ศรส. นำทีมแจ้งช่องทางและประชาสัมพันธ์การใช้งาน Line OA : ESS Help Me ณ สำนักงานเขตดินแดง

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 67 นางสาวนวรัตน์ กิจชนะถาวร ผู้อำนวยการศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน หรือ ศรส. หน่วยงานสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้นำทีมเจ้าหน้าที่ ศรส. เข้าร่วมประชุม ณ สำนักงานเขตดินแดง เพื่อประชาสัมพันธ์และแนะนำช่องทางการแจ้งเหตุฉุกเฉินทางสังคมผ่านช่องทาง Line OA (@ESSHelpMe) เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบเหตุหรือพบเหตุร้าย 5 เหตุฉุกเฉิน ได้แก่ 1) เหตุทำร้ายร่างกาย 2) กักขังหน่วงเหนี่ยว 3) เสี่ยงถูกล่วงละเมิดทางเพศ 4) เหตุคนคลุ้มคลั่ง และ 5) การมั่วสุม ซึ่งเป็นระบบแจ้งเหตุผ่านไลน์นี้ทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.), กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, และกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา ได้ร่วมกันจัดทำขึ้นเพื่อให้ประชาชนที่พบเห็นเหตุ หรือผู้ที่ประสบเหตุกับตนเอง สามารถแจ้งเหตุผ่านไลน์ได้ ซึ่งขั้นตอนการใช้งานนั้นไม่ยุ่งยาก เพียงเข้าไปเพิ่มเพื่อนในไลน์ โดยพิมพ์ว่า @ESSHelpMe(ไม่เว้นวรรค)

เมื่อเข้าสู่ระบบแล้ว สามารถเข้าไปแจ้งเหตุได้ใน 3 ขั้นตอน คือ กดปุ่มแจ้งเหตุร้าย , เลือกปัญหาที่ต้องการความช่วยเหลือ และปักหมุด เพื่อแจ้งพิกัดจุดเกิดเหตุและรายละเอียด จากนั้นรอคอยความช่วยเหลือที่จะมาถึง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใกล้พิกัดจุดเกิดเหตุที่แจ้ง และทีม ศรส. พร้อมให้ความช่วยเหลือ ดำเนินการตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับขั้นตอนการให้ความช่วยเหลือนั้นจะมีการจัดลำดับและกำหนดระยะเวลาการทำงานตามระดับความรุนแรงของเหตุการณ์ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 4 ระดับ และประชาชนสามารถติดตามความคืบหน้าของการให้ความช่วยเหลือจาก ศรส. ได้ด้วยตนเองผ่านระบบ E-Tracking โดยใช้เพียงเลขบัตรประชาชน 13 หลัก

ศรส. เป็นหน่วยงานกลางในการทำหน้าที่เร่งรัด จัดการและติดตามการดำเนินงานให้ความช่วยเหลือคุ้มครองสวัสดิภาพประชาชนที่ประสบปัญหาทางสังคม ได้ดำเนินการอยู่ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ พร้อมลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือและป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาทางสังคม

นอกจากนี้ทาง ศรส. และสถานีวิทยุ จส.100 ยังได้ประสานความร่วมมือ สร้างเครือข่ายเพื่อส่งต่อความช่วยเหลือให้ไปถึงประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาทางสังคมได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยการใช้งาน ผ่านแอปพลิเคชั่น JS100 ที่มีฟังก์ชั่น SOS สามารถระบุพิกัดจุดเกิดเหตุที่ประชาชนขอความช่วยเหลือเข้ามา และ จส.100 จะประสานงานไปยัง ศรส.ได้ทันที ประชาชนที่พบเห็นเหตุสามารถมีส่วนร่วมในการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเหล่านี้ได้โดยการแจ้งเบาะแส และเหตุฉุกเฉินทางสังคม หรือสายด่วน 1300 โทรฟรีตลอด 24 ชั่วโมง

ทุกปัญหาเร่งด่วนของสังคม แจ้งมาที่...Inbox: Facebook fanpage : #HuSECศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน #Hotline1300(ตลอด 24 ชั่วโมง)
#ศรส #ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน #พม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พิพัฒน์” ยกคุณภาพแรงงานฟาร์มสุกร ใช้แนวปฏิบัติสากล (GLP) มุ่งเพิ่มโอกาสการค้าในตลาดโลก

วันที่ 17 กรกฎาคม 2567 ณ ห้องประชุมกระทรวงแรงงาน ชั้น 5 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีลงนาม MOU

สปส. เสริมแกร่งนักประชาสัมพันธ์ประกันสังคม สร้างการรับรู้ ดูแลสวัสดิการผู้ประกันตนให้ทั่วถึงรวดเร็ว

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพนักประชาสัมพันธ์ของสำนักงานประกันสังคม โดยมี นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

สปส. ย้ำสิทธิประโยชน์ กรณีตาย เพื่อผู้ประกันตนทุกมาตรา

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า การจ่ายสิทธิประโยชน์กรณีตายของผู้ประกันตนมาตรา 33 และมาตรา 39 ในระบบกองทุนประกันสังคม โดยมีเงื่อนไขว่า ผู้ประกันตนจะต้องส่งเงินสมทบไม่น้อยกว่า 1 เดือน ภายในระยะเวลา 6 เดือนก่อนถึงแก่ความตาย ทั้งนี้

ปตท.สผ. จัดทำแพลตฟอร์มข้อมูลวิทยาศาสตร์ทางทะเล สนับสนุนการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรในทะเลอ่าวไทย

บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. พัฒนาแพลตฟอร์มข้อมูลวิทยาศาสตร์ทางทะเล หรือ PTTEP Ocean Data Platform

ดั๊บเบิ้ล เอ จัดกิจกรรม “พี่อาสา ช่วยน้องทาสี”

ดั๊บเบิ้ล เอ จัดกิจกรรม “พี่อาสา ช่วยน้องทาสี” ณ โรงเรียนวัดบุยายใบ ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี โดยสนับสนุนอุปกรณ์และสี

สวธ.เทิดพระเกียรติ ‘พระพันปีหลวง’ ต่อยอดผ้าไทยในงาน EM DISTRICT SENSE OF THAI เผยแพร่พระอัจฉริยภาพเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ

วันที่ 16 ก.ค.2567 นายประสพ เรียงเงิน อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กล่าวว่า กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) สนับสนุนการจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ EM DISTRICT