กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จัดโครงการ T Mark Clinic ครั้งที่ 3

เมื่อวันที่ 18 ก.ค 2567 กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดยสำนักส่งเสริมมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า ได้จัดโครงการ “T Mark Clinic” ครั้งที่ 3 ภายใต้ โครงการส่งเสริมผู้ประกอบการภายใต้ตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark (T Mark) ประจำปี 2567 เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับผู้ประกอบการที่สนใจสมัครขอรับตราสัญลักษณ์ T Mark
ภายในงาน ม.ล.ภาสกร อาภากร นักวิชาการออกแบบผลิตภัณฑ์ชำนาญการพิเศษหัวหน้ากลุ่มงานแผนและส่งเสริมแบรนด์ประเทศด้านการค้า ได้แนะนำตราสัญลักษณ์ Thialand Trust Mark (T Mark) TMARK คือ ตราสัญลักษณ์แห่งคุณภาพ ความไว้วางใจด้วยมาตรฐานระดับโลก สิ่งแวดล้อม แรงงาน และสิทธิมนุษยชนและสิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิก ตลอดจนมีความสำคัญที่จะช่วยเสริมสร้างขีดความสามารถของการแข่งขันให้ผู้ประกอบการไทยไปตลาดโลก แสดงความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งที่ผ่านมา กรมฯ ได้ดําเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้า เกิดการกระตุ้นยอดขาย และส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสินค้า T Mark รวมถึงการประชาสัมพันธ์วิธีการสมัคร และคุณสมบัติของผู้สมัคร ทำให้ที่ผ่านมามีผู้สนใจขอรับตราสัญลักษณ์ T Mark มากขึ้นเรื่อยๆ

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการเสวนากับวิทยากรจากแบรนด์ดังที่ประสบความสำเร็จ และเป็นที่รู้จักทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยคุณเสาวรัตน์ โอภาสยานนท์ Head of Personal Care & Home Care Marketing - Babi Mild & Ultra Mild บริษัท โอสถสภา กล่าวว่า การสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ให้แข็งแกร่ง ให้ครองใจกลุ่มเป้าหมายอย่างเหนียวแน่น ในตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็ก สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึงคือความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับเด็กและต้องเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์และทำการตลาดใหม่ๆอยู่เสมอพร้อมตอกย้ำว่าการเข้าร่วมกับ T Mark เป็นผลดีมากเพราะเป็นการการันตีว่าผลิตภัณฑ์ของไทยมีคุณภาพที่ดี

ด้านคุณมีนา อัครพงศ์พิศักดิ์ ผู้ช่วยประธานบริหารด้านการตลาด (แบรนด์ เป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์, เซียงเพียว) และส่งเสริมแบรนด์ประเทศด้านการค้าบริษัท เบอร์แทรม (1958) จำกัด กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ยาดมอยู่มายาวนานกว่า 60ปี รุ่นที่ 3 แล้ว ซึ่งกว่าจะสร้างตลาดยาดมไทยให้กลายเป็นสุดฮอต เปลี่ยนภาพลักษณ์จากที่คนป่วยใช้ มาเป็นตลาดยาดมไทยให้ใช้ได้ทุกวันและทุกคน และเป็นที่รู้จักของต่างประเทศนั้นคือต้องไม่หยุดนิ่งกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย การใส่ใจขบวนการผลิตให้มีคุณภาพ ความชัดเจนในการสื่อสารกับผู้บริโภค และการได้รับโอกาสกับการเข้าร่วมกับ T MARK ทำให้ผลิตภัณฑ์เป็นที่ยอมรับ น่าเชื่อถือและเป็นที่รู้จักจากต่างประเทศ

นอกจากนี้ T Mark Clinic ได้ให้คำปรึกษา โดยเปิดโอกาสให้ผู้เข้าเสวนาได้พบหารือกับวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมในการขอรับตราสัญลักษณ์ T Mark โดยแบ่งเป็น 3 ด้าน 8 คลินิก ได้แก่

- ด้านการค้าระหว่างประเทศ 3 คลินิก แบ่งเป็น
Thailand Trust Mark Clinic (การขอรับตรา T Mark ตราสัญลักษณ์แห่งคุณภาพ)
DITP 1169 Clinic (การเป็นสมาชิกกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ)
Exim Bank Clinic (สินเชื่อเพื่อการลงทุน/สินเชื่อเพื่อขยายการผลิต)

- ด้านสิ่งแวดล้อม 3 คลินิก แบ่งเป็น
CSR-DIW Clinic (การดำเนินงานโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม)
Circular Economy Clinic (การดำเนินงานตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน)
Carbon Footprint Clinic (การจัดการปริมาณก๊าซเรือนกระจก)

- ด้านแรงงานและสิทธิมนุษยชน 2 คลินิก ได้แก่
Fair Labour Clinic(มาตรฐานแรงงานไทย)
Human Rights Clinic (สิทธิมนุษชนและสิทธิเสรีภาพ)

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมกับ T MARK สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมหรือสมัคร
www.thailandtrustmark.com หรือ 02 507 8266, 02 507 8259

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พาณิชย์ - DITP ขานรับนโยบายภูมิธรรม พาสินค้าโคราชบุกตลาดออนไลน์

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) จัดกิจกรรมส่งเสริมผู้ประกอบการรายย่อยในการขยายการค้าผ่านช่องทางออนไลน์ไปยังต่างประเทศ นายพรวิช ศิลาอ่อน รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ลงพื้นที่จัดกิจกรรม Thaitrade.com สัญจร

DITP จับมือ 2 ยักษ์ใหญ่ภาคเอกชน เตรียมจัด “THAIFEX – ANUGA ASIA 2024” เปิดเวทีเจรจาธุรกิจด้านอาหารที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ตั้งเป้ามูลค่าสั่งซื้อทะลุแสนล้าน

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ หอการค้าไทย และโคโลญเมสเซ่ เยอรมนี ประกาศจัดงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่และครบวงจรที่สุดในเอเชีย “THAIFEX – ANUGA ASIA 2024” ในวันที่ 28 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2567 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้แนวคิด Beyond Food Experience

'ภูมิธรรม' สั่งลุยส่งออกข้าวบุกตลาดฟิลิปปินส์

“ภูมิธรรม” สั่งกรมการค้าต่างประเทศ ทูตพาณิชย์ฟิลิปปินส์ เดินหน้าขยายตลาดข้าวไทย หลังแนวโน้มปีนี้ ฟิลิปปินส์มีความต้องการนำเข้าข้าวสูงถึง 4.1 ล้านตัน

DITP จับมือ Lazada ดันธุรกิจรายเล็กเข้าสู่ตลาดอีคอมเมิร์ซ

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ร่วมกับ Lazada จัดงาน “DITP x Lazada : Next Step to Global” ในวันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายในงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok 2024 ปั้นผู้ประกอบการรายเล็กเข้าสู่การค้าออนไลน์

ภณ ปลื้มสุดใส่ไม่ถอดจิวเวลรี่จากเศษเสื่อจันทบูรณ์

ภณ ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์ นักแสดงหนุ่มมากความสามารถปลื้มที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของตัวแทนคนรุ่นใหม่ นำเสนอสินค้าร่วมสมัยดีไซน์สุดชิคใน ธีม ChicNature ในงาน STYLE 2024

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จัดงานติดปีกทางการค้า ให้คนไทยแข่งขันในเวทีโลก

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จับมือกรมทรัพย์สินทางปัญญา จัดงาน”ติดปีกทางการค้าให้ผู้ประกอบการไทยด้วย Soft Power x ทรัพย์สินทางปัญญา” เพื่อส่งเสริม พัฒนาสินค้า และบริการของไทยให้สามารถแข่งขันในเวทีโลกได้ตามนโยบายของรัฐบาล