เข้าฟรี! “อว.แฟร์” พบตลาดสินค้านวัตกรรมจาก Startup กว่า 300 บูธ ร่วมอัปสกิลและสร้างโอกาสสู่การเป็นสตาร์ตอัปไทย

25 กรกฎาคม 2567, กรุงเทพมหานคร - กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เปิดโอกาสให้ทุกคนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานมหกรรมสุดยิ่งใหญ่แห่งปี เข้าชมฟรี! งาน “อว.แฟร์” พบกับหลากหลายกิจกรรมและนิทรรศการ 6 โซนไฮไลต์สำคัญในงานอย่าง ZONE C: STARTUP LAUNCHPAD โซนแสดงศักยภาพในการผลักดัน Startup ไทยให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยผู้เข้าร่วมงานจะได้สัมผัสกับตลาดสินค้านวัตกรรมจาก Startup กว่า 300 บูธ พร้อมยกระดับความรู้ด้วยสัมมนากว่า 30 หัวข้อ ตลอดจนงาน "Startup Thailand X Innovation Thailand Expo 2024" หรือ SITE 2024 นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งโซนน่าสนใจกับ ZONE D: SCIENCE FOR EXPONENTIAL GROWTH ด้วยการนำเสนองานวิจัยและนวัตกรรมของคนไทเหมาะสำหรับอาจารย์ นักวิจัย ผู้ประกอบการ และผู้ที่ต้องการชมและช้อปผลงานนักวิจัยไทย ปิดท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง เดอะ ทอยส์ โดยงาน “อว.แฟร์” จัดตั้งแต่วันนี้ - 28 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 - 20.00 น ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

เริ่มด้วย ZONE C: STARTUP LAUNCHPAD ที่ได้ยกงาน “STARTUP THAILAND x INNOVATION THAILAND EXPO 2024 (SITE 2024)” มาไว้บริเวณฮอลล์ 1 โดยจุดแลนด์มาร์กเป็นจรวดขนาดใหญ่ ที่เตรียมพาสตาร์ตอัป ผู้ประกอบการไทยพุ่งทะยานไปพร้อมกัน ผ่านกิจกรรมไฮไลต์ อาทิ 1)Forum เวทีที่รวมเหล่าสตาร์ตอัปและนวัตกรชั้นนำของเมืองไทย และวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศ มาร่วมอัปเดตเทรนด์นวัตกรรมของโลก 2) Marketplace ตลาดสินค้านวัตกรรมที่ครบครันไปด้วยสตาร์ตอัป ผู้ประกอบการนวัตกรรมกว่า 300 รายที่มาแนะนำสินค้าและบริการล้ำสมัย อีกทั้งยังมีสินค้านวัตกรรมจากหน่วยงานนานาชาติจากประเทศญี่ปุ่น เกาหลี และจีน และยังมี ‘INNOMALL’ ช้อปสินค้าสินค้านวัตกรรมบนแพลตฟอร์มร้านค้าออนไลน์ได้ในราคาพิเศษ 3) Business Matching พื้นที่พบปะความร่วมมือทางธุรกิจ ซึ่งถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญสำหรับสตาร์ตอัปและผู้ประกอบการธุรกิจนวัตกรรมที่จะได้นัดพูดคุยกับนักลงทุน บริษัทขนาดใหญ่ และพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ

ต่อด้วย ZONE D: SCIENCE FOR EXPONENTIAL GROWTH พบกับ National IP Marketplace ตลาดนัด IP ที่มีผลงานวิจัยพร้อมถ่ายทอดสู่เชิงพาณิชย์กว่า 185 ผลงาน โดยสามารถเข้าชมผลงานและเลือกช้อปผลงานวิจัยได้ อีกทั้งยังมี INNO Store + Live Commerce ผลิตภัณฑ์จากร้านค้านวัตกรรมและโชว์การค้าขายรูปแบบไลฟ์สดในแพลตฟอร์มต่างประเทศ โดยนำสินค้านวัตกรรมที่ทำมาจากภูมิปัญญาชาวไทยมาให้ช้อปกว่า 400 รายการ ตลอดจนมีการแสดงเส้นทางการคิดค้นนวัตกรรมด้านการแพทย์ เกษตร และอุตสาหกรรมที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น CIRA Core แพลตฟอร์มปัญญาประดิษฐ์เพื่องานอุตสาหกรรม Hillkoff ธุรกิจกาแฟคาร์บอนต่ำสู่ผลิตภัณฑ์มูลค่าสูงที่เติมโตไปพร้อมชุมชนอย่างยั่งยืน Colosme@ “ถุงทวารเทียม” จากยางพาราคุณภาพเทียบเท่าของต่างประเทศ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งลำไส้ใหญ่ ยา Pegylated-Filgrastim (Peg-G-CSF) สำหรับกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดขาว ในผู้ป่วยมะเร็งที่ได้รับเคมีบำบัด Ugly Veggies นวัตกรรมการจัดการช่องทางการขายแบบออนไลน์และกลยุทธ์ทางธุรกิจสำหรับผักน่าเกลียด และอื่น ๆ อีกมากมาย

สุดท้ายกับกิจกรรมไฮไลต์ เสวนารายวัน “พิชิต TCAS68” ซึ่งวันนี้เป็นการบรรยายพิเศษในหัวข้อ สื่อสารมวลชนยุคใหม่: การปรับตัวในโลกดิจิทัลและ AI โดย คุณจิตต์สุภา ฉิน (ซู่ชิง Spin9) และ คุณอาทิตยา บุญยรัตน์ (The MATTER) มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ พร้อมแนะแนวให้รู้จักการเตรียมตัวและการเรียนรู้สำหรับงานสื่อสารมวลชนในยุค AI ใครที่พลาดโอกาสไป ในวันที่ 26 – 28 กรกฎาคม 2567 ยังมีหัวข้ออื่น ๆ ที่น่าสนใจ พบกันได้ที่เวที TCAS Station บริเวณ Zone B: Science for Lifelong Learning

อีกทั้งในงาน อว.แฟร์ วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 ตลอดช่วงเช้าถึงเที่ยงมีการร่วมมือครั้งสำคัญ เริ่มด้วย การแถลงข่าวพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือระหว่างกองทุน TED Fund กับบริษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรรมขนาดย่อม (บสย.) และ พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกองทุน TED Fund กับเครือข่ายร่วมพัฒนาผู้ประกอบการ (TED Fellow) ปี 2567 รวมถึงมีเวทีเสวนา SRI NETWORK TOWNHALL ที่มุ่งเน้นหารือเกี่ยวกับการลงทุนที่รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ต่อด้วยช่วงบ่ายกับการจัดเสวนาในหัวข้อ AI and Digital Technology for Entertainment โดยบริษัทที่อยู่เบื้องหลัง MV “ROCKSTAR” ซึ่งเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ในการใช้ AI และเทคโนโลยีดิจิทัลในวงการบันเทิงโดยเฉพาะในด้านการผลิตมิวสิควิดีโอ (MV) ที่มีการนำเทคโนโลยีล้ำสมัยมาปรับใช้เพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่โดดเด่น และช่วงท้ายของเสวนายังมีการแสดงมินิคอนเสิร์ตจาก ‘มิว ศุภศิษฏ์’ อีกด้วย

พร้อมกันนี้ ยังมีกิจกรรม ​​Modernize Business & Education โดย Oracle Thailand การเสวนาเรื่อง เทคโนโลยีชีวภาพเกษตร พันธุ์พืชใหม่ สู่ผู้ใช้ประโยชน์ ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานต่าง ๆ มามอบสาระประโยชน์มากมาย พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาภาคเกษตรของประเทศไทย รวมถึงยังมี เวทีเสวนา Global Market กิจกรรมที่มุ่งเน้นสร้างความเข้าใจและการแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับตลาดโลก โดยเฉพาะในประเทศที่มีเศรษฐกิจสำคัญ เช่น ญี่ปุ่นและเกาหลี ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดจากองค์กรชั้นนำทั้งจากภาครัฐและเอกชนมาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความคิดเห็นเกี่ยวกับการทำธุรกิจในต่างประเทศ

จากนั้น รับชมการแสดงชุดพิเศษ "ฟื้นใจเมือง : สืบสาน ต่อยอด ยกระดับฐานทุนวัฒนธรรม จากคุณค่าสู่มูลค่า ด้วยงานวิจัยและนวัตกรรม" ซึ่งการแสดงชุดนี้มุ่งหวังที่จะสร้างความเข้าใจและความตระหนักถึงคุณค่าของการอนุรักษ์และพัฒนาวัฒนธรรมไทย และปิดท้ายในช่วงเย็นกับ มินิคอนเสิร์ตจาก เดอะ ทอยส์ (THE TOYS) เจ้าของเพลงฮิตติดหูมากมายและน้ำเสียงในสไตล์เป็นเอกลักษณ์ ที่มาร้องและเล่นดนตรีกันแบบสด ๆ ในบรรยากาศที่เป็นกันเองและใกล้ชิด สร้างความประทับใจให้กับแฟนคลับและผู้ร่วมงานทุกคน

อว. ขอเชิญชวนทุกคนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืน ด้วยพลังสหวิทยาการในงาน อว.แฟร์ : SCI POWER FOR FUTURE THAILAND งานมหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์ อววน. เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืน เปิดให้เข้าร่วมกิจกรรมฟรี! วันนี้ - 28 กรกฎาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 - 20.00 น.
ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.mhesifair.com และเฟซบุ๊ก www.facebook.com/MHESIThailand

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

NSM ประกาศเจตจำนงค์สร้างพลังขับเคลื่อนวิทยาศาสตร์ระดับชาติครั้งแรกของไทย ดึง 47 หน่วยงานเครือข่ายพิพิธภัณฑ์-แหล่งเรียนรู้-นักสื่อสารวิทย์ สร้างสังคมวิทยาศาสตร์ที่เข้มแข็ง กระจายสู่ทุกภาคส่วน

นายเพิ่มสุข สัจจาภิวัฒน์ ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานในพิธีประกาศเจตจำนงค์เครือข่ายพลังสื่อสารวิทยาศาสตร์ เครือข่ายพิพิธภัณฑ์ และแหล่งเรียนรู้วิทยาศาสตร์ครั้งแรกของประเทศไทย ในงาน “Empowering Science Communication and Science Museums”

NIA ดึง 7 หน่วยงานลงนามร่วมยกระดับระบบนิเวศนวัตกรรมไทย สร้างเครือข่ายความร่วมมือในงาน SITE2024

22 กรกฎาคม 2567 กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) โดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA ดึง 7 หน่วยงาน ลงนามบันทึกข้อตกลง และบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในการพัฒนาระบบนิเวศนวัตกรรมในหลากหลายมิติต่าง ทั้งการพัฒนาศักยภาพด้านนวัตกรรม

ศุภมาส เปิดงานมหกรรมนวัตกรรมและเครือข่ายสตาร์ทอัพไทย “SITE 2024” กับ 5 ไฮไลท์ตอบโจทย์สร้างการเติบโตและความยั่งยืนในธุรกิจ

23 กรกฎาคม 2567 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ – กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA เปิดงาน “Startup x Innovation Thailand Expo 2024” หรือ SITE 2024 ภายใต้แนวคิด "Innovation for Growth and Sustainability"

“ศุภมาส” หารือ “แอนดรูว์ อึ้ง” ผู้ทรงอิทธิพลด้าน AI ระดับโลก ผนึกความร่วมมือนำ AI มาประยุกต์ใช้ในระบบอุดมศึกษาไทย

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 67 น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ให้การต้อนรับ นายแอนดรูว์ อึ้ง (Mr.Andrew Ng)