นักเรียน-นักศึกษามุ่งหน้าเข้าสู่งาน SITE2024 เรียนรู้นวัตกรรม ฟังเสวนา อย่างคับคั่ง!!

วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) โดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA จัดงาน "STARTUP x INNOVATION THAILAND EXPO 2024" หรือ SITE 2024 มหกรรมนวัตกรรมและเครือข่ายสตาร์ทอัพไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงาน อว.แฟร์ "SCI Power" ตั้งแต่วันที่ 22 - 28 กรกฎาคม 2567 ณ โซน C ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายในงานได้จัดให้มีการเสวนาและบรรยายพิเศศเพื่อให้ความรู้ด้านนวัตกรรมหลากหลายหัวข้อ ดังนี้

- การพัฒนานวัตกรรมและระบบนิเวศสตาร์ทอัพของเกาหลี และทำความรู้จักกับ "บริษัทวายแอนด์อาร์เชอร์" ( Y&Archer ) บริษัทบ่มเพาะและเร่งรัดการพัฒนาสตาร์ทอัพออกสู่ตลาดที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งติด 3 อันดับแรกของประเทศเกาหลี อีกทั้งยังเป็นหน่วยงานพันธมิตรของ NIA ที่ร่วมมือเรื่องการพัฒนานวัตกรรมและส่งเสริมสตาร์ทอัพร่วมกัน ระหว่างประเทศไทย-ประเทศเกาหลี เพื่อผลักดันขีดความสามารถและสร้างโอกาสให้สตาร์ทอัพในการออกสู่ตลาดสากล

- การเสวนาพิเศษจากสมาคมการค้าผู้ประกอบการเทคโนโลยีดิจิทัล (DTE) และสมาคมโปรแกรมเมอร์ไทย (TPA) ที่มาเปิดบทสนทนาเรื่องความยั่งยืนและเศรษฐกิจสีเขียว รวมไปถึงการปรับตัวขององค์กรที่ต้องรับมือกับวิกฤติกาลเรื่องสิ่งแวดล้อมที่เป็นปัญหาที่ทั่วโลกกำลังเผชิญอยู่

- โอกาสของธุรกิจในการปรับใช้ ESG ในองค์กรและแนวคิดในการขับเคลื่อน Sustainable Economy ผ่าน Digital Platform ก่อนปิดท้ายด้วยการเสวนาเรื่อง การขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อสังคมเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายในการผลักดันประเทศไทยสู่ "ชาตินวัตกรรม" เพื่อช่วยลดความเหลื่อมล้ำและยกระดับศักยภาพของคนในชุมชน ในหัวข้อ : ธุรกิจเพื่อสังคมและบทบาทในการขับเคลื่อนนวัตกรรม

โดยภายในงานได้รับความสนใจ จากประชาชนทั่วไป นักเรียน-นักศึกษาจำนวนมาก อาทิ นักศึกษาจากวิทยาลัยพาณิชยการเชตุพน, วิทยาลัยพาณิชยการบางนา และวิทยาลัยพาณิชยการธนบุรี เป็นต้น

งาน SITE 2024 เปิดให้เข้าชมถึงวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ณ โซน C ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย เช่น โซนMaket ที่มีผลิตภัณฑ์นวัตกรรมมาจัดแสดง การเสวนาและบรรยายพิเศษ พลาดงานนี้ ... ระวังคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง
สำหรับผู้สนใจสามารถติดรายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ https://www.mhesifair.com
และ Facebook: NIA: National Innovation Agency, Thailand

#NIA #SITE2024 #StartupThailand #InnovationThailand #Innovation #Sustainability #อว #อวFair #FutureThailand #SciPower #กระทรวงอว #MHESI #กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม #อวFAIR #อวforall
------------------------------------------------------------

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“คลองเปรมประชากร…บ้านสวย น้ำใส” ด้วยน้ำพระทัยจากในหลวง ร.10

คลองเปรมประชากรเป็นหนึ่งในคลองสำคัญของกรุงเทพมหานครที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานและมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาชุมชนและเศรษฐกิจของเมือง

วธ.มอบรางวัลยกย่องผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น ชื่นชมศิลปินเพชรในเพลง รณรงค์เห็นคุณค่าภาษาไทย

วันที่ 25 ก.ค.2567 ที่หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) จัดงานพิธีมอบรางวัลเนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ พุทธศักราช 2567 โดย นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม

กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติเยี่ยมชมเรือสำรวจ SW Thuridur เตรียมความพร้อมโครงการ G2/65 ของเชฟรอน

ในปี 2566 บริษัท เชฟรอน ออฟชอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ได้รับสิทธิเป็นผู้รับสัญญาแบ่งปันผลผลิตสำหรับแปลงสำรวจในทะเลอ่าวไทยหมายเลข G2/65 ขนาดพื้นที่

NIA ดึง 7 หน่วยงานลงนามร่วมยกระดับระบบนิเวศนวัตกรรมไทย สร้างเครือข่ายความร่วมมือในงาน SITE2024

22 กรกฎาคม 2567 กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) โดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA ดึง 7 หน่วยงาน ลงนามบันทึกข้อตกลง และบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในการพัฒนาระบบนิเวศนวัตกรรมในหลากหลายมิติต่าง ทั้งการพัฒนาศักยภาพด้านนวัตกรรม

"อารี เปิดศูนย์ทดสอบฝีมือมวยไทย นวดไทย ออกใบรับรองทำงานได้ทันที" ส่งเสริมมาตรฐานแรงงานภาคอีสาน

วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้รับมอบหมายจากนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลุยแดนอีสานเมืองอุดรมอบป้ายศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทยระดับ 1 ให้แก่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตอุดรธานี และศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขานวดแผนไทย