อลังการ! บุรีรัมย์เปิดเมืองครั้งใหญ่ ร่วมใจจัดงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” ในรูปแบบมิวสิคัล ด้วยเทคโนโลยีจัดแสดงระดับโลก สุดยิ่งใหญ่ตระการตา

สมราคาเมืองแห่งบิ๊กอีเวนต์ ประชาชนชาวจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมใจกันจัดงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 โดยงานจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2567 ที่สนามฟุตบอลช้างอารีนา พร้อมชวนคนไทย ร่วมชมกิจกรรมการแสดงเทิดพระเกียรติ สุดยิ่งใหญ่ด้วยเทคโนโลยีการจัดแสดงระดับโลก และกิจกรรมสาธารณกุศลมากมาย เปิดให้ชมฟรี! คาดตลอด 3 วันจะมีผู้ร่วมชมงานมากกว่า 200,000 คน

นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า จังหวัดบุรีรัมย์เตรียมจัดงานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ฉัตรแก้วคุ้มเกล้าชาวประชา ที่บริเวณด้านหน้าสนามช้างอารีนา จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 28 - 30 กรกฎาคม 2567

“กิจกรรมในครั้งนี้ ลูกหลานชาวจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมใจกันจัดขึ้น โดยมีกิจกรรมมากมาย ซึ่งจะเปิดให้ทั้งชาวบุรีรัมย์ จังหวัดใกล้เคียง รวมถึงพี่น้องชาวไทยทั้งประเทศ และนักท่องเที่ยวทั่วโลก ได้มาชมการแสดงที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ เป็นระยะเวลา 3 วัน ส่งเสริมให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่า ได้ร่วมกันทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล และเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ คาดว่าการจัดงานครั้งมีจะมีทั้งประชาชนมาชมงานต่อวันมากกว่า 30,000 คน พร้อมแผนสำรอง หากมีจำนวนที่มาเพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยเปิดให้ชมฟรี ตลอด 3 วันคาดว่าจะมีผู้ร่วมงานมากกว่า 200,000 คน”

ทั้งนี้ งาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” มีกิจกรรมภายในงาน ได้แก่ กิจกรรมการแสดงเทิดพระเกียรติ สุดยิ่งใหญ่ด้วยเทคโนโลยีการจัดแสดงระดับโลก

- การแสดงแสงสีเสียงประกอบ 3D Mapping ตระการตา

- การแสดงวงดนตรีออร์เคสตรา (Orchestra) ลูกหลานชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมบรรเลงดนตรีและแสดง กว่า 200 ชีวิต เครื่องดนตรีกว่า 120 ชิ้น ผสมผสานเครื่องดนตรีพื้นบ้านอีสานใต้ โดยวงดุริยางค์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ดนตรีทั้งหมด เป็นการเรียบเรียงขึ้นมาใหม่ เพื่องานนี้ รวมถึงนำบทเพลงพระราชนิพนธ์มาบรรเลง เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย

- การแสดง มิวสิคัล บอกเล่าเรื่องราวพระราชกรณียกิจ พระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่มีต่อปวงชนชาวไทย

- การแข่งขันประกวดวาดภาพ พระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เปิดโอกาสให้ลูกหลาน เยาวชนได้ฝึกทักษะความสามารถ พัฒนาความคิด จินตนาการ ที่ก่อให้เป็นผลงานที่มีความสวยงาม

รวมทั้ง การบำเพ็ญสาธารณกุศลต่างๆ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้แก่

- บริจาคโลหิต ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ส่งต่อลมหายใจให้กับผู้ป่วย จำนวน 720 ยูนิตต่อวัน รวม 7,200 ยูนิต โดยบริจาคได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2567 สอบถามเพิ่มเติม สำนักงานสาธารณสุข จ.บุรีรัมย์ โทร.044-611-562

- โรงทานปันสุข ชาวจังหวัดบุรีรัมย์และร้านค้าชื่อดังต่างๆ นำอาหารเครื่องดื่มมาบริการแก่ผู้มาร่วมงาน ร่วมทำบุญได้ที่บัญชี “บุรีรัมย์ปันสุข เฉลิมพระเกียรติในหลวง รัชกาลที่ 10” ธนาคารกรุงไทย เลขที่ 308-3-21900-8

- เหรียญที่ระลึก เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 จำนวน 80,000 เหรียญ มอบให้กับผู้ร่วมชมงาน

ผู้สนใจสำรองที่นั่งล่วงหน้า เพื่อรับชมการแสดง ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ https://buriram.glide.page หรือ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางแฟนเพจ BURIRAM UNITED

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตลาดหาบเร่ 5 นาที หนึ่งเดียวในประเทศไทย หนุนเป็นซอฟต์พาวเวอร์บุรีรัมย์

ที่บริเวณสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ทุกเช้าเวลาประมาณ 08.00 น. เป็นช่วงรถไฟเข้าเทียบท่า จะมีประชาชนจำนวนมาก มารอเตรียมเลือกซื้อสินค้าของกลุ่มแม่ค้าพ่อค้าที่เดินทางมาจากอำเภอใกล้เคียง นำสินค้าพื้นบ้าน เช่น พืชผัก อาหารพื้นบ้านปรุงสำเร็จ ไก่บ้าน

รวบแล้ว โจรสาวแสบหลอกยายขึ้นรถจับมือไพล่หลัง ชิงเงินและทองเกือบ 2 แสน

จับแล้วโจรสาวแสบทำทีเป็นพลเมืองดีอาสาพายาย 71 ชาวบุรีรัมย์ ขึ้นรถเก๋งไปทำธุระในตัวเมือง ก่อนขับพาไปไกลกว่า 50 กม. จับมือไพล่หลังขู่จะยิงชิงเงินและทองหนักเกือบ 6 บาท มูลค่าเกือบ 2 แสน ขณะหนีกบดานชลบุรีนานกว่า 2 เดือน

ตายายร้องถูกอดีตผอ.รร .ยึดที่สปก.เกือบ 20 ปี เพียงยืมเงิน 2 หมื่น ชาวบ้านโดนกันเพียบ

สองตายายบุกร้องศูนย์ดำรงธรรม อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ตรวจสอบช่วยเหลือ ถูกอดีต ผอ.รร. ยึดที่ สปก.กว่า 7 ไร่เกือบ 20 ปีไปทำประโยชน์ส่วนตัว

ตร.แจ้งข้อหาชายวัย 67 ข่มขืนสาว 22 ป่วยจิตเวช แม่ปัดบังคับลูกขายตัว รับเสพยาบ้า

จากกรณีนายวรุต ขำเขนก ผอ.มูลนิธิเพื่อให้โอกาส อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ พา น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นเด็กที่เคยดูแลมาก่อนเดินทางมาแจ้งความที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ หลังจาก น.ส.เอ ซึ่งมีพื้นเพอยู่ในเขต อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

สุดสลด! สาววัย 22 เผชิญชีวิตโหดร้าย โดนพ่อข่มขืน แม่บังคับขายตัวหาเงินซื้อยาบ้า

นายวรุต ขำเขนก ผอ.มูลนิธิเพื่อให้โอกาส อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้พา น.ส.เอ (นามสมมุติ) เดินทางมาแจ้งความที่ สภ.เมือง บุรีรัมย์ หลังจาก น.ส.เอ ซึ่งมีพื้นเพอยู่ในเขต อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เดินทางไปขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิฯ