กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี จัด 72 โครงการเฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง’ 72 พรรษา

กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี จัด 72 โครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 พร้อมดำเนินการให้แล้วเสร็จทุกโครงการภายในปี 2567

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี เปิดเผยว่า ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมายุ  6 รอบ วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 นับเป็นมหามงคลสมัยพิเศษยิ่งนี้ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี จึงเห็นสมควรดำเนินการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยจัดทำโครงการ 72 โครงการ เพื่อน้อมนำแนวพระราชดำริ พระราชปณิธาน และพระบรมราโชบายเกี่ยวกับการพัฒนาสิ่งแวดล้อม พัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้อยู่ดีมีสุข มาเป็นแนวทางในการดำเนินโครงการในครั้งนี้

นายอัศวินกล่าวว่า ทั้ง 72 โครงการ ผ่านการพิจารณาของ สปน. แล้ว ซึ่งโครงการต่างๆ เพื่อสร้างความร่วมมือในการทำประโยชน์ให้สังคมอย่างกว้างขวางรอบด้าน เน้นการสร้างการพัฒนาและความร่วมมือในสังคม ทั้ง 9 ด้าน ได้แก่ 1.ด้านการส่งเสริมคุณภาพชีวิต พัฒนาสังคมและจิตใจ2.ด้านการส่งเสริมศาสนา และวัฒนธรรม 3.ด้านการสร้างถาวรวัตถุและสิ่งสาธารณประโยชน์ 4.ด้านการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี 5.ด้านการส่งเสริมสิ่งแวดล้อมและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ6.ด้านการส่งเสริมการศึกษา 7.ด้านการมหกรรมการแสดง การประกวด และนิทรรศการ 8.ด้านการจัดทำเอกสาร สื่อสิ่งพิมพ์  วีดิทัศน์และของที่ระลึก 9.ด้านอื่นๆ

นายอัศวินกล่าวว่า สำหรับ 72 โครงการเฉลิมพระเกียรติ ฯ กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนมกราคม 2567 และตั้งเป้าให้แล้วเสร็จครบ 72 โครงการ ภายในเดือนธันวาคมนี้ โดยในช่วงครึ่งปีแรก กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ได้ดำเนินโครงการเฉลิมพระเกียรติ ฯ แล้วเสร็จ กว่า 25 โครงการ ได้แก่ โครงการบูรณะเจดีย์และฉัตร วัดพระธาตุดอยเวา จังหวัดเชียงราย, โครงการสวดเจริญพระพุทธมนต์ วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร

โครงการสนับสนุนอาหารว่างและน้ำดื่มพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุฯ จากประเทศอินเดีย, โครงการบริจาคข้าวสาร, โครงการบริจาคโต๊ะเพื่อโรงเรียนขาดแคลน, โครงการส่งเสริมสุขภาพเด็กไทย เติบโต แข็งแรง ร่วมกับ Unicef, โครงการวันผู้สูงอายุ และวันแห่งครอบครัว, โครงการบริการตัดฟรีแก่ประชาชนทั่วไป, โครงการสนับสนุนน้ำดื่มจุดอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์, โครงการบริจาคสารปรับปรุงดินจากกากอุตสาหกรรม บำรุงสวนสาธารณะในกรุงเทพมหานคร

โครงการบริจาคชุดนักเรียนเพื่อโรงเรียนขาดแคลนช่วงเทศกาลเปิดเทอม ,โครงการวัดความรู้สอบบาลีแก่พระภิกษุและสามเณรไทย, โครงการความรู้นี้…พี่ให้น้องปฐมวัย, โครงการบรรพชาหมู่, โครงการช้าง บีบ มือ, โครงการเก็บขยะชายหาดทะเล, โครงการปล่อยสัตว์ทะเลคืนชีวิตสู่ธรรมชาติ, โครงการบริจาคนมกล่องให้โรงเรียนเนื่องในวันดื่มนมโลก, โครงการ English Campus เพื่อเยาวชนทั่วประเทศ, โครงการจุดรับอุทิศร่าง เพื่อนักศึกษาแพทย์, โครงการพ่นยากันยุงให้ชุมชน, โครงการสร้างฝายทดน้ำ, โสตศิลป์ สืบสานดนตรีไทย รวมพลังเยาวชนดนตรีไทย ร่วมสรรเสริญพระบารมี  72 พรรษา, โครงการซุ้มเฉลิมพระเกียรติ จุดเทียนชัย ถวายพระพร, และโครงการมอบผ้าอ้อมแก่เด็กและคนชร

นางฐาปณี เตชะเจริญวิกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี กล่าวเสริมว่า สำหรับ 1 ใน 72 โครงการซึ่งเป็นโครงการใหญ่ที่จะเริ่มดำเนินการในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ คือกิจกรรม โครงการเดิน – วิ่ง เทิดพระเกียรติ เฉลิมพระเกียรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เป็นอีกกิจกรรมที่จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ให้ผู้บริหาร พนักงาน คู่ค้า ประชาชนได้มีส่วนร่วมทั่วประเท

โดยกิจกรรมฯ จะมีการเดิน วิ่ง ระยะทาง 2.5 กิโลเมตร 5 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร ณ สวนพฤกษชาติศรีนครเขื่อนขันธ์ (บางกระเจ้า) ตั้งเป้ามีผู้เข้าร่วมงานกว่า 1,000 คน ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างพิจารณาวันในการจัดงาน โดยจะมีการประชาสัมพันธ์เปิดให้เปิดรับสมัครเข้าร่วมกิจกรรมต่อไป

สำหรับการดำเนินการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ของกลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ทั้ง 72โครงการ ที่จะจัดต่อเนื่องตลอดทั้งปี 2567 ได้รับความร่วมมือของจิตอาสาที่ร่วมกันสร้างประโยชน์ให้กับสังคม จำนวน 10,286 คน ที่ทุ่มเทเวลาการดำเนินงานกว่า 68,958 ชั่วโมง และสามารถนำไปช่วยเหลือและส่งต่อประโยชน์ให้กับประชาชนกว่า1,567,853 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บิ๊กซี จัดงาน 'BABY & KIDS FAIR 2024 ท่องโลกมหัศจรรย์' ชวนคุณแม่ช้อปของใช้ลูกน้อย กว่า 1,200 รายการ พร้อมโปรโมชันลดสูงสุด 50%

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) โดย นางสาวอรนิดา วิมลวัฒนาภัณฑ์รักษาการรองประธานเจ้าหน้าที่สายงานจัดซื้อสินค้าและบริหารสินค้า จัดงาน “BABY & KIDS FAIR 2024 ท่องโลกมหัศจรรย์”

กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี จัดกิจกรรมเพ้นท์ถุงผ้าในโครงการ “ถุงผ้าใส่ยาให้ผู้ป่วยกลับบ้าน”

กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี โดย นายอัศวิน - นางฐาปณี เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ และกรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส

ยกระดับการรักษามะเร็งปอดด้วยนวัตกรรมใหม่ เพียง 7 นาที เพิ่มเวลาชีวิตให้คนไข้

คนไทยป่วยมะเร็งปอดรายใหม่ วันละ 64 คน เสียชีวิตอันดับ 2 ของมะเร็งในไทย' ปัจจัยจากพันธุกรรม พบได้มากใน ผู้ป่วยชาวเอเชีย แม้ไม่สูบบุหรี่-ไม่ได้รับฝุ่น PM2.5

บิ๊กซี จัดใหญ่!! ผนึกกำลังพันธมิตร กว่า 150 แบรนด์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านราคา ส่งแคมเปญ "บิ๊กซี มหกรรมดึงราคา ผนึกกำลังถูกจริง" ลดต่อเนื่องตลอดปี 67 และลดยาวถึงปีหน้า

กรุงเทพฯ 30 พฤษภาคม 2567 – บิ๊กซี ตอกย้ำความเป็นที่หนึ่งและเป็นผู้นำด้านราคา ถูกจริง ประหยัดจริง ผนึกกำลังพันธมิตร กว่า 150 แบรนด์ ในแคมเปญ

“M Wrap Eco Bio Based” นวัตกรรมใหม่ผลิตภัณฑ์รักษ์โลกจากเอ็มเอ็มพีฯ

บริษัท เอ็มเอ็มพี คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัทชั้นนำ ผู้ผลิตฟิล์มยืดที่มีไลน์การผลิตครบวงจรตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภค ทั้งในระดับประเทศและภูมิภาค