ไทยออยล์ได้รับเลือกเป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนระดับโลก “FTSE4Good Index Series”

เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนระดับโลก “FTSE4Good Index Series” โดยบริษัทฯ ได้รับการคัดเลือกให้อยู่ในกลุ่ม FTSE4Good Emerging Index” และ “FTSE4Good ASEAN 5 Index”

“FTSE4Good Index Series” เป็นดัชนีประเมินศักยภาพการดำเนินงานด้านความยั่งยืนที่จัดทำโดย FTSE Russell ประเทศอังกฤษ ใช้วัดประสิทธิภาพของบริษัทที่ปฏิบัติตามหลักการของการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยพิจารณาปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environmental, Social, and Governance: ESG) โดยดัชนี FTSE4Good Index Series ถูกออกแบบมาเพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการลงทุนสำหรับนักลงทุนที่ให้ความสำคัญด้าน ESG

การได้รับการคัดเลือกให้อยู่ในดัชนี FTSE4Good Index Series เป็นการยืนยันและแสดงให้เห็นถึงความเป็นเลิศในการดำเนินธุรกิจตามหลักการความยั่งยืน และเป็นการส่งเสริมให้บริษัทมีความน่าเชื่อถือในสายตาของนักลงทุนและผู้มีส่วนได้เสียในตลาดโลก นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมให้บริษัทปรับปรุงและพัฒนาการดำเนินงานเพื่อสร้างความยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มผู้ใช้แรงงานจำนวนหนึ่งไม่ได้รับค่าจ้างตามกำหนด รวมตัวประท้วงบริเวณริมถนนสุขุมวิท หน้าโรงกลั่นไทยออยล์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

ตามที่มีข่าวปรากฏบนสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 ว่ามีกลุ่มผู้ใช้แรงงานจำนวนหนึ่งไม่ได้รับค่าจ้างตามกำหนด รวมตัวประท้วงบริเวณริมถนนสุขุมวิท หน้าโรงกลั่นไทยออยล์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จากการตรวจสอบของ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) (บริษัทฯ) พบว่า

“ไทยออยล์” สานต่อโครงการเฟส 2 ติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาด 52.70 กิโลวัตต์ ให้กับโรงพยาบาลเกาะสีชัง

“ไทยออยล์” สานต่อโครงการติดตั้งระบบไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ (ระยะที่ 2) ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 52.70 กิโลวัตต์ ให้กับโรงพยาบาลเกาะสีชัง

CEO ไทยออยล์ คว้าสุดยอดผู้นำองค์กรแห่งปี THAILAND TOP CEO OF THE YEAR 2024

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2567 คุณบัณฑิต ธรรมประจำจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน)

กลุ่มไทยออยล์นำร่องโครงการ “FIFA for School” เสริมสร้างศักยภาพและทักษะกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนในพื้นที่แหลมฉบัง

เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับสโมสรพีทีที อะคาเดมี และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดโครงการ “ไทยออยล์ปั้นฝันเยาวชน สู่ความเป็นหนึ่ง เพื่อพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอล” ประจำปี 2567