TOA พิชิตฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ทั้ง 3 ประเภท

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA โดย นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เข้ารับประกาศนียบัตร “เครื่องหมายรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์” ประจำปี 2567 ทั้ง 3 ประเภท จาก นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ประธานกรรมการ องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ TGO ประกอบด้วย คาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร (Carbon Footprint for Organization : CFO) เป็นปีที่ 5  คาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์ (Carbon Footprint of Product : CFP) และ ฉลากลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์ (Carbon Footprint Reduction label : CFR) หรือ “ฉลากลดโลกร้อน” ที่ผ่านการรับรองมากที่สุดในตลาดสีทาอาคารถึง 40 ผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าเรือธงอย่าง ‘สี SuperShield’ ด้วยสุดยอดเทคโนโลยีสีบ้านเย็น Cooling Paint ผสาน Triple Technology การทำงานร่วมกันของ ‘ไทเทเนียมไดออกไซต์ แบเรียมซัลเฟต และซิลิกา’  ที่สะท้อนแสงอาทิตย์ได้สูงถึง 97.5%  และคายความร้อนออกจากผนังบ้านได้ถึง 90% จึงช่วยลดอุณหภูมิภายในบ้านให้เย็นลงได้ถึง 5.5 องศาเซลเซียส ช่วยประหยัดพลังงานเซฟค่าไฟ ที่สำคัญยังสามารถช่วยโลกลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลงได้จากเดิมอีกด้วย รวมทั้งสีรุ่นอื่นๆ อาทิ TOA Shield-1 Nano, 4SEASONS, SUPER MATEX, Expert series (Shield, Pro, Flex) และ TOA 7in1 เป็นต้น

นายจตุภัทร์ เผยว่า TOA มุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์คาร์บอนต่ำออกสู่ตลาด เพื่อส่งเสริมสร้างการรับรู้ให้แก่ผู้บริโภคได้ตระหนักถึงความจำเป็นในการเลือกผลิตภัณฑ์สีรักษ์โลกที่ได้รับฉลากลดโลกร้อน อันจะมีส่วนช่วยโลกและสิ่งแวดล้อมของเราให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ยั่งยืนยิ่งขึ้น สอดรับกับทิศทางการดำเนินธุรกิจสู่องค์กรสีเขียวอย่างยั่งยืน ภายใต้นโยบาย ‘Green Mission’ ทั้ง 7 กลยุทธ์ ที่ได้ดำเนินงานภายในอย่างต่อเนื่อง อาทิ การใช้พลังงานหมุนเวียน กระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การจัดการของเสีย (Zero Waste Management) การขนส่ง และการพัฒนานวัตกรรมสินค้าที่ปลอดภัยต่อผู้บริโภคและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Greenovation) เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิขององค์กรให้เป็นศูนย์ หรือ Net Zero ภายในปี 2050 อย่างเป็นรูปธรรม ภายใต้แผนยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน (SDGs) ตามกรอบแนวคิด ESG ทั้ง 3 ด้านหลัก อันจะช่วยบรรเทาผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่รุนแรง พร้อมผลักดันเป้าหมายการลดก๊าซเรือนกระจกของประเทศไทยที่ได้ประกาศไว้ด้วย

ทั้งนี้ เครื่องหมายฉลากลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ หรือ ฉลากลดโลกร้อน (CFR) ยังการันตีว่าหากผู้บริโภคหันมาตระหนักและใส่ใจกับโลกของเราให้มากยิ่งขึ้น การเลือกใช้สีทาอาคารบ้านเรือน ตึกสูงต่างๆ ที่ได้รับฉลากลดโลกร้อนนี้ ยังช่วยโลกลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (GHG) สู่ชั้นบรรยากาศได้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางรอดของโลก ที่เราจะสามารถช่วยกันลดภาวะโลกเดือด และร่วมกันสร้างสังคมคาร์บอนต่ำได้อย่างยั่งยืน

และนี่จึงเป็นสิ่งที่ตอกย้ำว่า TOA คือผู้นำตลาดอุตสาหกรรมสีของคนไทย ที่เราพร้อมเคียงข้างคุณ ในการปกป้องบ้าน ดูแลสิ่งแวดล้อม และช่วยโลกที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง       

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TOA ทำรายได้ Q2/67 รวม 5,465 ล้านบาท ประกาศแจกปันผลครึ่งปีแรก 0.33 บาทต่อหุ้น

บมจ.ทีโอเอ เพ้นท์ฯ หรือ TOA ผู้นำเบอร์หนึ่งตลาดสีและเคมีภัณฑ์ก่อสร้างครบวงจร ประกาศผลประกอบการ Q2/67 ด้วยรายได้รวม 5,456 ล้านบาท

ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ผนึก Green Partners มั่นใจใช้สี TOA การันตีด้วยฉลากลดโลกร้อน สร้างบ้านรักษ์โลก

บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ LALIN โดย คุณชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรมการผู้จัดการ และ บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

TOA ถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) โดย คุณละออ ตั้งคารวคุณ รองประธานผู้ก่อตั้งบริษัทฯ พร้อมด้วย คุณจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ ดร.อรุณี ตั้งคารวคุณ ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์และทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 173 รูป เพื่อถวายพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

TOA จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2567 บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

TOA คว้ารางวัล No.1 Brand Thailand 2024 ย้ำแชมป์เจ้าตลาดสีตัวจริง

นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA รับรางวัลสุดยอดแบรนด์สียอดนิยมอันดับ 1 ของไทย (No.1 Brand Thailand 2024)

TOA เดินหน้า Net Zero ด้วยนวัตกรรมสีบ้านเย็น ‘SuperShield’

บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA ผู้นำตลาดสีทาอาคารตัวจริงที่อยู่คนไทยมา 60 ปี เผยวิธีแก้ปัญหาบ้านร้อน ด้วยสีทาบ้านภายนอก ‘ซุปเปอร์ชิลด์’