สปส.มอบสุข ห่วงใยผู้ประกันตนทุพพลภาพ ลงพื้นที่ให้กำลังใจที่ จ.นครราชสีมา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เพื่อตรวจเยี่ยมคุณภาพชีวิตผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ โดยมี นางสาวนันทินี ทรัพย์ศิริ ที่ปรึกษาด้านประสิทธิภาพ สำนักงานประกันสังคม นางสาวจีระภา บุญรัตน์ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นางนงค์ลักษณ์ กอวรกุล ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม นายสุทธิวิชญ์ ทองมี ประกันสังคมจังหวัดนครราชสีมา นายพิชิต ยืนนาน นักกายภาพบำบัดชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 4 คณะผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม และเจ้าหน้าที่ ร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย

ในวันที่ 29 มิถุนายน 2567 นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน กล่าวในโอกาสลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เพื่อตรวจเยี่ยมผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพในโครงการ “สปส.มอบสุข” ว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน รวมถึง นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน ได้ให้ความสำคัญในการช่วยเหลือดูแลลูกจ้างผู้ประกันตนที่ประสบอันตรายหรือเจ็บป่วยจนเป็นเหตุให้ทุพพลภาพ และมุ่งหวังให้ผู้ประกันตนมีความรู้สึกที่ดี และอุ่นใจที่มีสำนักงานประกันสังคมดูแล จึงได้มอบหมายให้ผมและคณะ ลงพื้นที่เพื่อเข้ารับฟังปัญหาพร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้สิทธิประโยชน์ของผู้ประกันตน โดยในวันนี้สำนักงานประกันสังคม ได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภคและบริโภค ตลอดจนเครื่องใช้ต่าง ๆ มามอบให้กับผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ ซึ่งอยู่ในความดูแลของสำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครราชสีมา จำนวน 2 ราย ดังนี้

รายแรกคือ นางสุนันท์ สิงห์โคกกรวด อายุ 54 ปี เป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 ปัจจุบันอาศัยอยู่กับบุตรชายในอำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ทุพพลภาพจากอุบัติเหตุถูกรถบรรทุกปูนถอยมาทับได้รับบาดเจ็บ เป็นเหตุให้ต้องรักษาด้วยการตัดขาข้างขวาระดับหัวเข่า ไม่สามารถเดินได้ด้วยตัวเอง ต้องใช้ไม้เท้าพยุงในการเดิน สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกายร้อยละ 58 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561 ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 1,000 บาท เป็นระยะเวลา 15 ปี

รายที่ 2 คือ นายประกิจ แหยมจันทึก อายุ 56 ปี เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 ปัจจุบันอาศัยอยู่กับภรรยาและบุตรสาวในอำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ทุพพลภาพจากโรคความดันโลหิตสูง และอาการเส้นเลือดสมองตีบ เป็นเหตุให้แขนและขาข้างซ้ายอ่อนแรง ไม่สามารถเดินได้ด้วยตัวเอง ต้องใช้ไม้เท้าพยุงในการเดิน สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกายร้อยละ 73 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2560 ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 5,000 บาท ตลอดชีวิต

หลังจากนั้น ในวันที่ 30 มิถุนายน 2567 นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้มอบหมายให้นางสาวนันทินี ทรัพย์ศิริ ที่ปรึกษาด้านประสิทธิภาพ สำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นางสาวจีระภา บุญรัตน์ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม และ นางนงค์ลักษณ์ กอวรกุล ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม นำคณะเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประกันตน จำนวน 3 ราย ดังนี้

รายที่ 1 คือ นายณัฐวรรธน์ พันธ์วิลัย อายุ 39 ปี เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 อาศัยอยู่บิดาและมารดาในอำเภอจักราช จังหวัดนครราชสีมา ทุพพลภาพจากอุบัติเหตุจราจร พบเลือดออกในสมอง เป็นเหตุให้แขนข้างขวาอ่อนแรง การสื่อสารพูดได้ช้า ใช้ไม้เท้าในการเดิน สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกายร้อยละ 83 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2558 โดยได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 3,999 บาท ตลอดชีวิต

รายที่ 2 คือ นายเด่น เล็กกลาง อายุ 56 ปี เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 อาศัยอยู่กับบุตรชายในอำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ทุพพลภาพจากอุบัติเหตุจราจร เป็นเหตุให้กระดูกสันหลังหัก ร่างกายท่อนล่างเป็นอัมพาต ไม่สามารถเดินได้ สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกายร้อยละ 70 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม 2545 โดยได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 3,000 บาท ตลอดชีวิต

และรายที่ 3 คือ นางสาวนันทิกานต์ ชัยภา อายุ 32 ปี เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 อาศัยอยู่กับบิดาและมารดาในอำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา ทุพพลภาพจากอาการหลอดเลือดสมองแตก เป็นเหตุให้แขนและขาข้างซ้ายอ่อนแรง ไม่สามารถเดินได้ การสื่อสารพูดได้ช้าและไม่ชัดเจน สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกายร้อยละ 80 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม 2564 โดยได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 7,500 บาท ตลอดชีวิต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สปส. โชว์ผลสำเร็จ SSO MARKET 2024 เผยผู้ร่วมงานคึกคักกว่า 60,000 ราย

สำนักงานประกันสังคม ประกาศผลสำเร็จงาน SSO MARKET 2024 ระหว่างวันที่ 28 – 30 มิถุนายน 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้มหกรรมหางาน JOB EXPO THAILAND 2024

สปส. ชวนร่วมกิจกรรม SSO MARKET 2024 ที่งาน JOB EXPO THAILAND 2024 ระหว่างวันที่ 28-30 มิ.ย. นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

สำนักงานประกันสังคม ร่วมผนึกกำลังขับเคลื่อนงาน JOB EXPO THAILAND 2024 มหกรรมหางาน สร้างรายได้ ระหว่างวันที่ 28 – 30 มิถุนายน 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิต์ กรุงเทพมหานคร

'หมอเหรียญทอง' แฉผู้ประกันตนเจ้าเล่ห์ ทำให้รพ.มงกุฎวัฒนะต้องถอนตัวประกันสังคม

พลตรี นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์เฟซบุ๊กเปิดเผยถึงกรณีเตรียมการถอนตัวออกจากการเป็นโรงพยาบาลคู่สัญญากับสำนักงานประกันสังคม โดยระบุว่า ผมจะอธิบายให้เข้าใจง่ายๆถึงกรณีผู้ประกันตนเจ้าเล่ห์

รพ.มงกุฎวัฒนะ ประกาศเตรียมถอนตัวประกันสังคม ตอบโต้การวินิจฉัยไม่เป็นธรรม

โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้ออกมาประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊กระบุข้อความว่า "ประกาศเรื่อง การเตรียมการถอนตัวออกจากการเป็นโรงพยาบาลคู่สัญญากับสำนักงานประกันสังคม"

สะดวกมากขึ้น! ม.40 ชำระเงินสมทบผ่าน Mobile Banking (บริการชำระบิลข้ามธนาคาร) เพียงสแกน QR Code จาก www.sso.go.th

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน กล่าวถึงสำนักงานประกันสังคม ได้พัฒนาระบบอิเล็กทรอนิกส์ด้านงานบริการผู้ประกันตนให้มีความทันสมัยอย่างต่อเนื่อง

ผู้ประกันตน ม.40 จ่ายเงินสมทบสะดวกมากขึ้น ผ่าน App ShopeePay เริ่ม 1 ก.ค.นี้

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ด้วยบริษัท ช้อปปี้เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด