AIS รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2567

AIS รายงานผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2567 ทำรายได้รวมอยู่ที่ 51,332 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 8,577 ล้านบาท จากการมุ่งเน้นคุณภาพ ส่งมอบบริการที่หลากหลายและตรงตามความต้องการของลูกค้า รวมถึงการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ โดยยังคงเป้าหมายการดำเนินงานผ่านการลงทุนอย่างต่อเนื่องภายใต้งบประมาณ 25,000-26,000 ล้านบาท ที่มุ่งยกระดับโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลทั้งโครงข่าย 5G, อินเทอร์เน็ตบ้าน และบริการดิจิทัลไลฟ์ให้มีความพร้อมต่อการเติบโตของตลาดรองรับพฤติกรรมของลูกค้าทุกกลุ่ม พร้อมขับเคลื่อนตามวิสัยทัศน์การเป็น Cognitive Tech-Co หรือองค์กรเทคโนโลยีโทรคมนาคมอัจฉริยะ

ธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ ยังคงได้รับปัจจัยบวกมาจากการเติบโตของภาคการท่องเที่ยว โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมามีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวและสัมผัสมรดกวัฒนธรรมของไทยส่งผลให้ผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่อยู่ที่ 45.7 ล้านเลขหมาย โดยผู้ใช้งาน 5G ยังคงเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่ง มีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 10.6 ล้านเลขหมาย เติบโตขึ้น 36% จากไตรมาส 2 ปีก่อน อีกทั้ง AIS สามารถให้บริการ 5G ได้ครอบคลุมแล้วกว่า 95% ของพื้นที่ประชากร ด้วยการถือครองคลื่นความถี่มากที่สุด ครบทั้งย่านความถี่ต่ำ กลาง และสูง ที่ครอบคลุมการให้บริการในทุกรูปแบบ

ธุรกิจบรอดแบนด์ ผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ภายใต้ AIS 3BB FIBRE3 อยู่ที่ 4.9 ล้านราย เติบโตขึ้น 66,900 ราย โดยสามารถทำรายได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการรับรู้รายได้ของ 3BB FIBRE3 และการนำเสนอสินค้าและบริการด้วยนวัตกรรมบรอดแบนด์ไฟเบอร์ที่มากกว่าเน็ตบ้าน ตอบโจทย์ทุกบ้าน ทุกธุรกิจ

ธุรกิจบริการลูกค้าองค์กร สร้างการเติบโต 14% สอดคล้องกับการขับเคลื่อนดิจิทัลขององค์กรทั้งภาครัฐ ภาคธุรกิจ และภาคอุตสาหกรรมของไทย ประกอบกับความมุ่งมั่นในการนำขีดความสามารถของโครงข่ายอัจฉริยะเข้าเชื่อมต่อการทำงานกับภาคธุรกิจ เพื่อยกระดับศักยภาพการทำงานขององค์กรต่างๆ ดังเช่นการประกาศแผนความร่วมมือครั้งสำคัญกับผู้นำด้านโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ระดับโลก Oracle Alloy เปิดตัวบริการ AIS Cloud ทำให้ประเทศไทยมีบริการคลาวด์ระดับ Hyperscale Cloud ที่จะพร้อมให้บริการในไตรมาส 1 ปี 2568 เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในไทย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

OR โกยรายได้ไตรมาสแรกทะลุ 1.8 แสนล้านบาท เร่งเครื่องธุรกิจความงาม

โออาร์ เผย Q1/67 มีรายได้ขายและบริการ 183,989 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.4% จากไตรมาสก่อน หนุนครึ่งปีทำกำไรสุทธิ จำนวน 6,260 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งธุรกิจด้านไลฟ์สไตล์ เปิดตัวร้าน “found & found” รุกธุรกิจด้านสุขภาพและความงาม

สามย่านแปลงร่างแล้ว!! “AIS eSports STUDIO สามย่านมิตรทาวน์” อัปเวลประสบการณ์ ทั้งอินเทอร์เน็ตและสุดยอดเทคโนโลยีอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ ที่ดีที่สุด ทันสมัยที่สุด

4 ปี ที่ AIS eSports STUDIO สามย่านมิตรทาวน์ ได้สร้างปรากฎการณ์ครั้งสำคัญให้กับวงการเกมและอีสปอร์ตของประเทศมากมาย ทั้งการส่งมอบประสบการณ์ให้กับเหล่าเกมเมอร์ได้สัมผัสกับการเล่นเกมบนโครงข่ายอินเทอร์เน็ตที่เร็วแรงที่สุดแบบ 24 ชั่วโมง รวมถึงสุดยอดเทคโนโลยีเกมมิ่งพีซี

เอไอเอส ร่วมมือ Oracle เปิด Hyperscale Cloud ครั้งแรกในไทย หนุนเศรษฐกิจดิจิทัล

เอไอเอส เผยแผนความร่วมมือครั้งสำคัญกับ ออราเคิล บริษัทเทคโนโลยีระดับโลก บริการระดับ ไฮเปอร์สเกล คลาวด์ โดยเตรียมเปิดให้องค์กรทั้ง ภาครัฐ ภาคเอกชน

MEA มอบคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กให้แก่โรงเรียนวัดบางปะกอก จากกิจกรรมวิ่งการกุศล Better Bangkok Run 2024 พร้อมตรวจสอบระบบไฟฟ้าตู้น้ำดื่มเสริมความปลอดภัยภายในสถานศึกษา

วันนี้ (17 กรกฎาคม 2567) นายสมบัติ จันทร์กระจ่าง รองผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง นางสาวศุภร คุ้มวงศ์ รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา

ปังไม่หยุด 'พี่จอง-คัลแลน' ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์ AIS ทำห้างแทบแตก!

งานเข้ารัวๆ กับคู่หูสุดฮอต "พี่จอง-คัลแลน" สองหนุ่มยูทูปเบอร์ชื่อดัง ล่าสุด เอไอเอส(AIS) ชวน 2 หนุ่มเกาหลีหัวใจไทย พี่จอง-คัลแลน จากผู้ใช้งานจริง สู่การเป็นพรีเซนเตอร์สมาชิกครอบครัว AIS ร่วมยืนยันเครือข่ายที่ 1 ตัวจริง ภายใต้แคมเปญ "จริงๆ อุ่นใจ ทั่วไทยเน็ตแรง"