มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม LIMITLESS GRACE เพื่อขอบคุณผู้มีอุปการคุณ “เพราะทุกท่าน คือ ฮีโร่” มาตลอด 50 ปี

มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย ( World Vision Foundation of Thailand) นำโดย ดร.สราวุธ ราชศรีเมือง ผู้อำนวยการมูลนิธิฯ จัดกิจกรรม LIMITLESS GRACE (Charity Gala Dinner) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในหนึ่งกิจกรรมเพื่อเฉลิมฉลองในวาระครบรอบ 50 ปี โดยได้รับเกียรติจากผู้บริจาค ผู้สนับสนุน และพันธมิตร ที่ได้กลายเป็น “ฮีโร่” ที่แท้จริงมาตลอดการเดินทาง 50 ปีของมูลนิธิฯ ในการช่วยเหลือเด็กและชุมชน กลุ่มเปราะบาง เพื่อการยกระดับคุณภาพชีวิต นอกจากนี้ ยังเป็นการเปิดโอกาสให้พันธมิตรทุกภาคส่วน ได้มาร่วมพบปะพูดคุยกระชับความสัมพันธ์กันให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น ซึ่งกิจกรรมที่ถือเป็นไฮไลต์ของงานในค่ำคืนดังกล่าวอยู่ที่ช่วงการมอบโล่เกียรติคุณ เพื่อแทนคำขอบคุณให้กับผู้อุปการะ และผู้บริจาคทั้งที่เป็นรูปแบบองค์กรและรายบุคคล ที่ให้การสนับสนุนมูลนิธิฯ มาอย่างยาวนาน ทั้ง 25 ปี 20 ปี 15 ปี และ 10 ปี จำนวน 27 ราย

ด้าน คุณเกรซ มหาดำรงค์กุล นักธุรกิจ พิธีกร นักแสดง และผู้อุปการะมูลนิธิศุภนิมิตฯ กล่าวถึงความรู้สึกในฐานะฮีโร่ผู้ให้ มาตลอด 25 ปีว่า “ทุกท่านที่มาร่วมงานวันนี้ ได้ชื่อว่าเป็นผู้ให้ และเราทุกคนไม่ได้ต้องการอะไรมากไปกว่า การได้เห็นคนที่เราช่วยเหลือเติบโตขึ้นเป็นคนดีของสังคม ทุกครั้งที่เกรซได้เขียนจดหมายโต้ตอบกับน้องในความอุปการะ จะบอกเสมอว่าให้ตั้งใจเรียน อยากเรียนถึงไหนให้บอก พร้อมจะสนับสนุนส่งเรียนให้ถึงที่สุดเท่าที่เขาอยากเรียน แต่ขอให้เรียนให้ตั้งใจ ให้เป็นเด็กดีช่วยดูแลพ่อแม่ กลับไปพัฒนาบ้านและชุมชนของเขาต่อไปด้วย เกรซ สนับสนุนศุภนิมิตฯ มา 25 ปีแล้ว ตกใจมาก เพราะเวลาเราสนับสนุนก็ทำมาเรื่อย ๆ ไม่คิดว่าการเดินทางครั้งนี้ จะยาวนานขนาดนี้ ก็ดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง และก็อยากเป็นกระบอกเสียงต่อไปให้กับศุภนิมิตฯ ที่จะได้ทำสิ่งดี ๆ ให้กับสังคมไทยตลอดไป”

ในส่วนของ คุณภาณุ อิงคะวัต นักสร้างสรรค์งานโฆษณา นักออกแบบแฟชั่น อดีตผู้ก่อตั้ง บริษัท เกรย์ฮาวด์ และผู้อุปการะ มูลนิธิศุภนิมิตฯ มา 25 ปี ให้ความหมายของคำว่า ฮีโร่ ไว้ด้วยว่า “ฮีโร่ สำหรับผม คือใครสักคนที่เป็นเหมือนผู้มีพลังผู้มีอำนาจสามารถที่จะเข้าไปช่วยเหลือใครบางคนได้ โดยที่เขาไม่เหนื่อยหรือเจ็บตัว ซึ่งเป็นการทำให้กับผู้ที่ร้องขอหรือผู้ที่ประสบปัญหาได้หลุดพ้นจากสถานการณ์เหล่านั้นได้ บางครั้งผมเห็นน้องเด็ก ๆ นักเรียน จับมือผู้สูงอายุเดินข้ามสะพานลอย นี่ก็ถือเป็นฮีโร่ในวิถีของเขาได้ ทุกคนจึงเป็นฮีโร่ได้ ถ้าเราได้ช่วยเหลือ หรือทำให้ความสามารถของเราเป็นประโยชน์กับคนที่เขากำลังต้องการได้”

ปิดท้ายด้วยหนึ่งในผลสัมฤทธิ์จากการให้ของฮีโร่ ส.อ.กรวุฒิ ขุนม่วง ในฐานะเยาวชนในโครงการอุปการะและโครงการส่งน้องจบ ป.ตรี เป็นตัวแทนกล่าวขอบคุณและบอกเล่าความประทับใจว่า “ผมได้รับโอกาสในชีวิตมากมายจากมูลนิธิศุภนิมิตฯ ได้รับความรู้ ได้กำลังใจ ได้เพื่อน ได้ทักษะ สร้างจุดเปลี่ยนของชีวิตให้ผมอย่างมาก และในวันนี้ผมก็ยังได้รับโอกาสที่ดีอย่างต่อเนื่องได้รับทุนเรียนต่อในระดับอุดมศึกษา ในโครงการส่งน้องจบ ป.ตรี ปัจจุบัน ผมเรียนอยู่คณะรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ชั้นปี 4 และกำลังจะจบการศึกษาในปี 2568 นี้ ผมเป็นคนแรกในครอบครัวที่ได้เรียนจบในระดับอุดมศึกษา ขอขอบคุณผู้มีอุปการะคุณทุกท่านที่มอบโอกาสชีวิตที่ดีให้ผม และผมก็จะมอบโอกาส ที่ดีต่อไปแบบทุกท่านเมื่อมีโอกาส” กิจกรรม LIMITLESS GRACE (Charity Gala Dinner) จัดขึ้น ณ ห้องประชุม Lotus Suite 1 - 4 Centara Grand Convention Center at the Central World

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและอัปเดตความเคลื่อนไหวได้ที่
FB : https://www.facebook.com/worldvisionthailand IG :https://www.instagram.com/worldvision_thailand
Youtube : https://www.youtube.com/@worldvisionthailand-wvft
X : https://twitter.com/WorldVisionTH
TikTok: https://www.tiktok.com/@worldvisionthailand?is_from_webapp=1&sender_device=pc

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ห้ามพลาด! 'อว.แฟร์' ชวนคนไทยสัมผัสสถานีอวกาศขนาดเสมือนจริง พบผลิตภัณฑ์-สินค้าวัฒนธรรมของดี 20 จังหวัด และนิทรรศการสุดเจ๋งทางวิทยาศาสตร์ จัดถึง 28 ก.ค. นี้ ณ ศูนย์ฯ สิริกิติ์

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เชิญชวนทุกท่านร่วมสัมผัสพลังแห่งอนาคตในงาน อว.แฟร์ : SCI POWER FOR FUTURE THAILAND มหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์ อววน. เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืน ด้วยพลังสหวิทยาการ หรือ “อว.แฟร์” วันนี้ - 28 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 - 20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

TOA ถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) โดย คุณละออ ตั้งคารวคุณ รองประธานผู้ก่อตั้งบริษัทฯ พร้อมด้วย คุณจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ ดร.อรุณี ตั้งคารวคุณ ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์และทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 173 รูป เพื่อถวายพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ก.แรงงาน สืบสานพระราชดำริ ร.10 บำเพ็ญประโยชน์ เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา

นายภูมิพัฒน์ เหมือนจันทร์ โฆษกกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 6 รอบ 28 ก.ค. 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงาน น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงสืบสาน รักษา ต่อยอด โครงการตามพระราชดำริและทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจเพื่อพสกนิกรไทยทุกคน

เช็กสิทธิได้เลย​! สปส.​ เพิ่มสิทธิประโยชน์​เพื่อผู้ประกัน​ตนเบิกค่าผ่าตัดใส่ลูกตาเทียม​ เฉพาะบุคคล​

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน กล่าวถึงหลักเกณฑ์และอัตราค่าบริการทางการแพทย์กรณีการรักษาผู้ประกันตนที่สูญเสียดวงตา โดยการผ่าตัดใส่ลูกตาเทียมเฉพาะบุคคล

รมว. แรงงาน เปิดโครงการประกันสังคมทั่วไทยสู่แรงงานภาคอิสระ รุ่นที่ 5 จ.สมุทรสาคร ชูสิทธิประโยชน์มาตรา 40

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567 เวลา 14.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดโครงการประกันสังคมทั่วไทยสู่แรงงานภาคอิสระ รุ่นที่ 5 ณ

NSM ขับเคลื่อนนโยบาย 'ศุภมาส' ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่ายพิพิธภัณฑ์-แหล่งเรียนรู้-นักสื่อสารวิทย์ ประกาศเจตจำนงสร้างพลังวิทยาศาสตร์ระดับชาติครั้งแรกของไทย

นายเพิ่มสุข สัจจาภิวัฒน์ ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานในพิธีประกาศเจตจำนงค์เครือข่ายพลังสื่อสารวิทยาศาสตร์ เครือข่ายพิพิธภัณฑ์ และแหล่งเรียนรู้วิทยาศาสตร์ครั้งแรกของประเทศไทย ในงาน “Empowering Science Communication and Science Museums”