"ไชยชนก" ยืนยัน ภูมิใจไทยไม่เคยหยุดสู้ พร้อมขับเคลื่อน ร่าง พ.ร.บ.กัญชา สุดความสามารถ ให้กัญชาเป็นพืชเศรษฐกิจ หลังภาคประชาชนหนุนกัญชาเข้าพบ

ที่พรรคภูมิใจไทย ภาคประชาชน นำโดย นายวิเชียร ศรีสุด นายกสมาคมสร้างสรรค์เกษตรกรไทย (สสกท.) ในฐานะผู้เสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง ม่าง พ.ศ. ... เข้าพบ นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย เพื่อขอให้สนับสนุนร่างกฎหมายควบคุมกัญชาเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร โดยเร็ว

นายไชยชนก กล่าวว่า คงทราบกันดีว่าพรรคภูมิใจไทย จริงจังและจริงใจในเรื่องนี้ขนาดไหน เราเล็งเห็นว่ามันคือประโยชน์และโอกาสสําหรับประเทศในแต่ละมิติ พรรคภูมิใจไทยไม่เคยหยุดที่จะสู้เรื่องนี้ เรามีเจตนาแน่วแน่เหมือนเดิมคือ การขับเคลื่อนให้กัญชากลายมาเป็นพืชเศรษฐกิจได้อย่างครอบคลุม แต่ในฐานะพรรคการเมือง เรามองแค่เรื่องเดียวหรือกลุ่มคนกลุ่มเดียวไม่ได้ เราต้องมองทั้งประเทศ เพราะเชื่อมั่นว่ามันเป็นเรื่องที่ดีต่อประชาชน ซึ่งปัจจุบันเรายังขาดความเข้าใจของสังคมถึงสรรพคุณ ประโยชน์ต่างๆ อย่างถ่องแท้ สำหรับพรรคภูมิใจไทยเราอยากให้ประเทศไทยยอมรับ เข้าใจ และสามารถใช้ประโยชน์กับพืชชนิดนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

"ยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยไม่เคยหยุดที่จะสู้ และเราจะขับเคลื่อนเต็มที่ แต่ความพร้อมความเข้าใจของสังคมเป็นเรื่องที่สําคัญ เราก็สู้กันต่อไป เพราะว่าการสู้เรื่องกัญชาไม่ได้ยุติแค่ตรงนี้ ต้องค่อยๆ ปรับ ค่อยๆ ทํา ค่อยๆ พัฒนากันต่อไป แต่ผมคิดว่ามันต้องเริ่มในจุดที่สังคมส่วนใหญ่พอใจและก็รับได้ พรรคภูมิใจไทยจะทําอย่างสุดความสามารถเท่าที่จะทําได้ในการขับเคลื่อนเรื่องนี้ เพื่อประโยชน์ของประชาชนส่วนรวม เชื่อว่าทางฝั่งรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี ตระหนักถึงประเด็นนี้ ซึ่งไม่น่าจะนานเกินรอที่จะมีการเซ็นให้ร่างพ.ร.บ.เข้าสู่การพิจารณาในสภา" นายไชยชนก กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เก้าอี้รองประธานสภาฯคนใหม่ เป็นของพรรคภูมิใจไทย

สำหรับตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 ที่ต้องเลือกใหม่หลังจาก นายปดิพัทธ์ สันติภาดา หลุดจากตำแหน่ง จากสัดส่วนสส.ที่มีอยู่ในพรรคร่วมรัฐบาล รองประธานสภาฯที่เข้ามาเพิ่ม

'อนุทิน' ดีดปาก 'สส.จิรัฏฐ์' พูดไปเรื่อย ถามกลับงูเห่าหนังเลี่ยมทองหรือ ราคาตั้ง 30 ล้าน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงพรรคภูมิใจไทยมีความจำเป็นต้องมีสส.เพิ่มหรือไม่

'อนุทิน' ยันต้องเป็นไปตามกติกา ไม่มีการจองหรือต่อรอง โหวตเลือกรองปธ.สภาฯคนใหม่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ที่ว่างลง หลังจากนายประดิพัทธ์ สันติภาดา

‘อนุทิน’ ชูมหาดไทยแสดงพลังความจงรักภักดี เนื่องในวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ประจำปี 2567

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เชิญผู้ว่าราชการจังหวัด ปลัดจังหวัด และนายอำเภอจากทั่วประเทศ ร่วมแสดงพลังความจงรักภักดี

ภูมิใจไทยจองเก้าอี้รองประธานสภาคนที่ 1 หากหมออ๋องหลุด!

'อนุทิน' ขอตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 หาก 'หมออ๋อง' หลุดเก้าอี้ปมก้าวไกลถูกยุบ ร้อง 'โอ้ย สมพรปาก' หลังมีชื่อเป็นนายกฯสำรอง ยันเดิมตามกติกามารยาท

เทียบหมัดต่อหมัด 3 ผู้มีบารมีนอกพรรค ‘ทักษิณ-เนวิน-ธนาธร’

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง “ผู้มีบารมีนอกพรรค” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 23-25 กรกฎาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ