โฆษกพรรคภูมิใจไทย เผย "อนุทิน" สั่งการให้ สส.ของพรรค ที่ไม่ปรากฎชื่อในการโหวต พ.ร.บ.งบประมาณ 2568

นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ โฆษกพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค สั่งการให้ส.ส. ทำหนังสือชี้แจงการไม่ลงคะแนนเสียง ร่างพรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้น ส.ส. 2 คน คือ นายไชยชนก ชิดชอบ และ นางสาวผกามาศ เจริญพันธ์​ ได้ชี้แจงด้วยวาจากับหัวหน้าพรรคแล้วว่า ได้ลงมติ เห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 แต่มีข้อผิดพลาดทางเทคนิค เครื่องไม่บันทึกคะแนนของทั้ง 2คน ซึ่งส.ส.ทั้ง 2 คน ได้ประสานงานไปที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้มีการบันทึกไว้แล้วว่าเกิดข้อผิดพลาดทางเทคนิค และจะทำหนังสือชี้แจงต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร วันจันทร์นี้

ส่วนนายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี แจ้งว่า ได้ ทำหนังสือลาการประชุมไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย จะเดินทางกลับประเทศไทย วันที่ 24 มิถุนายน นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' หมดมนต์ขลัง! สมชายร่วงเก้าอี้ สว.

ล็อกถล่ม 'สมชาย น้องเขยแม้ว' ร่วง ด้าน 'บิ๊กเกรียง' ประธานที่ปรึกษา มท.1 ผงาด คะแนนสูงลิ่ว จับตาคั่วเก้าอี้ประธานวุฒิ พบสายอดีตผู้ว่าฯ ขั้วสีน้ำเงิน ผงาดยกแผง

แขวนงบดิจิทัลวอลเล็ต! กมธ.งบ 68 ข้องใจไม่มีเอกสารแจงรายละเอียด

ที่รัฐสภา มีการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 โดยมีนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะรองประธาน

เทียบชัดๆ 'อดีตประธานสภาฯ' ชี้อภิปรายงบ 68 เบาหวิว ไม่แตะเศรษฐา ต่างยุคบิ๊กตู่โดนทั้งขึ้นทั้งล่อง

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวตอนหนี่งในงาน “แนวหน้า TALK ครั้งที่1” หัวข้อ เมืองไทยวันนี้….มีอะไร ว่า ถ้าถามว่าเมืองไทยวันนี้มีอะไร ตนในฐานะที่ผ่านประสบการณ์การเมืองมา

'ชัยธวัช' เมินโดนแขวะเป็นฝ่ายค้านตลอดชีวิต มั่นใจเลือกตั้งสมัยหน้าจะเป็นรัฐบาลได้

"ชัยธวัช" พอใจลูกพรรค ชมเปาะอภิปรายงบ 68 ดีมีคุณภาพ ให้คะแนน 8 เต็ม 10 มั่นใจก้าวไกลสมัยหน้าได้เป็นรัฐบาลแน่ รับดราม่า "ไอซ์ รักชนก"

ภูมิใจไทยแจงเหตุไร้ชื่อ 'ไชยชนก ชิดชอบ' โหวตร่างพ.ร.บ.งบฯ 68

นางสาวผกามาศ เจริญพันธ์ รองโฆษกพรรคภูมิใจไทย ยืนยันว่าเกิดความผิดพลาดทางเทคนิค ในการลงคะแนนรับหลักการ พระราชบัญญัติงบประมาณ