สวธ.จัดมหกรรมขับร้องประสานเสียงเฉลิมพระเกียรติ ‘ร่มพระบารมี’ อย่างยิ่งใหญ่ 17-19 ก.ค.นี้

เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) กระทรวงวัฒนธรรม จัดงานคอนเสิร์ต Thailand Choral Festival 2567 มหกรรมขับร้องประสานเสียงเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา "ร่มพระบารมี" เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดย นายประสพ เรียงเงิน อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม เป็นประธานเปิดงาน ณ หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เมื่อค่ำวานนี้

นายประสพ เรียงเงิน กล่าวว่า การขับร้องประสานเสียงเป็นศาสตร์ที่สามารถเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย อีกทั้งยังมีส่วนในการพัฒนาทั้งสติปัญญา และสามารถช่วยให้ผู้คนไม่ว่าชาติใดภาษาใด สื่อสารและผูกพันกันได้อย่างสอดคล้อง ถือเป็นภาษาสากลอย่างแท้จริง และเป็นการข้ามข้อจำกัดด้านอายุด้วย ตอนเสิร์ต Thailand Choral Festival 2567 ครั้งนี้ เป็นนิมิตหมายอันดีอย่างยิ่งที่สมาคมขับร้องประสานเสียงแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สวธ. ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการขับร้องประสานเสียง และดำเนินงานโครงการนี้เพื่อพัฒนา ส่งเสริม สนับสนุนให้การขับร้องประสานเสียงเป็นที่รู้จักตั้งแต่ระดับปฐมวัยสู่ผู้อาวุโส ขอขอบคุณสมาคมขับร้องประสานเสียงแห่งประเทศไทยและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่ให้ความร่วมมือร่วมใจในการดำเนินงานครั้งนี้

ด้าน นายแพทย์กิตติพร ตันตระรุ่งโรจน์ นายกสมาคมขับร้องประสานเสียงแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมขับร้องประสานเสียงแห่งประเทศไทยได้จัดงาน ‘Thailand Choral Festival 2024’ หรือมหกรรมขับร้องประสานเสียงเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา ‘ร่มพระบารมี’ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ระหว่างวันที่ 17-19 ก.ค. นี้ โดยได้รับความสนับสนุนจาก สวธ. เพื่อพัฒนากิจกรรมการขับร้องประสานเสียงภายในประเทศไทย เพื่อให้คณะนักร้องประสานเสียงภายในประเทศไทยมีโอกาสใช้พื้นที่ในการแสดงความสามารถ และพัฒนาศักยภาพของตน ทั้งยังมีโอกาสพบปะกับคณะนักร้องประสานเสียงจากสถานศึกษาและสถานที่อื่น ช่วยเสริมสร้างมิตรไมตรีและความสามัคคีต่อกัน เปิดโอกาสให้มีการแลกเปลี่ยนความรู้เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในวงการขับร้องประสานเสียงของประเทศไทย

“ ปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 7 มีคณะนักร้องร่วมแสดงในงาน 20 คณะ ประกอบด้วยคณะนักร้องตั้งแต่ระดับอนุบาลไปจนถึงนักร้องรุ่นอาวุโส และหลายคณะมีโอกาสแสดงและไปคว้ารางวัลการแข่งขันในระดับนานาชาติ แสดงให้เห็นว่ากิจกรรมการขับร้องประสานเสียงสามารถทำได้ในทุกระดับอายุ และเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการส่งเสริมการเผยแพร่วัฒนธรรมทั้งในและต่างประเทศ "นายกสมาคมขับร้องประสานเสียงฯ ชวนคนรักดนตรีและผู้สนใจมาร่วม Thailand Choral Festival 2024 ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รมว.ปุ๋ง ลุย Soft Power ผลักดันอุตสาหกรรมเกมไทยสู่สากล ชวนคอสเพลย์แสดงพลัง CAF2024

18 ก.ค.2567 - นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เดินหน้าผลักดันอุตสาหกรรมเกมให้เป็น Soft Power ที่สามารถสร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทย

สวธ.เทิดพระเกียรติ ‘พระพันปีหลวง’ ต่อยอดผ้าไทยในงาน EM DISTRICT SENSE OF THAI เผยแพร่พระอัจฉริยภาพเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ

วันที่ 16 ก.ค.2567 นายประสพ เรียงเงิน อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กล่าวว่า กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) สนับสนุนการจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ EM DISTRICT

‘มหากาพย์รามายณะ’ ต้นกำเนิดและความสำคัญมรดกทางวัฒนธรรมร่วมภูมิภาคอาเซียน

เนื่องในปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) กระทรวงวัฒนธรรม จัดเทศกาลการแสดงรามายณะนานาชาติเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เริ่มแล้วเทศกาลรามายณะนานาชาติ 12-15 ก.ค. ชวนสัมผัสศิลปะการแสดงรามเกียรติ์ 8 ชาติ

เริ่มแล้วกับเทศกาลรามายณะนานาชาติ 8 ประเทศครั้งยิ่งใหญ่ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567