‘อนุทิน’ ชูมหาดไทยแสดงพลังความจงรักภักดี เนื่องในวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ประจำปี 2567

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เชิญผู้ว่าราชการจังหวัด ปลัดจังหวัด และนายอำเภอจากทั่วประเทศ ร่วมแสดงพลังความจงรักภักดี เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 พร้อมจัดพิธีรับมอบเหรียญพระราชทานฯเพื่อนำไปมอบให้แก่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ทั้งสิ้น 277,000 คนทั่วประเทศ

กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เตรียมความพร้อมจัดพิธีรับมอบเหรียญพระราชทานซึ่งกระทรวงมหาดไทย ได้ขอรับพระราชทานพระบรมราชานุญาตเชิญพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อมอบให้แก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ทั่วประเทศ ผ่านนายอำเภอ พร้อมเชิญผู้ว่าราชการจังหวัด ปลัดจังหวัด ร่วมแสดงความจงรักภักดีพร้อมกันในวันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม 2567 เวลา 14:00 น. ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อิมแพค เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี นอกจากนั้นในวันดังกล่าว ยังกำหนดจัดงานวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ประจำปี 2567 “คนของราชา รากฐานของแผ่นดิน” ซึ่งเป็นการมอบรางวัลให้แก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม ประจำปี 2567 ซึ่งในปีนี้มีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่จะเข้ารับรางวัลยอดเยี่ยม จำนวน 264 ราย



นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 กระทรวงมหาดไทย มีความตั้งใจอย่างยิ่งที่จะสร้างขวัญกำลังใจ ให้แก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งถือเป็นรากฐานสำคัญที่ดูแลประชาชน จึงขอพระราชทานพระบรมราชานุญาต จัดทำเหรียญพระราชทาน เพื่อมอบให้แก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ทุกคน จึงอยากให้ผู้ที่ได้รับทุกคนมีความภาคภูมิใจ และถือเป็นเกียรติอันสูงส่ง โดยขอให้ประดับเหรียญพระราชทานนี้กับเครื่องแบบทุกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปฏิญญาเขาใหญ่ ขลังจริง! สิงห์ดำยังแรงต่อเนื่อง 'อรรษิษฐ์' จ่อนั่งปลัด มท. ยาว 7 ปี

กระแสข่าวการจัดทัพทำโผแต่งตั้งโยกย้ายประจำปีของกระทรวงมหาดไทยในปีนี้ ที่มีข่าวว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ตัดสินใจจะเสนอชื่อนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง ที่เหลืออายุราชการอีกยาวนานถึง 7 ปี เพราะจะเกษียณราชการในปี 2574 นั่งเป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย คนใหม่แทนนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ หรือปลัดเก่งฯ ที่จะเกษียณ 30 ก.ย.นี้

'คารม' ย้ำมหาดไทยพร้อมให้ ปชช.ย้านทะเบียนบ้านรับเงินหมื่น

'คารม' เผยมหาดไทยพร้อมอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ประสงค์ย้ายทะเบียนให้ตรงกับที่อยู่ปัจจุบัน เพื่อความสะดวกใช้จ่ายตามโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'อนุทิน' รับลูกคลังเรื่องย้ายทะเบียนบ้านรับเงินหมื่น

รมว.มหาดไทย รับลูกคลัง ให้กรมการปกครองประสานดูการย้ายทะเบียนบ้านเพื่อรับเงินหมื่น ยืนยันไม่ต้องกังวล-มีวิธีป้องกันการทำผิด

"อนุทิน" เร่งเครื่อง 3 กระทรวงใหญ่ในกำกับ "มท.-ศึกษาฯ- อว." ทำ MOU เพิ่มความร่วมมือสางปัญหายาเสพติด ลดผู้เสพหน้าใหม่ปกป้องอนาคตชาติ

วันนี้(31 ก.ค. 67) เวลา 11.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในการลงนามบนทึกขอตกลงความร่วมมือ (MOU)

ภูมิใจไทยจองเก้าอี้รองประธานสภาคนที่ 1 หากหมออ๋องหลุด!

'อนุทิน' ขอตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 หาก 'หมออ๋อง' หลุดเก้าอี้ปมก้าวไกลถูกยุบ ร้อง 'โอ้ย สมพรปาก' หลังมีชื่อเป็นนายกฯสำรอง ยันเดิมตามกติกามารยาท