IRPC ได้รับการจัดอันดับจาก TRIS Rating ระดับ “A-”

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2567 ทริสเรทติ้ง (TRIS) ได้แจ้งผลเป็นทางการสำหรับการจัดอันดับเครดิตเรทติ้งของ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) (IRPC) โดยมีอันดับเครดิตองค์กร ที่ระดับ “A-” แนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” และจัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันของ IRPC มูลค่ารวม 4.2 หมื่นล้านบาท ที่ระดับ “A-” แนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” โดยอันดับเครดิตสะท้อนถึงมุมมองของ TRIS ต่อ IRPC ในฐานะบริษัทย่อยที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ต่อ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (PTT) และได้รับความช่วยเหลือและสนับสนุนในการดำเนินธุรกิจจาก PTT ตลอดมา นอกจากนี้ TRIS คาดการณ์การฟื้นตัวของธุรกิจปิโตรเคมีในช่วงปี 2568-2569 ซึ่งจะเป็นผลดีต่อผลการดำเนินงานและสถานะทางการเงินของ IRPC

ผลของอันดับเครดิตได้สะท้อนถึงสถานะทางธุรกิจของ IRPC ที่ดำเนินธุรกิจด้านโรงกลั่นน้ำมันร่วมกับธุรกิจปิโตรเคมี ทั้งนี้ IRPC มีการดำเนินธุรกิจเพื่อสนับสนุนพันธกิจของ PTT ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นหลัก ในด้านความมั่นคงทางพลังงานของประเทศโดย IRPC มีกำลังการผลิตของโรงกลั่นน้ำมันสูงเป็นลำดับที่ 3 ของประเทศ และเป็นผู้ผลิต ปิโตรเคมีรายใหญ่ของประเทศ    

“IRPC สร้างสิ่งที่ดีเพื่ออนาคต”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

IRPC จับมือ ม.แม่ฟ้าหลวง ร่วมวิจัยพัฒนาวัสดุทางการแพทย์

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2567 นายอนุชา สมจิตรชอบ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ศูนย์นวัตกรรมไออาร์พีซี บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) และ ศาสตราจารย์ ดร.สุจิตรา วงศ์เกษมจิตต์

“วชิรแล็บเพื่อสังคม” ก้าวสู่มาตรฐานระดับชาติ ได้การรับรอง มอก. สาขาการทดสอบวัสดุและอุปกรณ์ทางการแพทย์

นายอนุชา สมจิตรชอบ กรรมการผู้จัดการ บริษัท “วชิรแล็บเพื่อสังคม” จำกัด (วชิรแล็บ) ห้องปฏิบัติการเอกชนแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้ใบรับรองความสามารถห้องปฏิบัติการตามมาตรฐาน มอก.

IRPC คว้ารางวัลความยั่งยืน Top 10% S&P Global Corporate Sustainability Assessment (CSA) Score 2023

บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) ได้รับการประเมินด้านความยั่งยืนระดับ “Top 10% S&P Global Corporate Sustainability Assessment Score 2023” และสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (DJSI)

IRPC ได้รับการสนับสนุนสินเชื่อเพื่อความยั่งยืน สะท้อนความเชื่อมั่นด้าน ESG ของบริษัทฯ

IRPC ได้รับการสนับสนุนสินเชื่อเพื่อความยั่งยืน สะท้อนความเชื่อมั่นด้าน ESG ของบริษัทฯ น.ส.สมฤดี เจริญครองสกุล รักษาการผู้จัดการฝ่ายอาวุโส