กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ร่วมกับ มูลนิธินักศึกษาสถาบันพระปกเกล้าเพื่อสังคม ลงนามความร่วมมือเพื่อส่งเสริมสนับสนุนการสร้างเครือข่ายให้ความรู้ และพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

(20 มิถุนายน 2567) กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ โดย ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ได้ลงนามความร่วมมือกับ ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.บวรศักดิ์ อุวรรณโณ ประธานกรรมการมูลนิธินักศึกษาสถาบันพระปกเกล้าเพื่อสังคม โดยมีผู้บริหาร ดร.ชำนาญ งามมณีอุดม รองผู้จัดการกองทุน และ ดร.ดาวน้อย สุทธินิภาพันธ์ เลขานุการมูลนิธินักศึกษาสถาบันพระปกเกล้าเพื่อสังคม ร่วมลงนามเป็นพยาน พร้อมคณะผู้บริหารเจ้าหน้าที่ของกองทุนสื่อ และ เยาวชน SEED Thailand ร่วมเป็นสักขีพยานความร่วมมือด้านการส่งเสริมสนับสนุนการสร้างเครือข่าย ให้ความรู้ และพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ณ สำนักงานกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ กล่าวว่า มูลนิธินักศึกษาสถาบันพระปกเกล้าเพื่อสังคม ทำงานกับกลุ่มเยาวชน SEED Thailand ที่มีเป้าหมายปลายทางเดียวกันกับกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ โดยเป้าหมายหลักของเราคือการสร้างสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ให้กับเยาวชน เราเล็งเห็นถึงความสำคัญของการร่วมมือกัน เพื่อขยายขอบเขตการทำงานให้มีความเข้มแข็ง กว้างใหญ่มากยิ่งขึ้น และในอนาคตจะร่วมกันคิดกิจกรรม เพื่อขับเคลื่อนงานที่เกี่ยวกับการสร้างภูมิคุ้มกันและทักษะการรู้เท่าทันสื่อให้มีความเข้มแข็งเข้าสู่สังคมและประเทศชาติมากยิ่งขึ้น

ดร.บวรศักดิ์ อุวรรณโณ ประธานกรรมการมูลนิธินักศึกษาสถาบันพระปกเกล้าเพื่อสังคม กล่าวว่า ยินดีที่ได้ร่วมลงนามความร่วมมือกับกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เพราะเรามีจุดมุ่งหมายเดียวกัน ที่จะนำเทคโนโลยีสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ และ นวัตกรรม มาสร้างทักษะการรู้เท่าทันสื่อ และ ภูมิคุ้มกัน ให้กับกลุ่มเด็กและเยาวชน เพื่อนำไปต่อยอดและสร้างประโยชน์แก่ชุมชน บ้านเมือง เรามุ่งมั่นตั้งใจผลักดันให้เกิดสื่อที่สร้างการตระหนักรู้ เพื่อผนึกกำลังสร้างวัคซีนไซเบอร์ให้กับเด็กและเยาวชน

ทั้งนี้ MOU ดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาสื่อเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจต่อสถาบันหลักของชาติ หลักประชาธิปไตยรวมถึงความเป็นพลเมืองดิจิทัล (Digital Citizenship) เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ประชาชน โดยเฉพาะเยาวชน มีทักษะในการรู้เท่าทันสื่อ เฝ้าระวังสื่อที่ไม่ปลอดภัยต่อความมั่นคงของชาติ และสามารถใช้สื่อในการพัฒนาตนเอง ชุมชน สังคม และประเทศ สู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ตามหลักประชาธิปไตยและปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง รวมถึงรณรงค์ส่งเสริมการมีส่วนร่วมและสร้างเครือข่ายของประชาชนอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะเยาวชนคนรุ่นใหม่ เพื่อสร้างผู้นำเยาวชน เปิดให้มีพื้นที่แสดงศักยภาพและความสามารถอย่างปลอดภัยและสร้างสรรค์ภายใต้ขอบเขตสิทธิเสรีภาพตามหลักประชาธิปไตย และ จัดอบรมพัฒนาองค์ความรู้ด้านสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ โดยเฉพาะสื่อดิจิทัล เพื่อพัฒนาศักยภาพเยาวชน เสริมสร้างความมั่นคงของชาติ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ นำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ชี้แจงกองทุนพัฒนาสื่อฯ มีกระบวนการและพิจารณาทุนโปร่งใส มีธรรมาภิบาล พร้อมร่วมมือตรวจสอบ

(3 กรกฎาคม 2567) ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ชี้แจงกรณีตามที่มีข่าวผู้รับทุนยื่นหนังสือต่อ ป.ป.ช. และ ป.ป.ท.

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดผลการดำเนินงานเฝ้าระวังภัยออนไลน์ จาก 5 ภูมิภาคของไทย

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เผยผลสรุปเสวนาการส่งเสริมการรู้เท่าทันและเฝ้าระวังสื่อจาก 5 ภูมิภาค ของคณะอนุกรรมการเกี่ยวกับการเฝ้าระวังสื่อที่ไม่ปลอดภัยและไม่

“มนต์รักกันตรึม เฟสติวัล” ผลักดัน Soft Power อาหาร การเเต่งกาย เเละวงดนตรีกันตรึมของดีประจำจังหวัดบุรีรัมย์

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยเเละสร้างสรรค์ ร่วมกับ ช่องวัน31 เเละจังหวัดบุรีรัมย์ จัดงาน “มนต์รักกันตรึม เฟสติวัล” เพื่อสนับสนุนเเละส่งเสริมการท่องเที่ยว ทั้งการท่องเที่ยวชุมชน

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จัด “โครงการพัฒนาศักยภาพผู้ผลิตสื่อ (บ่มเพาะ) ปีที่ 2”

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จัดอบรม “โครงการพัฒนาศักยภาพผู้ผลิตสื่อ (บ่มเพาะ) ปีที่ 2” ภาคตะวันออกเฉียงเหนือรอบพิเศษ

กองทุนสื่อ ได้ข้อยุติประเด็นอำนาจการพิจารณาทุน ก.พ.ร. ชี้ เป็นอำนาจอนุกรรมการบริหารโดยเฉพาะ

ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ได้มีประเด็นข้อโต้แย้งเกี่ยวกับการตีความข้อกฎหมาย ในส่วนที่ว่าด้วยอำนาจการพิจารณาทุน

ดร.ชำนาญ งามมณีอุดม รองผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดเผยข้อมูลกระบวนการพิจารณาข้อเสนอโครงการหรือกิจกรรม ประจำปี 2567

ดร.ชำนาญ งามมณีอุดม รองผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดเผยข้อมูลกระบวนการพิจารณาข้อเสนอโครงการหรือกิจกรรม ประจำปี 2566 ขณะนี้สำนักงานได้ดำเนินการตรวจสอบเอกสารเรียบร้อยแล้ว