MEA เปิดบริการตรวจสอบ และรับรองสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า Charge Sure by MEA

นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง เป็นประธานในงานเปิดบริการตรวจสอบ และรับรองสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า Charge Sure by MEA พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และพนักงาน MEA ณ สถานีอัดประจุไฟฟ้า การไฟฟ้านครหลวง สำนักงานใหญ่ คลองเตย

ผู้ว่าการ MEA กล่าวว่า MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง ได้ให้ความสำคัญในการร่วมขับเคลื่อนไปสู่สังคมคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Society) โดยได้สนับสนุนการสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า EV Ecosystem รองรับการใช้งาน EV ในพื้นที่ของ MEA ที่ประกอบด้วยกรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นภายในปี 2580 มากกว่า 6.6 ล้านคัน จึงทำให้ในปัจจุบันมีการเติบโต และเกิดสถานีชาร์จเป็นจำนวนมาก และเปิดให้บริการในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ไม่มีหน่วยงานที่สามารถตรวจสอบคุณภาพและประสิทธิภาพของสถานีชาร์จได้ MEA จึงได้จัดตั้งหน่วยตรวจสอบที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในการตรวจสอบเครื่องอัดประจุ ออกตรวจสอบสถานีอัดประจุของ MEA เอง และยังสามารถให้บริการกับหน่วยงานภายนอก เพื่อให้ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าสามารถมั่นใจได้ว่า สถานีชาร์จที่ได้รับการตรวจสอบ และรับรอง จาก MEA แล้วว่าเป็นสถานีชาร์จที่มีความปลอดภัย สามารถชาร์จรถได้ชัวร์ เป็นไปตามมาตรฐาน และมิเตอร์ที่คิดหน่วยค่าชาร์จนั้นคิดเงินได้อย่างถูกต้อง

ทั้งนี้ บริการตรวจสอบ และรับรองสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า Charge Sure by MEA เป็นผลผลิตจากโครงการ MEA WISE ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อดำเนินโครงการภายใต้แนวคิด Energy Transformation โดยสนับสนุนให้เกิดการสร้าง Innovation และ Business Model ใหม่ ที่มีศักยภาพและแข่งขันได้ของ MEA โดยบริการ Charge Sure by MEA นี้ ถือเป็นบริการตรวจสอบและรับรองสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ารายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ที่ครอบคลุมทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นด้านความปลอดภัย ด้านการติดต่อสื่อสารระหว่างยานยนต์ไฟฟ้ากับสถานีชาร์จ และด้านความถูกต้องของการคิดหน่วยการชาร์จ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้บริการสถานีชาร์จเกิดความมั่นใจในคุณภาพของสถานีชาร์จ รวมทั้งในมุมของผู้ประกอบการก็จะได้ประโยชน์จากการใช้บริการ Charge Sure by MEA ที่มีผู้เชี่ยวชาญช่วยดูแลสถานีชาร์จให้พร้อมสำหรับการให้บริการ สำหรับแผนในอนาคตจะขยายการให้บริการครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศไทย และขยายความสามารถในการทดสอบให้คลอบคลุมการเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องชาร์จ และครอบคลุมเทคโนโลยีที่เก่งขึ้น อีกทั้งยังจะขยายความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ในการขับเคลื่อนมาตรการต่าง ๆ ที่จะดูแลคุณภาพชีวิตของคนไทยในอนาคต

ผู้สนใจบริการสามารถดูรายละเอียด และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.mea.or.th/other-services/ChargeSure หรือศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center ทาง LINE: MEA Connect (@MEAthailand) สัญลักษณ์โล่สีเขียวนำหน้าชื่อบัญชีทางการ เลือกเมนู ติดต่อ MEA Call Center Online 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MEA ชวนร่วมแจ้งเบาะแสขุดบิตคอยน์ลักลอบใช้ไฟฟ้า ผิดกฎหมายรับโทษสูงสุด

MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง ชวนประชาชนร่วมแจ้งเบาะแส การลักลอบใช้ไฟฟ้า สำหรับธุรกิจขุดบิตคอยน์ จะต้องถูกดำเนินคดีทั้งทางแพ่ง และอาญา

MEA ครบรอบ 66 ปี สู่เส้นทางการเป็นองค์กรพลังงานที่ยั่งยืน “66th Year : To be Sustainable Energy Utility”

นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง เปิดเผยในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนา MEA ครบรอบ 66 ปี วันที่ 1 สิงหาคม 2567 ณ

ผู้ว่าการ MEA ลงพื้นที่ตรวจสอบระบบไฟฟ้าสถานีสูบน้ำคลองขุดวัดช่องลม ร่วมกับ กทม. ดูแลระบบระบายน้ำช่วงฤดูฝน

นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง พร้อมด้วย รศ.ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) และคณะเจ้าหน้าที่

MEA มอบคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กให้แก่โรงเรียนวัดบางปะกอก จากกิจกรรมวิ่งการกุศล Better Bangkok Run 2024 พร้อมตรวจสอบระบบไฟฟ้าตู้น้ำดื่มเสริมความปลอดภัยภายในสถานศึกษา

วันนี้ (17 กรกฎาคม 2567) นายสมบัติ จันทร์กระจ่าง รองผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง นางสาวศุภร คุ้มวงศ์ รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา

การเคหะแห่งชาติร่วมประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและศึกษาดูงานจากการไฟฟ้านครหลวง

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายเดชบุญ มาประเสริฐ ประธานกรรมการตรวจสอบการเคหะแห่งชาติและกรรมการตรวจสอบสำนักงานธนานุเคราะห์ นายสมิทธิ ดารากร ณ อยุธยา