งานส่งเสริมผู้ประกอบการนำเข้าผลิตภัณฑ์สุขภาพตามวิธีการที่ดีในการนำหรือสั่งผลิตภัณฑ์สุขภาพเข้ามาในราชอาณาจักร (GIP Plus)วันอังคาร ที่ 30 กรกฎาคม 2567ณ โรงแรมอัศวิน แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร

อย. ขานรับนโยบายรัฐบาล เชิดชูผู้ประกอบการน้ำดี นำเข้าผลิตภัณฑ์สุขภาพคุณภาพตามหลัก GIP Plusสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา จัดกิจกรรมส่งเสริมผู้ประกอบการนำเข้าผลิตภัณฑ์สุขภาพตามวิธีการที่ดีในการนำหรือสั่งผลิตภัณฑ์สุขภาพเข้ามาในราชอาณาจักร (Good Importing Practices GIP Plus) ภายใต้แนวคิด “ธุรกิจว่องไว ผู้บริโภคมั่นใจ ด้วย GIP Plus”ได้รับเกียรติจาก นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เป็นประธานเปิดงาน และมอบโล่รางวัลเกียรติยศ GIP Plus ให้แก่ผู้นำเข้าที่ปฏิบัติตามวิธีการที่ดีในการนำหรือสั่งผลิตภัณฑ์สุขภาพเข้ามาในราชอาณาจักร ประจำปี 2567 เพื่อสร้างแบบอย่างให้ผู้ประกอบการรายอื่นพัฒนายกระดับตนเองให้เป็นผู้นำเข้าคุณภาพสูง รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นในการนำเข้าสินค้าที่ถูกต้องได้มาตรฐานและปลอดภัยพร้อมกิจกรรมต่างๆ อาทิ นิทรรศการของกองด่านอาหารและยา และบูทตัวอย่างสินค้าของผู้นำเข้าที่ได้รับการรับรอง GIP Plus และการเสวนาในหัวข้อ “เศรษฐกิจดีด้วย GIP Plus”นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เผยถึงการดำเนินงานของ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ในการผลักดันส่งเสริมผู้ประกอบการนำเข้าผลิตภัณฑ์สุขภาพตามวิธีการที่ดีในการนำหรือสั่งผลิตภัณฑ์สุขภาพเข้ามาในราชอาณาจักร หรือ GIP Plus

ซึ่งการดำเนินงานส่งเสริมผู้ประกอบการดังกล่าว ถือเป็นหนึ่งในนโยบาย IGNITE THAILAND ของรัฐบาลที่สนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านการแพทย์และสุขภาพ และศูนย์กลางขนส่งของภูมิภาค กล่าวได้ว่าผู้ประกอบการนำเข้าที่ผ่านการรับรองมาตรฐานนี้ จะช่วยส่งผลต่อการเพิ่มมูลค่าการนำเข้ากว่า 18,000 ล้านบาท รวมทั้งจะเป็นผู้นำเข้าคุณภาพสูงที่มีธรรมาภิบาลประกอบกิจการด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมอีกทั้งมีการนำระบบคุณภาพมายกระดับและพัฒนาองค์กร เพื่อให้ผลิตภัณฑ์สุขภาพนำเข้าที่ออกสู่ท้องตลาดมีคุณภาพ โดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาพร้อมเป็นหุ้นส่วนของการสร้างคุณค่าเชิงรุก (co-creator) ร่วมกับผู้นำเข้า เพื่อสนับสนุนการประกอบกิจการและส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศ ในขณะที่ยังเป็นหน่วยงานหลักในการคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ ซึ่งปัจจุบันมีผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ผ่านการรับรอง GIP Plus รวมจำนวน 23 ราย ซึ่งผู้ผ่านการรับรองจะได้รับสิทธิประโยชน์พิเศษ ตรวจปล่อยอาหารอัตโนมัติ รับบริการที่ช่องทางด่วนพิเศษ GIP Lane ทำให้การตรวจปล่อยสินค้าเป็นไปอย่างรวดเร็ว เพิ่มโอกาสในการแข่งขันต่อไปเลขาธิการฯ อย. กล่าวในตอนท้ายว่า

ผมขอแสดงความยินดีกับอีกก้าวความสำเร็จของผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์สุขภาพทั้ง 23 ราย ที่ได้ผ่านการรับรองตามวิธีการที่ดีและขอให้รักษาคุณภาพมาตรฐานที่ดีต่อไป ตลอดจนขอเชิญชวนผู้นำเข้ารายอื่นที่กำลังพัฒนายกระดับตนเองให้เป็นผู้นำเข้าคุณภาพสูง เข้าสู่กระบวนการประเมินการรับรอง GIP Plusต่อไปผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียด หรือข้อมูลเกี่ยวกับ GIP Plus ได้ที่เว็บไซต์ กองด่านอาหารและยา https://logistics.fda.moph.go.th/

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี เปิดรับสมัคร !! โครงการ Run Together วิ่งเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ขอเชิญชวนร่วมวิ่งเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

มช. ชวนวิ่งไปพร้อมเจ้าสี่ขา กับ “หมอหมาพาวิ่ง ครั้งที่ 7” สมทบทุนเข้ากองทุนสงเคราะห์สัตว์ฯ ช่วยสัตว์ด้อยโอกาสให้มีชีวิตที่ดีขึ้น

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดโครงการ “หมอหมาพาวิ่ง ครั้งที่ 7” (VET CMU RUN 2024) ร่วมระดมทุนเพื่อสมทบทุนเข้ากองทุนสงเคราะห์สัตว์ฯ

ความคืบหน้ากรณีกลุ่มผู้ใช้แรงงานของผู้รับเหมาช่วงของกิจการร่วมค้า ซึ่งไม่ได้รับค่าจ้างตามกำหนดรวมตัวชุมนุมบริเวณริมถนนสุขุมวิท หน้าโรงกลั่นไทยออยล์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

ตามที่มีกลุ่มผู้ใช้แรงงานจำนวนหนึ่งได้รวมตัวชุมนุมบริเวณริมถนนสุขุมวิท หน้าโรงกลั่นไทยออยล์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 24 – 26 และอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 30 – 31 กรกฎาคม 2567

ต้องจารึก! บุรีรัมย์เปิดฉาก มิวสิคัล “ลมหายใจของแผ่นดิน” สุดงดงาม ยิ่งใหญ่อลังการ สมพระเกียรติ

จังหวัดบุรีรัมย์สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่อีกครั้งกับงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” กิจกรรมเทิดพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 6