พล.ต.อ.อดุลย์ ปธ.กมธ.แรงงาน วุฒิสภา นำคณะดูงานสถาบันพัฒนาผู้นำเครือเจริญโภคภัณฑ์ หวังสร้างผู้ประกอบการยุคใหม่ พัฒนาทุนมนุษย์รองรับศตวรรษที่ 21

วันที่ 24 มิถุนายน 2567 พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ประธานคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา นำคณะลงพื้นที่ศึกษาดูงานเกี่ยวกับการพัฒนาองค์ความรู้ การจัดสวัสดิการสังคมแก่แรงงานผู้ประกันตน รวมทั้งหลักสูตรการสร้างผู้ประกอบการรายย่อยให้เป็นผู้นำรุ่นใหม่ หรือ “หลักสูตรเถ้าแก่” อันย่อมเข้าสู่ระบบการประกันสังคมในอนาคต ณ สถาบันพัฒนาผู้นำเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ C.P. Leadership Institute อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยมี หัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดนครราชสีมา ผู้บริหารและบุคลากรสถาบันพัฒนาผู้นำเครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมให้การต้อนรับ

พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า ในวันนี้ผมพร้อมด้วยคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา ได้ลงพื้นที่มายังสถาบันพัฒนาผู้นำเครือเจริญโภคภัณฑ์ ซึ่งศูนย์พัฒนาผู้นำเครือเจริญโภคภัณฑ์แห่งนี้ เกิดจากวิสัยทัศน์ของคุณธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่ต้องการสร้างคนไทยให้เป็นผู้นำระดับโลก เพื่อเป็น รากฐานในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมไทยให้เติบโต อย่างแข็งแกร่ง และยั่งยืน โดยจะเป็นศูนย์กลางการพัฒนาความรู้และทักษะในด้านผู้นำ ที่เป็นมาตรฐานระดับโลกสร้างสรรค์ ความเข้าใจซึ่งกันและกันแบบข้ามธุรกิจ ข้ามสายอาชีพปลูกฝังค่านิยมที่ดี และส่งเสริมจรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจ สร้างคนให้เป็นผู้นำที่ดีและเก่งเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศไทย พัฒนาหลักสูตรและอำนวยการสอนโดยศาสตราจารย์ระดับโลกด้านการสร้างผู้นำในองค์กรชั้นนำระดับโลก



พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวต่อว่า จากการศึกษาดูงานในครั้งนี้พบว่าผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ได้ให้ความสำคัญกับการสร้างคน เพราะถือว่าเป็น “ทุนมนุษย์” หรือ “Human Capital” ที่จะเป็นพลังขับเคลื่อน ประเทศไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน และในฐานะที่เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นองค์กรธุรกิจไทยที่ตระหนักถึงหน้าที่ในการร่วมพัฒนาเศรษฐกิจ และสังคมของประเทศ จึงมุ่งมั่นสร้างธุรกิจให้เจริญก้าวหน้า ก่อให้เกิดการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับผู้คนจำนวนมาก ซึ่งเป็นการสร้างรายได้เข้าประเทศอีกทางหนึ่ง สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาภายใต้หลักการ “การเติบโตแบบมีส่วนร่วม” หรือ “Inclusive Growth” และตรงกับ “ปรัชญา 3 ประโยชน์สู่ความยั่งยืน” ซึ่งเป็นค่านิยมในการดำเนิน ธุรกิจของเครือซีพี การสร้างคนเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจ จึงเป็นภารกิจสำคัญ ซึ่งศูนย์พัฒนาผู้นำแห่งนี้จะเป็นศูนย์กลางในการหล่อหลอมผู้นำรุ่นใหม่จากทั่วโลก เพื่อเป็นแรงสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจในอนาคตอีกด้วย

“คณะกรรมาธิการแรงงาน วุฒิสภา ตระหนักถึงความสำคัญในการสร้างผู้ประกอบการยุคใหม่ ที่ต้องมีความรู้ความเข้าใจในองค์ความรู้รอบด้าน รวมทั้งด้านการประกันสังคม เนื่องจากผู้ประกอบการเหล่านี้ อยู่ในข่ายการเข้าเป็นผู้ประกันตนภาคสมัครใจมาตรา 40 รวมทั้งต้องมีทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ประกอบกับมีคุณธรรมในจิตใจ จะเป็นการสร้างสิ่งที่ดีต่อสังคมในระยะยาว" พล.ต.อ.อดุลย์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พล.ต.อ.อดุลย์ ปธ.กมธ.แรงงาน วุฒิสภา ลงพื้นที่โคราช ติดตามความก้าวหน้าดูแลสุขภาพผู้ประกันตนเชิงรุกในสถานประกอบการ

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ประธานคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา นำคณะลงพื้นที่ศึกษาดูงานในสถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการดูแลสุขภาพผู้ประกันตนเชิงรุก

พล.ต.อ.อดุลย์ ปธ.กมธ.แรงงาน วุฒิสภา จับมือภาคเอกชน มอบเงิน สิ่งของ เป็นสวัสดิการสร้างขวัญกำลังใจชาวนครพนม

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2567 พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว สมาชิกวุฒิสภา ประธานคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา เป็นประธานมอบเงินและสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อเป็นสวัสดิการและขวัญกำลังใจให้แก่ข้าราชการ ลูกจ้าง ผู้สูงอายุ และประชาชนผู้ยากไร้ในจังหวัดนครพนม

อีกแล้ว! กมธ.แรงงานแฉมีกลุ่มคนอ้างชื่อ สส.ก้าวไกลตบทรัพย์ไซต์งาน

'กมธ.การแรงงาน' ยัน ไม่เคยแต่งตั้งหน่วยลับลงพื้นตบทรัพย์ หลังพบกลุ่มคนอ้าง 'สุเทพ ก้าวไกล' เรียกรับเงินหลักหมื่นคาไซต์งานก่อสร้างปราจีนบุรี ย้ำต้องจัดการ ทำสภาเสื่อมเสีย

กมธ.แรงงาน วุฒิสภา ลงพื้นที่สกลนคร เยี่ยมสวนเกษตรอินทรีย์ ตัวอย่างแรงงานไทยย้ายถิ่น นำองค์ความรู้ต่อยอด สร้างอาชีพ รายได้งาม

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ประธานคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา มอบหมายให้ นายจรินทร์ จักกะพาก รองประธานคณะกรรมาธิการ คนที่หนึ่ง ในฐานะประธานคณะอนุกรรมาธิการปฏิรูปประเทศด้านแรงงาน

พล.ต.อ.อดุลย์ นำคณะกรรมาธิการลงพื้นที่เชียงใหม่ เยี่ยมศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค3

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ประธานคณะกรรมาธิการการแรงงานวุฒิสภา นำคณะอนุกรรมาธิการด้านการจัดหางานและพัฒนาฝีมือแรงงาน ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เยี่นมศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 3 เพื่อชมความพร้อมของศูนย์และผลักดันแนวทางด้านประกันสังคม