใช่แค่ในกลุ่มทำธุรกิจอุตสาหกรรม

แนะ 4 วิธีรับมือเมื่อรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่หมดกลางทาง

เทรนด์รถ EV หรือรถยนต์ไฟฟ้ากำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยข้อดีที่น่าสนใจกว่ารถยนต์น้ำมันหลายข้อ ทั้งดีไซน์สวยที่มาพร้อมกับฟังก์ชันภายในที่แปลกใหม่และทันสมัยกว่าเดิมมากๆ