“พาณิชย์” ลุยจัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.ชลบุรี

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.ชลบุรี นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน เครือข่ายธุรกิจ BIZCLUB เครือข่ายผู้ประกอบการรุ่นใหม่ (YEC) และเครือข่ายเกษตรกรรุ่นใหม่ (Youth Smart Farmer: YSF) รวม 10 หมวดสินค้า กว่า 500 รายการ มาลดราคาสูงสุดถึง 60% เผยมีสินค้าไฮไลท์ ทั้งไข่ไก่ น้ำตาล น้ำมันปาล์ม ข้าวหอมมะลิ หมูเนื้อแดง เนื้อไก่ ลำไยและมังคุด จำหน่ายด้วย

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจากนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้เป็นประธานเปิดงานธงฟ้าราคาประหยัด จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 1-3 สิงหาคม 2567 ณ บริเวณลานกิจกรรมหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน เครือข่ายธุรกิจ BIZCLUB เครือข่ายผู้ประกอบการรุ่นใหม่ (YEC) และเครือข่ายเกษตรกรรุ่นใหม่ (Youth Smart Farmer: YSF) รวมทั้งผู้ประกอบการจังหวัดชลบุรีและจังหวัดใกล้เคียง นำสินค้าอุปโภคบริโภคมาจำหน่ายรวม 10 หมวด กว่า 500 รายการ ลดสูงสุด 60% อาทิ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง ซอสปรุงรส น้ำยาซักผ้า ของใช้ประจำวัน เครื่องแต่งกาย อุปกรณ์ช่าง สินค้าชุมชน เป็นต้น

​ทั้งนี้ ภายในงานยังมีการจำหน่ายสินค้าไฮไลท์ และสินค้าผลไม้ที่เชื่อมโยงจากกลุ่มเกษตรกร ในราคาพิเศษทุกวัน อาทิ ไข่ไก่เบอร์ M แผงละ 99 บาท น้ำตาลทราย กิโลกรัมละ 23 บาท น้ำมันพืชปาล์ม ขวดละ 39 บาท ข้าวหอมมะลิ 100% (5 กก.) ถุงละ 150 บาท หมูเนื้อแดง กิโลกรัมละ 95 บาท ไก่น่องสะโพก กิโลกรัมละ 65 บาท ลำไยสดช่อ AA กิโลกรัมละ 60 บาท และมังคุดคละ กิโลกรัมละ 60 บาท

“ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนใน จ.ชลบุรี และจังหวัดใกล้เคียง มาเลือกซื้อสินค้าราคาประหยัด มีสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพครบถ้วน ทั้งของกินของใช้ และผลไม้ตามฤดูกาล เชื่อว่าจะช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชนได้ตามเป้าหมาย” นายสุชาติกล่าว

ที่ผ่านมา กระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล ที่ให้ความสำคัญกับการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส โดยการจัดงานธงฟ้าราคาประหยัดเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน ทำให้ประชาชนมีทางเลือกในการจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าในราคาประหยัด และยังเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้แก่ผู้ประกอบการและเกษตรกร นอกจากนี้เป็นโอกาสที่ผู้ประกอบการและเกษตรกรจะได้พัฒนาศักยภาพการผลิตสินค้า รวมทั้งส่งเสริมสินค้าอัตลักษณ์ท้องถิ่น ซึ่งจะช่วยกระตุ้นและสร้างความเข้มแข็งให้กับระบบเศรษฐกิจฐานรากของประเทศด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“สุชาติ” ดันผู้ประกอบการใช้ประโยชน์จาก FTA ช่วยขยายตลาดส่งออก พร้อมเน้นย้ำให้ดูแลราคาสินค้า ช่วยค่าครองชีพประชาชน

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่จังหวัดชลบุรี พบหารือผู้ประกอบการสินค้าอุปโภคบริโภค บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ติดตามสถานการณ์การค้า ชี้โอกาสขยายตลาดด้วยความตกลงการค้าเสรี (FTA) พร้อมเดินหน้าเจรจาประเทศ

“สุชาติ” พบทูตโมซัมบิก ผลักดันการค้าอัญมณี พร้อมเชิญรัฐมนตรีโมซัมบิกเยือนไทย เยี่ยมชมงานบางกอกเจมส์ต่อ ยอดความสัมพันธ์

รมช.สุชาติ ชมกลิ่น ได้ต้อนรับนายเบลมีรู จูแซ มาลาตี (H.E. Mr. Belmiro José Malate) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโมซัมบิกประจำประเทศไทย โดยใช้โอกาสนี้หารือในประเด็นการค้า ซึ่งโมซัมบิกเป็นประเทศตลาดเกิดใหม่ที่น่าสนใจ

นายกฯ ปลื้มส่งออกข้าวครึ่งปีเพิ่มขึ้น 25.12%

นายกฯ ยินดีผลส่งออกข้าวไทย ครึ่งปีแรกส่งออกข้าวแล้วกว่า 5 ล้านตัน เพิ่มขึ้นถึง 25.12% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้ว เร่งจัดกิจกรรมส่งเสริมการส่งออกข้าว ตั้งเป้าปี 2567 ส่งออกข้าวมากกว่า 8 ล้านตัน

“สุชาติ” นำทีม รัฐ-เอกชน ระดมสมองจัดทำ “แผนปฏิบัติการด้านการค้าแห่งชาติ 3 ปี” ยกระดับ 5 ด้าน เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ

รมช.พณ. สุชาติ หารือร่วมกับภาครัฐและภาคเอกชนของจังหวัดในภาคตะวันออก พิจารณา ร่างแผนปฏิบัติการด้านการค้าแห่งชาติ พ.ศ. 2568 –2570

'สุชาติ' หารือจีนชื่นมื่น มั่นใจผู้ประกอบการส่งออกไปจีนไร้อุปสรรค พร้อมเดินหน้าสร้างความร่วมมือกับนักลงทุนจีนต่อเนื่อง

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่าตนได้หารือร่วมกับนายหลี่ เฟย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์จีน ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทั้งสองฝ่ายได้หารือกันอย่างกว้างขวางในประเด็นการค้าการลงทุนที่อยู่ในความสนใจของทั้งสองฝ่าย