ประกันสังคม ลุยจัดตั้ง “กองบริหารจัดการเงินค้างชำระ” เร่งติดตามเงินสมทบค้างชำระ เพื่อเพิ่มสิทธิประโยชน์ผู้ประกันตน

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้เป็นประธานเปิดกองบริหารจัดการเงินค้างชำระ โดยมีผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม พร้อมสื่อมวลชน เข้าร่วมพิธีเปิดฯ ในวันที่ 1 สิงหาคม 2567 ณ บริเวณชั้น 6 อาคารวิทุร แสงสิงแก้ว สำนักงานประกันสังคม ถนนติวานนท์ จังหวัดนนทบุรี

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวกับสื่อมวลชนถึงการจัดตั้งกองบริหารจัดการเงินค้างชำระในครั้งนี้ว่า สำนักงานประกันสังคมให้ความสำคัญในนโยบายเร่งด่วนในการติดตามเงินสมทบค้างชำระ เนื่องจากปัจจุบันมีนายจ้างค้างชำระเงินสมทบเป็นจำนวนมาก ผมในฐานะเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้มีนโยบายเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยให้จัดตั้ง “กองบริหารจัดการเงินค้างชำระ” โดยให้เป็นหน่วยงานบริหารจัดการเงินค้างชำระแบบเบ็ดเสร็จครบวงจรอย่างมีประสิทธิภาพในการติดตามหนี้ที่ค้างชำระเป็นการเฉพาะ และสร้างการรับรู้ให้นายจ้างหรือสถานประกอบการให้ความร่วมมือ และให้ความสำคัญในการปฏิบัติตามกฎหมายเงินทดแทน และกฎหมายประกันสังคม ในการขึ้นทะเบียนประกันสังคมให้ลูกจ้าง ผู้ประกันตน และชำระเงินสมทบครบถ้วน ตรงตามกำหนดเวลา เพื่อนำไปจ่ายสิทธิประโยชน์ สร้างความมั่นคงและยกระดับคุณภาพชีวิตแก่ลูกจ้างหรือผู้ประกันตนอย่างยั่งยืน

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อไปว่า การจัดตั้ง “กองบริหารจัดการเงินค้างชำระ” ในครั้งนี้ “ผมมีความเชื่อมั่นว่า จะทำให้หนี้ที่ค้างอยู่กลับคืนมาให้มากที่สุด และผมขอยืนยันว่า สำนักงานประกันสังคมไม่เคยนิ่งดูดาย เตรียมพร้อมปรับตัว ปรับกลยุทธ์ ในการทำงานให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง หรือวิกฤตที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต การบริหารจัดการกองทุนประกันสังคมและกองทุนเงินทดแทนอย่างมีเสถียรภาพ สอดรับตามนโยบายการบริหารของสำนักงานประกันสังคม เป็นองค์กรแห่งความเชื่อมั่น ไว้วางใจ ในการสร้างหลักประกันสังคมที่ยั่งยืนให้กับลูกจ้าง ผู้ประกันตน ให้ได้รับสิทธิประโยชน์สูงสุด”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สปส. ขอความร่วมมือนายจ้างขึ้นทะเบียนลูกจ้าง เพื่อรักษาสิทธิความคุ้มครองตามกฎหมาย

ตามที่สื่อสังคมโซเชียลได้เสนอข่าวเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคม เข้าพบเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี เพื่อยื่นหนังสือเชิญเจ้าของร้านพบเจ้าหน้าที่ เพื่อขึ้นทะเบียนประกันสังคม

สปส. เพิ่มสิทธิการรักษาโรคข้อเข่าเสื่อมด้วย “พลาสมาคุณภาพสูง” เพื่อผู้ประกันตน เริ่มใช้สิทธิได้แล้วที่โรงพยาบาล 8 แห่ง

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ปัจจุบันสังคมไทยเริ่มเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ พบแรงงานในกลุ่มวัยกลางคน

เช็กสิทธิได้เลย​! สปส.​ เพิ่มสิทธิประโยชน์​เพื่อผู้ประกัน​ตนเบิกค่าผ่าตัดใส่ลูกตาเทียม​ เฉพาะบุคคล​

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน กล่าวถึงหลักเกณฑ์และอัตราค่าบริการทางการแพทย์กรณีการรักษาผู้ประกันตนที่สูญเสียดวงตา โดยการผ่าตัดใส่ลูกตาเทียมเฉพาะบุคคล

รมว. แรงงาน เปิดโครงการประกันสังคมทั่วไทยสู่แรงงานภาคอิสระ รุ่นที่ 5 จ.สมุทรสาคร ชูสิทธิประโยชน์มาตรา 40

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567 เวลา 14.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดโครงการประกันสังคมทั่วไทยสู่แรงงานภาคอิสระ รุ่นที่ 5 ณ

สปส. เสริมแกร่งนักประชาสัมพันธ์ประกันสังคม สร้างการรับรู้ ดูแลสวัสดิการผู้ประกันตนให้ทั่วถึงรวดเร็ว

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพนักประชาสัมพันธ์ของสำนักงานประกันสังคม โดยมี นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

สปส. ย้ำสิทธิประโยชน์ กรณีตาย เพื่อผู้ประกันตนทุกมาตรา

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า การจ่ายสิทธิประโยชน์กรณีตายของผู้ประกันตนมาตรา 33 และมาตรา 39 ในระบบกองทุนประกันสังคม โดยมีเงื่อนไขว่า ผู้ประกันตนจะต้องส่งเงินสมทบไม่น้อยกว่า 1 เดือน ภายในระยะเวลา 6 เดือนก่อนถึงแก่ความตาย ทั้งนี้