ปิดฉาก OTOP Midyear 2024 ยอดจำหน่ายทะลุเป้า กว่า 700 ล้านบาท

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชน จัดงาน OTOP Midyear 2024 ระหว่างวันที่ 8 - 16 มิถุนายน 2567 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี เพื่อส่งเสริมการตลาด สร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการ OTOP ตามนโยบายของคณะกรรมการอำนวยการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์แห่งชาติ ซึ่งตลอด 9 วัน ได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ และจังหวัดใกล้เคียง เดินทางมาจับจ่ายใช้สอยและร่วมให้กำลังใจพี่น้องชาวบ้านผู้ประกอบการกว่า 232,947 คนจากทั่วทุกภาคของประเทศไทย "ขณะนี้การจัดงาน OTOP Midyear 2024 ได้เสร็จสิ้นลงแล้ว มียอดการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ทั้งงานรวมจำนวนเงินทั้งสิ้น 706,740,564 บาท มีผู้เที่ยวชม ให้กำลังใจผู้ประกอบการ และอุดหนุนสินค้า จำนวน 232,947 คน โดยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมเลือกซื้อ 5 อันดับแรก คือ 1) ผ้าและเครื่องแต่งกาย มียอดจำหน่าย 281,856,923 บาท 2) อาหาร มียอดจำหน่าย 69,494,082 บาท 3) โซนศิลปิน OTOP มียอดจำหน่าย 67,998,446 บาท 4) ของใช้ ของตกแต่ง และของที่ระลึก มียอดจำหน่าย 63,155,672 บาท และ 5) OTOP ชวนชิม ผักและผลไม้ มียอดจำหน่าย 45,755,027 บาท" นายอนุทินฯ กล่าว

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ได้ร่วมกันจับจ่ายใช้สอยและเลือกซื้อเลือกหาอุดหนุนสินค้าชุมชนของผู้ประกอบการในการจัดงาน OTOP Midyear 2024 ในครั้งนี้ อันเป็นการแสดงให้เห็นว่าศักยภาพของพวกเราคนไทยสามารถผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ คุณค่า และคุณประโยชน์ ทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้พวกเราคนไทยเชื่อมั่นในสินค้าที่เป็นภูมิปัญญาคนไทย ในนามกระทรวงมหาดไทย เจ้าภาพการจัดงาน OTOP Midyear 2024 ขอขอบพระคุณพี่น้องประชาชนที่ให้ความสนใจในผลิตภัณฑ์ของคนไทยด้วยกัน กระทรวงมหาดไทยยินดีให้การสนับสนุนผลงานและสินค้าของคนไทยให้เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงไปทั่วโลก และขอยืนยันสินค้าไทยสามารถสู้แบรนด์มีชื่อเสียงได้อย่างแน่นอน ทั้งเรื่องคุณภาพและความคงทน ทั้งนี้หากท่านใดที่สนใจอยากเข้าร่วมงานอีก หรือยังไม่มีโอกาสมางาน OTOP ทางกระทรวงมหาดไทยจะจัดงาน OTOP ขึ้นอีกครั้งในเดือนสิงหาคมนี้ เรียกว่างาน “ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกล ด้วยพระบารมี” ซึ่งจะได้เห็นของสวยงามๆ เป็นการส่งเสริมคนไทยทุกคน ด้วยพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ตลอดจนสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงมีสินค้าจากศูนย์ศิลปาชีพ ฯ ที่สวยงามให้พวกเราได้เลือกซื้อเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ และปีนี้ต้องขอขอบพระคุณการสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนทุกท่านที่ร่วมอุดหนุนสินค้าและผลิตภัณฑ์ในงาน OTOP Midyear 2024 กระทรวงมหาดไทย ตั้งเป้าจะทำให้สินค้าของคนไทยติดอันดับโลกได้ในเวลาอันใกล้นี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยกล่าว

โดยหลังจากนี้ กระทรวงมหาดไทยจะได้ถอดบทเรียนโดยให้กรมการพัฒนาชุมชนได้ร่วมกับภาคีเครือข่าย ทั้งภาควิชาการ ภาคเอกชน และภาคส่วนอื่น ๆ ในการหาแนวทางส่งเสริมองค์ความรู้และทักษะให้กับผู้ประกอบการ OTOP ประเภทต่าง ๆ เพื่อทำให้พวกเขาสามารถพัฒนาสินค้า OTOP ให้เป็นสินค้าที่มีคุณภาพ สอดคล้องความต้องการของผู้บริโภค และได้รับความนิยมชมชอบของตลาดระดับสากลต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษก มท. เผยมหาดไทยพร้อมชง ครม. เคาะกฎกระทรวงกำหนดเวลาเล่นแข่งวัวลาน 18.00 น. ถึง 06.00 น. ของวันรุ่งขึ้น หนุนท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายนายกรัฐมนตรี 'อนุทิน' มอบปกครองวางมาตรการกวดขัน ป้องกันผลกระทบสังคม

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และ โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยดูแลปรับปรุงข้อกฎหมายเพื่อให้การแข่งขันวัวลาน จ.เพชรบุรี

“อนุทิน” ย้ำ ห้าม กรรมการบริหารพรรค สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หรือผู้ดำรงตำแหน่งอื่นใดในพรรคภูมิใจไทยยุ่งเกี่ยวกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ตามที่ประกาศไว้เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย กล่าวย้ำถึงการห้ามกรรมการบริหารพรรค สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หรือผู้ดำรงตำแหน่งอื่นใดในพรรคภูมิใจไทย

“อนุทิน – ศุภมาส” ร่วมแถลงแนวทาง “การสร้างกำลังคนรองรับกลุ่มอุตสาหกรรมแห่งอนาคต”

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.) ได้รับมอบหมายจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้เป็นประธานในพิธีเปิดงานแถลงวิสัยทัศน์ “เตรียมทัพกำลังคน

“ชาดา” สั่งการปิดล้อมล่า 2 ทรชน “แก๊งค้ายานรก” อึ้ง! ยึดยาบ้าของกลางได้มากถึง 8 ล้านเม็ด

วันนี้ (13 มิ.ย. 2567) ภายใต้นโยบายของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพล