กรุงศรี ออโต้ เดินหน้าตามเป้าหมายสู่การเป็นที่ 1 ในใจผู้ใช้รถ คว้ารางวัลธนาคารยอดเยี่ยมด้านสินเชื่อรถและทะเบียนรถ จากวารสารการเงินธนาคาร

กรุงเทพฯ, 25 กรกฎาคม 2567 – ‘กรุงศรี ออโต้’ ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) คว้ารางวัลธนาคารยอดเยี่ยมด้านสินเชื่อรถและสินเชื่อทะเบียนรถ ปี 2567 จากวารสารการเงินธนาคาร ซึ่งทำการสำรวจความคิดเห็นผู้สมัครขอใช้บริการทางการเงินและการลงทุน ในงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 24 Money Expo 2024 Bangkok ตอกย้ำการเดินหน้าตามเป้าหมายสู่การเป็นที่ 1 ในใจผู้ใช้รถ

นายคงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กรุงศรี ออโต้ รู้สึกเป็นเกียรติเป็นอย่างมากที่ได้รับรางวัลธนาคารยอดเยี่ยมด้านสินเชื่อรถและสินเชื่อทะเบียนรถ ปี 2567 จากวารสารการเงินธนาคาร เรายึดมั่นในการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค พร้อมมอบประสบการณ์ที่ตอบสนองชีวิตผู้ใช้รถอย่างครอบคลุมในทุกมิติ เพื่อก้าวสู่เป้าหมายของการเป็นที่ 1 ในใจผู้ใช้รถ ที่เป็นมากกว่าผู้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ ) โดยพนักงาน กรุงศรี ออโต้ กว่า 5,000 คน พร้อมเป็น Winning Team ในการช่วยเหลือผู้ใช้รถในทุกด้านเพื่อสร้างคุณค่าร่วม (CSV: Creating Shared Value) โดยผลิตภัณฑ์และบริการสินเชื่อเพื่อคนมีรถอย่าง ‘คาร์ ฟอร์ แคช’ ช่วยเหลือลูกค้าให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนและวางแผนชีวิต ในช่วงเวลาที่ต้องเผชิญกับความท้าทายทางเศรษฐกิจ กรุงศรี ออโต้ พร้อมยืนหยัดเคียงข้างลูกค้าในทุกสถานการณ์ ควบคู่ไปกับการเสริมสร้างความรู้และความเข้าใจทางการเงิน เพื่อสร้างสรรค์ชีวิตผู้ใช้รถให้ดีขึ้น และขับเคลื่อนธุรกิจและสังคมให้เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน”

รางวัลธนาคารยอดเยี่ยมด้านสินเชื่อรถและสินเชื่อทะเบียนรถ ปี 2567 เป็นรางวัลที่สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นแบรนด์ร่วมสมัยที่นำเสนอโซลูชันแห่งอนาคต (Future-ready Solutions) ของ กรุงศรี ออโต้ ด้วยมีปัจจัยมาจาก

• การสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ผ่านการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบของกรุงศรี ออโต้ (Krungsri Auto Responsible Lending) เพื่อไม่ให้ลูกค้าก่อภาระหนี้เกินความจำเป็น รวมไปถึงการสร้างการเข้าถึงบริการทางการเงินให้กับลูกค้า และให้ทางเลือกที่คุ้มค่ากับเจ้าของรถ ผ่าน ‘คาร์ ฟอร์ แคช’ สินเชื่อเพื่อคนมีรถ และ ‘คาร์ ฟอร์ แคช พร้อมใช้’ สินเชื่อแบบไม่โอนเล่มทะเบียนที่มาพร้อมกับวงเงินฉุกเฉิน ให้ลูกค้าสามารถเลือกรับสินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่องได้ทันที

• การเปิดโอกาสทางธุรกิจใหม่ ด้วยการผนึกกำลังทางธุรกิจกับพันธมิตรที่เกี่ยวกับการใช้รถแบบครบวงจร อาทิเช่น สนับสนุนบริการใหม่ของ อีวี มี พลัส กับ EVme Subs บริการเช่าใช้รถอีวี เปิดโอกาสให้คนไทยสามารถเข้าถึงการขับขี่อีวีได้ง่ายขึ้น, เปิด Marketplace แหล่งซื้อ-ขายรถมือสอง ผ่าน Auto Station บนแอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto ให้ผู้ขายได้ติดต่อกับผู้ซื้อโดยตรง พร้อมเลือกใช้บริการประเมินวงเงินจาก ‘Krungsri Auto PromptStart’, และล่าสุดกำลังจะมีการเปิดตัวแพลตฟอร์ม PromptBuy ผ่าน LINE Official Account ของกรุงศรี ออโต้ เพื่อเป็นศูนย์รวมสินค้ารักษ์โลก จากผู้ขายคุณภาพ

• การเชื่อมโยงอีโคซิสเต็มให้สมบูรณ์แบบ บนแอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto ผ่านบริการ ‘GO Travel’ ซึ่งเป็นความร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กระตุ้นการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในประเทศไทย พร้อมเป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงฐานลูกค้าผู้ใช้รถกว่า 3.3 ล้านราย กับบริษัทผู้ผลิตรถ และบริษัทผู้ให้บริการที่เกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตของผู้ใช้รถในประเทศไทย ที่อยู่ภายใต้อีโคซิสเต็มด้านการท่องเที่ยวของ กรุงศรี ออโต้ (Krungsri Auto Travel Ecosystem)

รางวัล Money & Banking Awards 2024 จัดขึ้นโดย วารสารการเงินธนาคาร ร่วมกับ สวนดุสิตโพล จากการสำรวจความคิดเห็นผู้สมัครขอใช้บริการทางการเงินและการลงทุน จากงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 24 Money Expo 2024 Bangkok และผลสำรวจภายในงานมหกรรมการเงิน Money Expo ภูมิภาครวม 7 ครั้ง โดยจัดอันดับสถาบันการเงินที่มีบริการยอดเยี่ยมในด้านต่าง ๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สาระ ล่ำซำ คว้าตำแหน่งนักการเงินแห่งปี 2566

วารสารการเงินธนาคาร ฉบับเดือนธันวาคม 2566 ประกาศรางวัลเกียรติยศ “นักการเงินแห่งปี” โดยคณะกรรมการตัดสินรางวัลมีมติให้ สาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต ครองตำแหน่งนักการเงินแห่งปี 2566 ซึ่งเป็นการครองตำแหน่งเป็นครั้งที่ 2 ด้วยคุณสมบัติของการเป็นนักการเงินแห่งปีครบถ้วนตามหลักเกณฑ์การพิจารณาทั้ง 4 ด้าน เป็นนักการเงินมืออาชีพที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกลและทันสมัย มีความซื่อสัตย์ต่อวิชาชีพ สร้างความเติบโตยั่งยืนให้กับองค์กร รับผิดชอบต่อสังคมและทำคุณประโยชน์ต่อส่วนรวม

ตลาดรถปี 66 บูม คาดยอดขายรถยนต์ใหม่ 8.66 แสนคัน

“กรุงศรี ออโต้” ปักหมุดยอดขายรถยนต์ใหม่ปี 2566 โต 8.66 แสนคัน หลังประเมินตลาดยังโตต่อเนื่อง พร้อมโชว์ผลงานปี 65 สินเชื่อใหม่วิ่ง 1.83 แสนล้านบาท ดันพอร์ตสินเชื่อคงค้างบูม 4.25 แสนล้านบาท การันตีตำแหน่งผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์ไทย

เปิดทำเนียบเศรษฐีหุ้นไทยปี 65 'สารัชถ์' จาก GULF ครองแชมป์ 4 สมัย รวย 2 แสนล้าน

“สารัชถ์ รัตนาวะดี” ครองหุ้นกัลฟ์ (GULF) ขึ้นแท่นแชมป์เศรษฐีหุ้นไทยปี 2565 รวย 2.19 แสนล้านบาท ครองแชมป์เศรษฐีหุ้นไทย 4 ปีซ้อน

“กรุงศรี ออโต้” ปักธงผู้นำสินเชื่อรถยนต์ดิจิทัลเต็มรูปแบบ

กรุงศรีออโต้ เสริมแกร่งอีโคซิสเต็ม รุกธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัลเต็มรูปแบบ บนแอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto ชู 3 จุดเด่น “ครบกว่า - ง่ายกว่า - พิเศษกว่า” เชื่อมั่นยอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางดิจิทัลเติบโต 53% ตามเป้า 10,600 ล้านบาท