ก้าวสู่ปีที่ 30…การประกวดภาพถ่าย ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’ ประจำปี 2567 ชวนคนไทยมองผ่านเลนส์สะท้อนคุณค่าความงดงามของธรรมชาติ รวมรางวัลมูลค่ากว่า 755,000 บาท เปิดรับผลงานตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ส.ค. 67

กรุงเทพฯ 2 กรกฎาคม 2567 – เป็นเวลากว่า 30 ปีแล้ว ที่เริ่มโครงการประกวดภาพถ่าย 'สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ' เพราะ ‘ภาพถ่าย’ ยังคงเป็นสื่อหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความสวยงามของภูมิประเทศ สิ่งแวดล้อมที่หลากหลาย และความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติได้อย่างน่าประทับใจ…โดยในปีนี้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผนึกกำลังเครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยการสนับสนุนของ ทรู คอร์ปอเรชั่น ซีพีเอฟ ซีพีออลล์ และโลตัส ด้วยการสร้างสรรค์และดำเนินโครงการโดยทรูปลูกปัญญา เดินหน้าปลูกใจรักสิ่งแวดล้อม จัดโครงการปลูกจิตสำนึกอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การประกวดภาพถ่าย 'สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ' ครั้งที่ 30 ประจำปี 2567 ผู้ชนะจะได้รับรางวัลเกียรติยศถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี และถ้วยประทานสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ นอกจากนี้ ทุกรางวัลจะได้รับสิทธิ์ท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ ฯ หรือเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า พร้อมที่พักจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช อีกด้วย รวมมูลค่ารางวัลทั้งสิ้นกว่า 755,000 บาท

โดยการประกวดแบ่งออกเป็น 2 ระดับ คือ ระดับบุคคลทั่วไป และระดับนักเรียน นิสิต นักศึกษา ในการประกวดครั้งนี้ มีหัวข้อที่หลากหลายและน่าสนใจ ทั้งประเภทสัตว์มีค่า และประเภทป่ามีคุณ เชิญชวนผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทอดเรื่องราวความงดงามของธรรมชาติ สัตว์ป่า ป่าไม้ เพื่อสร้างความรัก สร้างความตระหนัก และปลูกใจรักธรรมชาติ ให้ประชาชนคนไทยให้มีจิตสำนึก และมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สมบัติอันล้ำค่าอันเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติให้ยั่งยืนสืบไป…ผู้ที่สนใจส่งภาพถ่ายเข้าประกวดได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 สิงหาคม 2567

ดูรายละเอียดได้ที่ www.trueplookpanya.com/event/photocontest/login สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ทรูปลูกปัญญา โทร. 02-858-6279 หรือ Facebook Fanpage : สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ IG : cp_photocontest หรือ สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ถ.พหลโยธิน เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 โทร. 02-579-6666 ต่อ 1641-2

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุลพันธ์' ยันไม่ให้เงิน 'กรมบัญชีกลาง 'เป็นอุปสรรค แก้ปัญหา PM 2.5 พร้อมหนุนเต็มที่

'จุลพันธ์' ยัน จะไม่ให้เงินของ กรมบัญชีกลาง เป็นอุปสรรค แก้ปัญหา PM 2.5 ย้ำ รัฐบาล' ให้ความสำคัญ คือการส่งเสริมเครือข่ายความร่วมมือ บอก ไม่ต้องกังวลเรื่องงบขาดพร้อมสนับสนุนเต็มที่

“บุณณดา” โฆษกกระทรวงทรัพย์ฯ เผย "พัชรวาท" ห่วงใย ลูกจ้างพิทักษ์ป่า ชี้!เดือน ต.ค.นี้ ได้ปรับขึ้นเงินเดือน พร้อมกันทั่วประเทศ

น.ส.บุณณดา สุปิยพันธุ์ โฆษกกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ฝ่ายการเมือง) เปิดเผยว่า สำนักงบประมาณ ได้จัดสรรงบประมาณเพื่อปรับขึ้นเงินเดือนของบุคคลภายนอกที่ปฏิบัติงานให้กับกรมอุทยานฯ ตำแหน่งพิทักษ์ป่า จำนวน 13,419 อัตรา จาก 9,000 บาท เป็น 11,000 บาท

กระทรวงทรัพย์ฯ จับมือกับกระทรวงยุติธรรม และ กระทรวงเกษตรฯ จัดกิจกรรมภายใต้โครงการ “ร่วมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม”

(วันที่ 15 พฤษภาคม 2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการร่วมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

“สามเณร ปลูกปัญญาธรรม” 1 ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน

ในโลกที่เต็มไปด้วยการเปลี่ยนแปลงและความวุ่นวายเกิดขึ้นมากมาย การเลี้ยงดูเด็กคนหนึ่งให้เติบโตพร้อมทั้งกายและใจ จึงไม่ใช่เรื่องง่ายอีกต่อไป

กระทรวงทรัพยากรฯ ซีพี และทรู คอร์ปอเรชั่น จัดงานมอบรางวัล พร้อมเชิญชวนสัมผัสคุณค่าของธรรมชาติและสัตว์ป่า ในนิทรรศการภาพถ่าย “สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ” ประจำปี 2565 - 2566

กรุงเทพฯ 11 เมษายน 2567 – มุ่งมั่นเดินหน้าปลูกจิตสำนึกเยาวชนและคนไทยทั้งประเทศ สร้างแรงบันดาลใจในการอนุรักษ์สัตว์ป่าและป่าไม้ ผ่านการประกวดภาพถ่าย ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’ ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 29

'โฆษก ทส.' ซัดกลับก้าวไกล ซักฟอกด้อยค่า 'พัชรวาท' ยันลุยแก้ฝุ่นเต็มที่

'โฆษก ทส.' ป้อง 'พัชรวาท' ลุยแก้ฝุ่นพิษเต็มที่ ซัดกลับ 'ก้าวไกล' อภิปรายใส่ร้าย จ้องโจมตีด้อยค่า ไม่ทำการเมืองสร้างสรรค์