"รมช.สุรศักดิ์​" เป็นประธานเปิดงาน“ความท้าทายของระบบการศึกษาไทยในยุค​ Digital Disruption”

เมื่อวันเสาร์ที่​ 15​ มิถุนายน​ 2567 นายสุรศักดิ์​ พันธ์เจริญวร​กุล​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ​ เป็นประธานเปิดงานโครงการสัมมนาวิชาการ พร้อมบรรยายพิเศษโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ “ความท้าทายของระบบการศึกษาไทยในยุค​ Digital Disruption” สำหรับนักเรียนนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาประจำปีงบประมาณ 2566​ และมอบเกียรติบัตร​ ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร​ โดยมี​ นายบัณฑิต ฉัตรวิโรจน์ คณบดีคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร นายสมศักดิ์ เอี่ยมดี ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร อดีตผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 นายภูมิพิพัฒน์ รักพรมงคล ประธานสาขาและคณะกรรมการบัณฑิตศึกษา ประจำสาขาการบริหารการศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร นายมงคล ศรนวล ศึกษาธิการจังหวัดกำแพงเพชร ​นางปรานี คู่มณี ศึกษาธิการจังหวัดตาก​ ร่วมให้การต้อนรับ

นายสุรศักดิ์​ กล่าวว่า​ รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานเปิดการสัมมนาวิชาการ “ความท้าทายการบริหารจัดการศึกษาไทยในยุค Digital Disruption: ทิศทางและนโยบายใหม่”ในวันนี้ จากการรับฟังคำกล่าวรายงานฯ จะเห็นได้ว่า คณะกรรมการบัณฑิตศึกษา
ประจำสาขาวิชาการบริหารการศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร (ระดับ ป.โท​ - ป.เอก) ให้ความสำคัญในการพัฒนา มหาบัณฑิตและดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา ให้มีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับ รวมถึงได้รับรู้ทิศทางและนโยบายใหม่ ในการบริหารจัดการศึกษาไทยในยุค​ Digital Disruption เป็นการพัฒนาภาวะผู้นำทางวิชาการ ผู้นำการเปลี่ยนแปลงการบริหารจัดการด้วยหลักธรรมาภิบาล และสมรรถนะในด้านบริหารการศึกษา รวมทั้ง
สามารถประยุกต์หลักการ แนวคิด ทฤษฎีสู่การปฏิบัติ เป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรม เป็นผู้บริหารมืออาชีพ และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ทั้งในชุมชน ท้องถิ่น ตามบริบทของสังคมไทยในยุค Digital Disruption ให้เท่าทันกับการเปลี่ยนแปลง​ จากสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้น ทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษา และการเตรียมพร้อมเพื่อเข้าสู่​โลกยุคดิจิทัล

"ขอขอบคุณวิทยากร ที่ได้เสียสละเวลา มาร่วมเสวนาวิชาการ ร่วมแลกเปลี่ยน เรียนรู้เกี่ยวกับทิศทางและนโยบายใหม่ ในการบริหารจัดการศึกษาไทยในยุค Digital Disruption และทักษะการบริหารสถานศึกษา ของผู้บริหารในยุค Digital Disruption ให้เท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงสู่โลกยุคดิจิทัล​ ขอบคุณนักศึกษาหลักสูตรครุศาสตร์มหาบัณฑิต และหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา และผู้ที่สนใจในการบริหารการศึกษาไทย ในยุค Digital Disruption ทุกท่าน ขอขอบคุณ คณะกรรมการดำเนินงาน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดสัมมนาวิชาการ ทุก ๆ ท่าน ขออวยพรให้การจัดสัมมนาวิชาการในครั้งนี้ สำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ของโครงการ และขอเปิดการสัมมนาวิชาการ “ความท้าทายการ" รมช.ศึกษาธิการ​ กล่าว

นายสุรศักดิ์​ กล่าวบรรยายตอนหนึ่งว่า​ ตลอด​ 9​ เดือนที่เข้ารับตำแหน่ง​ รมช.ศธ.ภายใต้การนำของพล.ต.อ.เพิ่มพูน​ ชิดชอบ​ รมว.ศธ.​ เราได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาการศึกษา​ ทำงานด้วยความรู้ถึงปัญหา​ สามารถแก้ปัญหาได้ตรงจุด สามารถแก้ปัญหาได้ในหลายเรื่อง​ เช่น​ การยกเลิกครูอยู่เวร​ จัดสรรงบอาหารกลางวันให้นักเรียนในโรงเรียนขยายโอกาส​ คืนนักการภารโรงให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลน​ การย้ายครูคืนถิ่น​ สร้างสุขาดี​ มีความสุข​ สร้างบ้านพักครูโดยทำเป็นแฟลต​ การแก้ไขปัญหาหนี้สินครูและบุคลากรทางการศึกษาพร้อมประสานสถาบันการเงินทำให้ครูมีแหล่งเงินกู้ที่มีอัตราดอกเบี้ยถูกลง ทั้งนี้​ ศธ.ให้ความสำคัญกับการเตรียมความพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของโลก​ โดยเริ่มจากครูและบุคลากรทุกท่าน ในการทำให้ทุกท่านมีความสุข​ เพราะเมื่อเรามีความสุขแล้ว​ ไม่ว่าโลกจะเปลี่ยนแปลงไปรวดเร็วอย่างไรบุคลากรทุกท่านก็พร้อมที่จะปรับตัว​ ดังนั้นนโยบาย​ "เรียนดี​ มีความสุข"จึงถือเป็นนโยบายที่ตอบโจทย์ยุค Digital Disruption

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.ปรับเงื่อนไขชดใช้ทุนของ รร.วิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย

ครม.มีมติปรับเงื่อนไขการชดใช้ทุนหลังสำเร็จการศึกษาของนักเรียนทุนโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัยไปศึกษาต่อ ณ สถาบันโคเซ็น ประเทศญี่ปุ่น

"เพิ่มพูน" เดินหน้า "ปฏิวัติการศึกษาแก้ปัญหาประเทศ" อย่างเร่งด่วน เหตุกระแสโลกเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ผศ. พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และประธานอนุกรรมการพิจารณาจัดการสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน

“รมช.สุรศักดิ์” ห่วงนักเรียน-เยาวชน “เล่นพนันบอล-สุขภาพแย่” ช่วงการแข่งขันบอลยูโร

เมื่อวันจันทร์ ที่ 17 มิถุนายน 2567 นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 ที่เยอรมนีเป็นเจ้าภาพ โดยมีการจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน - 14 กรกฎาคม ว่า กระทรวงศึกษาธิการ ภายใต้การนำของ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศธ.

“เพิ่มพูน”ประชุมขับเคลื่อนโยบาย ยกระดับคุณภาพการศึกษา PISA ขอทุกหน่วยงานร่วมอนุรักษ์ "การไหว้ครู " ถือเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติไทย

วันที่ 12 มิถุนายน 2567 พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่ากระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังการประชุมประสานภารกิจกระทรวงศึกษาธิการ ครั้งที่ 22/2567 เมื่อ ว่า มีการประชุมขับเคลื่อนเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา PISA โดย สสวท.

เตือนเกียรติบัตรอบรม e-Learning ก.ค.ศ. ใช้ต่อใบประกอบวิชาชีพไม่ได้

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่มีข้อมูลปรากฏถึงเรื่องอบรมออนไลน์หลักสูตร e-Learning สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

รัฐบาลเร่งสร้างความตระหนักรู้ด้านสิ่งแวดล้อมแก่เยาวชน

'รัดเกล้า' เผยรัฐเร่งสร้างความตระหนักรู้ด้านสิ่งแวดล้อมต่อคนรุ่นใหม่ หลัง ครม. เห็นชอบร่างแถลงการณ์เวียงจันทน์ฯ เพื่อพัฒนาความสามารถในการปรับตัวรับกับสภาพภูมิอากาศของเด็กปฐมวัยในอาเซียน