ชวนรู้จัก Rolex Cellini เรือนเวลาทองคำล้ำค่า หนึ่งในรุ่นสุดแรร์ของโรเล็กซ์!

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุค กี่สมัย กี่เจนเนอเรชัน Rolex ก็ยังคงติดท็อปแบรนด์นาฬิกาข้อมือที่ขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพและความพรีเมียม ทั้งตัวกลไกมีความแม่นยำสูง การคัดสรรวัสดุเกรดดี มีความคงทน ดีไซน์ตัวเรือนหรูหราโดดเด่น แถมแต่ละคอลเลกชันที่ Rolex ผลิตออกมานั้นก็สามารถตอบโจทย์ความต้องการของเหล่ามืออาชีพในการทำกิจกรรมต่างๆ ได้แบบตรงจุด! ไม่ว่าจะเป็น Rolex Explorer - สำหรับนักผจญภัย Rolex Daytona - สำหรับนักแข่งรถ Rolex Submariner - สำหรับนักดำน้ำ หรือ Rolex GMT Master รุ่นคลาสสิกที่มีฟังก์ชันใช้งานได้หลายโอกาส และนอกจากรุ่นคุ้นหู ที่ได้รับความนิยมในกลุ่มนักมืออาชีพ หรือนักลงทุนที่เรากล่าวไปเมื่อกี้แล้ว Rolex ยังมีอีกหนึ่งรุ่นที่หลายคนอาจจะหลงลืม หรือพลาดไม่เคยได้รู้จัก อย่าง Rolex Cellini นาฬิกาประดับทองคำที่มีชื่อมาจากศิลปินชื่อดังในยุคเรเนซองส์อย่าง Benvenuto Cellin ขอบอกเลยว่าเป็นเหมือนรุ่นทรัพย์สมบัติลับที่รอให้เราไปเปิดค้นเจอ เพราะตัวราคาโรเล็กซ์ (Rolex Price) ของรุ่นนี้นั้นมีแต่ขึ้นได้ ขึ้นดี ไม่มีตก! สำหรับคนรัก Rolex หรือนักลงทุนที่อยากจะศึกษานาฬิกาตัวแพงของ Rolex มาทำความรู้จักกับ Rolex Cellini ไปพร้อมกันได้ในบทความนี้ได้เลย!

จุดเริ่มต้นของ Rolex Cellini นาฬิกาเรือนทองคำ จากศิลปินชื่อดัง

Rolex Cellini เป็นหนึ่งในคอลเลกชันนาฬิกาของ Rolex ที่มีจุดเริ่มต้นมานานเกือบศตวรรษ นับตั้งแต่ปี 1920-1960 โดยชื่อของรุ่น Cellini นั้นมีที่มาจากการตั้งชื่อเพื่อเป็นเกียรติให้แก่ Benvenuto Cellini ช่างทองและนักปั้นชาวอิตาลีในยุคเรเนซองส์ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในศิลปินที่มีชื่อเสียงที่สุดในยุคนั้น และเพราะเป็นการยกย่องศิลปินที่มีดีกรีเป็นช่างทอง Rolex Cellini จึงมีดีไซน์โดดเด่น อย่างการผลิตเป็นกรอบทองคำที่มีราคาสูง ส่วนตัวเรือนโดยรวมก็มีดีไซน์ที่เรียบง่ายและคลาสสิกแบบร่วมสมัย เน้นฟังก์ชันใช้งานได้จริง บอกเวลาได้อย่างเที่ยงตรง ชัดเจน และด้วยดีไซน์ที่คลาสสิกหรูหรา แต่ไม่จัดจ้าน ทำให้ไม่ว่าจะหยิบ Rolex Cellini ออกมาใส่ในช่วงเวลาไหน โอกาสไหน ก็สามารถนำมาแมทช์กับเสื้อผ้าได้ทุกลุคเลย

เปิดกรุทองคำ Rolex Cellini 4 รุ่นยอดนิยม มาพร้อมดีไซน์น่าหลงใหล

นับตั้งแต่ช่วงปี 1920-1960 มาจนถึงปัจจุบัน Rolex Cellini ก็ได้ผลิตออกมาหลายรุ่นย่อย ซึ่งแต่ละรุ่นก็มีดีไซน์เอกลักษณ์เฉพาะตัว มี Storytelling ตัวเรือนที่น่าสนใจแตกต่างกัน ลองมาดู 4 รุ่นยอดนิยมส่วนหนึ่งของ Rolex Cellini ที่เราคัดมาฝากกัน

Rolex Cellini Time

เปิดกรุทองคำแล้วขอหยิบนาฬิกา Rolex Cellini Time ขึ้นมาพูดถึงก่อนเป็นรุ่นแรก โดยรุ่นนี้ถือว่าเป็นรุ่นหลักของ Rolex Cellini เลยก็ว่าได้ ทั้งยังมีราคาเริ่มต้นไม่แรงเกินไป ตอบโจทย์ให้กับคนที่อยากเริ่มสะสม Rolex Cellini โดยมีขนาดหน้าปัดอยู่ที่ 39 มม. ทำจากทองคำขาว 18K ที่มีมูลค่าสูงและมีความแข็งแกร่ง ตัวเรือนจะมีลักษณะโค้งเว้าและมีลายหยักที่เป็นเอกลักษณ์ ในส่วนหน้าปัดมีความเรียบง่าย คลาสสิก เน้นที่การแสดงเวลาแบบอ่านง่าย แม่นยำ จึงมีเพียงเข็มชี้ชั่วโมง นาที และวินาที และตัวเลขอารบิก มาพร้อมกับสายหนังจระเข้สีดำที่มีน้ำหนักพอดี สวมใส่แล้วไม่หนักข้อมือ เหมาะกับใส่ทุกๆ โอกาสเลย

Rolex Cellini Danaos

ต่อกันที่ Rolex Cellini Danaos ซึ่งมีดีไซน์และรูปแบบใกล้เคียงกับ Rolex Cellini Time มาก ทั้งในเรื่องของดีไซน์ตัวเรือนที่ผลิตจากทองคำขาว 18K ที่มีความทนทานและหรูหรา ตัวเรือนมีลักษณะโค้งเว้าและมีลายหยัก หน้าปัดแสดงเข็มชี้ชั่วโมง นาที และวินาที และตัวเลขอารบิก มาพร้อมกับสายหนังจระเข้สีดำที่มีน้ำหนักพอดี แต่จุดที่แตกต่างกัน คือ ขนาดหน้าปัดที่มีจะขนาดเล็กกว่าอยู่ที่ 36 มม. เหมาะกับคนที่อยากได้นาฬิกาแบบกะทัดรัด สามารถใส่เป็นเครื่องประดับ และภายในตัวเรือน Cellini Danaos ใช้เครื่องกลไกอัตโนมัติ Calibre 3135 ที่ผลิตขึ้นโดย Rolex เอง ซึ่งได้รับการรับรองจาก COSC ว่ามีความแม่นยำสูงกว่ามาตรฐานนั่นเอง

Rolex Cellini Prince

ถัดมากับ Rolex Cellini Prince เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่โดดเด่นในคอลเลคชัน Cellini ของ Rolex และบอกเลยว่าเป็นรุ่นที่หาตัวจับยากมากที่สุด! ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากนาฬิกาในอดีตที่เรียกว่า Doctor's Watches หรือนาฬิกาสำหรับแพทย์ ตัวเรือนทำมาจากทองคำขาว 18K และหน้าปัดอ่านเวลาได้ง่าย ชัดเจน เช่นเดียวกับรุ่น Time และ Danaos แต่โดดเด่นด้วยดีไซน์ด้านหลังของตัวเรือนเป็นกระจกใสที่ช่วยให้สามารถมองเห็นกลไกภายในได้อย่างชัดเจน แถมยังอยู่ในรูปทรง ‘สี่เหลี่ยมผืนผ้า’ ถือว่าเป็นดีไซน์ที่หาได้ยากมากๆ ของ Rolex และปัจจุบันไม่ได้มีการผลิตแล้ว ทำให้ราคา Rolex ในตลาดมือสอง หรือในกลุ่มนักลงทุนผันผวนสูงมากเลยทีเดียว

Rolex Cellini Moonphase

ปิดท้ายกรุทองคำกับ Rolex Cellini Moonphase ที่เปิดตัวได้ไม่นานมาก ในช่วงปี 2017 (รุ่น 50535) ซึ่งนับว่าเป็นรุ่นล่าสุดของ Rolex Cellini และเป็นรุ่นแรกที่มีฟังก์ชันแสดงเฟสจันทรา หรือการเคเลื่อนตัวข้างขึ้น-ข้างแรม ตามชื่อ Moonphase ในส่วนดีไซน์ของตัวเรือน กรอบตัวเรือนทำจากทองคำชมพู Everose ขนาด 39 มม. เป็นทองคำผสมพิเศษที่พัฒนาขึ้นโดย Rolex เอง หน้าปัดเคลือบแลกเกอร์สีขาวและเคลือบสีฟ้าเงางามที่ดิสบริเวณตำแหน่ง 6 นาฬิก ที่สำคัญยังเพิ่มความพิเศษด้วยสัญลักษณ์พระจันทร์ที่ทำจากอุกกาบาตเป็นตัวแทนของดวงจันทร์เต็มดวง และแน่นอนว่าเป็นความพิเศษที่หาไม่ได้ในรุ่นอื่นๆ Rolex Cellini Moonphase จึงมีราคาที่สูงมากๆ เช่นเดียวกัน

และนี่คือ Rolex Cellini เรือนเวลาทองคำล้ำค่า หนึ่งในรุ่นที่ถูกขนานนามว่าหาได้ยากมากๆ ของ Rolex แม้ตัวดีไซน์การอ่านค่าตัวเลข สายนาฬิกาจะไม่ได้หวือหวา หรือมีความ Specific เหมือนนาฬิกามืออาชีพรุ่นอื่นๆ แต่ก็ต้องยอมรับว่าหลายรุ่นของ Rolex Cellini นั้นก็มาพร้อมกับดีไซน์วินเทจ คลาสสิกที่เป็นเอกลักษณ์ที่ไม่มีรุ่นไหนเลียนแบบได้ อย่างรุ่น Rolex Prince ที่ตัวกรอบเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า หรือ Moonphase ที่มีเศษเสี้ยวของอุกกาบาตอยู่บนหน้าปัด ที่สำคัญในบางรุ่นยังเลิกผลิตไปแล้วอีกต่างหาก! ดังนั้นหากใครที่หลงใหลใน Rolex หรืออยากลงทุนกับการซื้อนาฬิกาหายากไว้เก็งกำไรในอนาคต Rolex Cellini เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่แพ้รุ่นอื่นๆ แน่นอน ส่วนใครที่กำลังมองหาแหล่งซื้อนาฬิกา Rolex ที่ไว้ใจได้ หรืออยากเช็กราคาของโรเล็กซ์ หรือ Rolex Price แบบอัปเดตที่ Namsawang - นำสว่าง ตัวแทนจำหน่ายนาฬิกา Rolex อย่างเป็นทางการในประเทศไทย มีนาฬิกา Rolex หลากหลายคอลเลกชันให้เลือกพร้อมกับช่างเทคนิคมากประสบการณ์ที่คอยให้บริการและให้คำปรึกษาทุกขั้นตอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นาฬิกา AIKON #tide Benzilla เผยโฉมเป็นครั้งแรกพร้อมงานเปิดตัวของ มอริส ลาครัวซ์ บูติก คอนเซ็ปใหม่ ณ ใจกลางเมือง วันที่ 1 กรกฎาคม 2565

แบรนด์นาฬิกาหรูแห่งสวิสฌูรา (Swiss Jura) ได้จับมือร่วมงานกับสมาชิก เอ็มแอล ครูว์ อย่าง Benzilla ศิลปินชาวไทย เพื่อสร้างสรรค์นาฬิการุ่นพิเศษที่มีชื่อว่า AIKON #tide Benzilla

ห้างโรบินสัน จับมือ พันธมิตรแบรนด์นาฬิกา จิลเวลรี่ แกดเจ็ต กว่า 50 แบรนด์ชั้นนำ ปลุกตลาดวอทช์คึกคัก จัดมหกรรมสุดยิ่งใหญ่งานแรกของปี “ROBINSON THE ULTIMATE WATCH FAIR 2022”

ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เดินหน้าประเดิมปลุกตลาดนาฬิกาปี 2565 คึกคักต่อเนื่อง จับมือ พันธมิตรแบรนด์นาฬิกา จิลเวลรี่ แกดเจ็ต กว่า 50 แบรนด์ชั้นนำ

‘มอริซ ลาครัวซ์’ ยอดขายโตสวนกระแสเกินเป้า 20% ท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 ปี 2563

ในปี 2564 ที่ผ่านมา มอริส ลาครัวซ์ ได้รับกระแสตอบรับจากกลุ่มลูกค้าในประเทศไทยเป็นอย่างมาก ซึ่งจุดเริ่มต้นของความสำเร็จกับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามนั้น