กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สุดซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมใจประดับเหรียญพระราชทาน ทั่วประเทศ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า วันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ประจำปี 2567 กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เตรียมจัดพิธีมอบเหรียญพระราชทาน ที่ขอรับพระราชทานพระบรมราชานุญาต เชิญพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ให้แก่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ทั้งสิ้น 277,000 คนทั่วประเทศ พร้อมเน้นย้ำให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม จะต้องทำงานเชิงรุก ใกล้ชิดประชาชนเป็นแบบอย่างที่จะต้องสร้างความเข้มแข็งเชิงพื้นที่ เพื่อถวายความจงรักภักดี เพราะเหรียญพระราชทานดังกล่าว ถือเป็นเกียรติอันสูงสุดที่มอบให้นักปกครองท้องที่ทั่วประเทศ

นายทรงศักดิ์ ตติยรัตน์ กำนัน ต.หนองไผ่ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ กำนันยอดเยี่ยม ประจำปี 2567 กล่าวว่า รู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณและเป็นเกียรติสูงสุด ที่จะได้รับพระราชทานเหรียญพระราชทานในครั้งนี้ เพราะในการทำงานบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ได้น้อมนำศาสตร์พระราชามาพัฒนาต่อยอดเพื่อการบริหารจัดการน้ำในชุมชน เพื่อมุ่งให้ประชาชนอยู่ดีมีสุข นอกจากนี้นางสาวสมพร สายบริสุทธิ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.บางหญ้าแพรก อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม ประจำปี 2567 ซึ่งผลักดันโครงการเก็บขยะในทะเล และนำขยะมาสร้างรายได้ให้ชุมชน กล่าวเช่นกันว่า การทำงานเพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้ประชาชน ก็เพราะเชื่อในความเป็นข้าของแผ่นดิน การที่ได้รับพระราชทานเหรียญพระราชทานดังกล่าว รู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงสุด

กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย จะจัดพิธีมอบเหรียญพระราชทาน ในวันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม 2567 ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อิมแพค เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี โดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม ประจำปี 2567 รับมอบเหรียญพระราชทานจำนวน 264 ราย และเชิญนายอำเภอทุกอำเภอร่วมรับรางวัลมอบเหรียญพระราชทาน เพื่อนำไปมอบให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพิธีต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' มอบเหรียญที่ระลึกพระราชทาน วันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ครบ 132 ปี

รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานมอบเหรียญที่ระลึกพระราชทาน แก่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนันและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เพื่อความเป็นสิริมงคล และเป็นขวัญกำลังใจ ในการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องในวันครบรอบ 132 ปี ของวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน “คนของราชา รากฐานของแผ่นดิน”

“อนุทิน” มอบเหรียญพระราชทานสร้างขวัญกำลังใจและมอบรางวัล กำนัน ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม ประจำปี 2567

วันที่ 8 สิงหาคม 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ปลุกขวัญกำลังใจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทั่วประเทศ

'เศรษฐา' เอาชัวร์ ถาม 'กฤษฎีกา-วิษณุ' รัฐมนตรีเสนอตั้งปลัดกระทรวงได้หรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้สอบถามนายปกรณ์ นิลประพันธุ์ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกาว่า รัฐมนตรีสามารถชื่อปลัดกระทรวงเองได้หรือไม่ และมีอีกกระทรวงคือ

ปฏิญญาเขาใหญ่ ขลังจริง! สิงห์ดำยังแรงต่อเนื่อง 'อรรษิษฐ์' จ่อนั่งปลัด มท. ยาว 7 ปี

กระแสข่าวการจัดทัพทำโผแต่งตั้งโยกย้ายประจำปีของกระทรวงมหาดไทยในปีนี้ ที่มีข่าวว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ตัดสินใจจะเสนอชื่อนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง ที่เหลืออายุราชการอีกยาวนานถึง 7 ปี เพราะจะเกษียณราชการในปี 2574 นั่งเป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย คนใหม่แทนนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ หรือปลัดเก่งฯ ที่จะเกษียณ 30 ก.ย.นี้